Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quay về Việt Nam sau 12 năm xa xứ, 8X mong muốn làm mới bản thân

“Năm 18 tuổi, tôi bắt đầu cuộc sống mới ở Australia. 12 năm sau, tôi lại làm điều đó ở Việt Nam. Cả 2 lần đều khiến tôi hạnh phúc”, Hoàng Oanh đã bắt đầu buổi trò chuyện như thế.

Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, không biết bao lần, đón nhận những sự quay về thật đặc biệt. Đó đều là những chuyến “đi để trở về” mang theo nhiều hoài bão và kỳ vọng, dành cho bản thân và cho cả thành phố yêu quý này.

Cuộc sống luôn cần những làn gió mới

Sang Australia theo học đại học và thạc sĩ từ năm 18 tuổi, Hoàng Oanh, 8X đời cuối, thật sự hạnh phúc với khoảng thời gian đã qua. Là sinh viên ngành marketing tại Đại học Nam Australia (UniSA), thành phố Adelaide, cô được tiếp cận và học hỏi nhiều kiến thức mới về giáo dục, công nghiệp, kinh tế và marketing của thế giới.

Quyết định trở về Việt Nam sau 4 năm làm việc tại 2 công ty hàng đầu tại Australia về mảng nghiên cứu thị trường và truyền thông kỹ thuật số, Hoàng Oanh chia sẻ: “Nếu việc sang Australia học đại học sau 18 năm gắn bó ở Việt Nam mở ra một bước chuyển mới, thì sau 12 năm ở Australia, tôi cảm thấy cuộc sống của mình cần một điều mới mẻ hơn”.

Con người Australia đón nhận mỗi ngày mới như một món quà theo cách từ tốn và chậm rãi. Họ thưởng thức và chiêm nghiệm từng khoảnh khắc trong cuộc sống. Trong khi đó, nhịp sống tại Việt Nam lại nhanh và mạnh mẽ đến mức khiến Oanh không khỏi bất ngờ. Người Việt thích các hoạt động gắn kết, lấy việc được giao lưu và tương tác làm niềm vui mỗi ngày. Họ thích lối sống cộng đồng và xem trọng sự gắn kết trong gia đình.

Những tuần đầu về Việt Nam, khi được sống lại ở thành phố thân quen, được hít thở bầu không khí tuổi thơ, được loanh quanh ngắm nhìn và cảm nhận về con người nơi đây, Oanh nhận ra Việt Nam thật sự là nơi dành cho mình, đơn giản vì bản thân cô cũng là người sống tình cảm, thích gắn kết với bạn bè và gia đình. Chính điều đó thôi thúc cô gái 8X quyết định quay về Việt Nam, mong muốn mang kiến thức đã học tại Australia về phát triển tại thành phố năng động này.

Lazada anh 3
Hoàng Oanh mong muốn mang kiến thức đã học tại Australia về phát triển tại Sài Gòn năng động. Ảnh: Quỳnh Trang.

Bản thân chịu ảnh hưởng giữa 2 nền giáo dục, 2 môi trường làm việc khác nhau, Hoàng Oanh sớm hoạch định được hình ảnh mà bản thân muốn trở thành.

Nhắc về một người nổi tiếng mà cô hâm mộ, Hoàng Oanh hào hứng chia sẻ: “Tôi biết Michelle Phan từ những ngày đầu cô ấy xây dựng kênh YouTube của riêng mình. Điều truyền cảm hứng cho tôi nhất từ Michelle Phan là ý chí kiên cường của một cô gái gốc Việt nhỏ nhắn, khởi nghiệp từ con số 0 đến một trong những triệu phú nổi bật dưới 30 tuổi ở nước Mỹ. Ngay khi đã chạm đến đỉnh thành công, Michelle Phan vẫn dũng cảm từ bỏ tất cả để tìm lại bản thân. Cô ấy sẵn sàng đánh đổi để được theo đuổi ước mơ, là xây dựng một thương hiệu sản xuất mỹ phẩm riêng và vẽ truyện tranh”.

Có lẽ, dù không nói ra thành lời, quyết định quay về Việt Nam của Hoàng Oanh, cũng là để tìm lại chính mình, được là một Hoàng Oanh mà cô mong muốn trở thành nhất. Và Hoàng Oanh quyết định chọn Lazada để đổi mới cuộc sống và bản thân.

Tại đây, Hoàng Oanh vừa được ứng dụng những kiến thức đã học, vừa có cơ hội tiếp cận những kiến thức mới mà bản thân chưa được cọ xát trước đó. Là một cô nàng marketing chính hiệu, giàu kinh nghiệm ở môi trường quốc tế, Hoàng Oanh không ngại chia sẻ về lý do khiến cô quyết định chọn thử sức ở lĩnh vực TMĐT.

Lazada anh 4
Hoàng Oanh quyết định chọn Lazada để đổi mới cuộc sống và bản thân. Ảnh: Quỳnh Trang.

“TMĐT là sự giao thoa giữa thương mại marketing và công nghệ. Ở đó, tôi không chỉ áp dụng những kiến thức chuyên ngành được học ở Australia, mà còn được học hỏi thêm nhiều điều mới ở lĩnh vực công nghệ. Chưa kể, công nghệ là chìa khoá cho sự phát triển mọi ngành nghề trong tương lai”, Hoàng Oanh chia sẻ thêm về quyết định của mình.

Phụ nữ hiện đại là không ngại làm mới bản thân

Trong thời đại phát triển mạnh mẽ của công nghệ và thông tin, việc làm mới bản thân không còn là điểm cộng mà trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống mọi người, với mọi lứa tuổi và giới tính, không riêng gì phụ nữ.

Quay về sau hơn 10 năm xa cách, thêm một điều khiến Hoàng Oanh không khỏi bất ngờ chính là quan niệm thời trang của Việt Nam đã cởi mở hơn. Thay vì phải gói gọn trong những thiết kế “kín cổng cao tường”, những lớp trang điểm nhẹ nhàng, giờ đây, phái đẹp được mặc những gì họ muốn, được khẳng định cá tính và phong cách riêng.

Chia sẻ về điều này, Hoàng Oanh thẳng thắn: “Với tôi, cách làm mới bản thân của người phụ nữ hiện đại không chỉ dừng lại ở việc cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà còn cập nhật cả những xu hướng thời trang và làm đẹp mới nhất. Từ đó, phái đẹp có nhiều lựa chọn để biến hóa với hình ảnh của mình mỗi ngày”.

Là người đặc biệt yêu thích thời trang và làm đẹp, bên cạnh việc hoạch định định hướng phát triển công việc, Hoàng Oanh cũng xây dựng hình ảnh cá nhân với phong cách thời trang riêng. Cô chia sẻ: “Thông qua thời trang, phụ nữ có cơ hội khẳng định với thế giới mình là ai. Ăn mặc đẹp và trang điểm phù hợp cũng là cách để bản thân bày tỏ sự tôn trọng với người đối diện”.

Yêu thích sự tối giản, 8X chia sẻ tủ đồ của cô đa số là những trang phục mang màu sắc trung tính như đen, trắng, xám. Tuy nhiên, Hoàng Oanh biết cách tạo điểm nhấn thông qua các phụ kiện thời trang đa dạng.

Hoàng Oanh chia sẻ: “Tôi thích trang phục tối giản và tạo điểm nhấn bằng cách chơi đùa với phụ kiện. Nếu chọn một chiếc đầm màu đen, tôi thường kết hợp cùng một chiếc hoa tai chất liệu metallic, nếu chọn một chiếc chân váy màu trắng, tôi sẽ chọn một chiếc clutch đính đá lấp lánh”.

Đồng hành cùng cô gái 8X trên hành trình làm mới bản thân là những lần la cà mua sắm trực tuyến trên Lazada. Hoàng Oanh cho biết, cô chọn mua sắm thường xuyên tại trang TMĐT này không phải vì làm ở đây mà vì sự đa dạng mà hiếm sàn TMĐT khác có thể mang đến được.

Tiếp tục sứ mệnh góp phần làm mới phong cách không chỉ cho Hoàng Oanh mà cho tất cả tín đồ mộ điệu, Lazada triển khai chương trình Women’s Festival. Cụ thể, từ 23/5 đến 25/5, hàng nghìn sản phẩm thời trang, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe đến từ các thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước giảm giá lên đến 50%.

Song song đó, khách hàng còn có cơ hội nhận hàng trăm nghìn mã giảm giá hấp dẫn từ Lazada và các thương hiệu đối tác. Trong khuôn khổ chương trình, khách hàng còn được thưởng thức các buổi “Women Festival Show” (trình diễn thời trang), tư vấn chăm sóc sắc đẹp với sự tham gia của nhiều beauty blogger, nghệ sĩ nổi tiếng thông qua những buổi livestream độc quyền trên ứng dụng của Lazada vào lúc 20h các ngày 23, 24 và 25/5.

Lazada anh 9

Từ 23/5 đến 25/5, Lazada triển khai chương trình Women’s Festival với ưu đãi giảm giá lên đến 50%. Cụ thể, khách hàng có cơ hội sở hữu hàng nghìn sản phẩm thời trang, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe đến từ các thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước như Vichy, La Roche-Posay, L'Oreal, M.A.C , Estee Lauder… với mức giá hấp dẫn cùng hàng trăm nghìn mã giảm giá từ Lazada và các thương hiệu đối tác. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại website www.lazada.vn hoặc fanpage Lazada.

Giang Ngân Nhi - Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm