Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc Trung khuyên thí sinh Idol nên... ‘đanh đá’ hơn

Theo giám khảo này, thí sinh Anh Quân vì quá… “chuẩn man” nên đã phần nào làm giảm đi cái hay của ca khúc mà anh trình diễn trong đêm Gala đầu tiên.

Quốc Trung khuyên thí sinh Idol nên... ‘đanh đá’ hơn

Theo giám khảo này, thí sinh Anh Quân vì quá… “chuẩn man” nên đã phần nào làm giảm đi cái hay của ca khúc mà anh trình diễn trong đêm Gala đầu tiên.

Sau khi Nguyễn Anh Quân trình bày xong phần thi của mình với ca khúc Ngày không mưa của nhạc sĩ Quốc Trung, vị giám khảo này đã đưa ra bình luận: “Cảm ơn bạn đã có phong cách mới nhưng tôi thích trong khi hát bạn phải đanh đá, bớt 'chuẩn man' hơn một chút”.  Ngay lập tức, lời nhận xét này đã nhận được nhiều tràng vỗ tay tán thưởng của người xem, bởi không chỉ đây là lời góp ý hoàn toàn chính xác và thích đáng dành cho Anh Quân, mà còn ở cách dùng từ rất “hiện đại” và dí dỏm của nhạc sĩ nổi tiếng với sự nghiêm khắc này.  

Quốc Trung khuyên Anh Quân bớt... "chuẩn man".

Cũng trong phần trình diễn của Anh Quân, màn trao đổi giữa ba vị giám khảo về việc liệu Quốc Trung có quyết định tặng bản quyền ca khúc này cho Anh Quân, như Mỹ Tâm từng làm ở vòng thi trước khi cô quyết định cho Hoàng Quyên toàn quyền sử dụng ca khúc Và em có anh của mình, cũng đã đem đến nhiều sự thích thú cho người xem.

Nhiều lần đề cập đến chuyện “bản quyền” âm nhạc trên sóng truyền hình, lần này, nhạc sĩ Quốc Trung cũng có câu trả lời “vừa đấm vừa xoa” rằng: “Thật ra các bài hát của tôi các bạn đều có thể sử dụng vì tôi không bán độc quyền. Tôi sẽ ủng hộ việc này nếu sản phẩm của các bạn làm ra không bị lợi dụng”.

Màn bình luận thú vị của giám khảo cho phần thi của Anh Quân.

Tương tự với nhạc sĩ Quốc Trung, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng rất duyên với những nhận xét của mình. Sau khi Ya Suy bùng nổ trên sân khấu với Lặng thầm một tình yêu, Dũng khùng đã nhẹ nhàng thừa nhận: “Tôi nghĩ tôi cần phải cảm ơn anh Quốc Trung và chị Mỹ Tâm vì đã đưa em vào vòng audition. Hôm đó tôi bị điếc hay sao mà đã từ chối em. Tôi cũng cảm ơn khán giả vì đã đưa em vào tới đây. Và tôi xin được nhận lỗi của mình”.

Nguyễn Quang Dũng gửi lời xin lỗi với Ya Suy.

Trong phần chào hỏi đầu chương trình, vị giám khảo này cũng khiến khán giả được phen cười thoải mái khi giải thích nickname của mình: “Nếu mà nhìn tôi như vậy mà gọi là Dũng "đô la" hay "đẹp trai" thì chắc không ai tin đâu, nhưng khi chọn chữ "khùng" thì tôi thấy mọi người tin tuyệt đối”.

So với 2 đồng nghiệp nam thường gây ấn tượng với những nhận xét "nửa đùa nửa thật", Mỹ Tâm lại nhận được sự yêu thích của khán giả ở sự giản dị, chân thành và rất thật. Ít khi nào thấy Mỹ Tâm “đành lòng” chê thí sinh, mà chị thường chọn cách dung hòa rất nhẹ nhàng và khéo léo khích lệ thí sinh. Tối qua, Mỹ Tâm đã bất ngờ úp mở chuyện kết hôn của mình khi nói: “Nếu như thời gian tới mà Tâm có lập gia đình thì khán giả có phiền lòng không?”, nhưng ngay sau đó, cô đã nhanh chóng khẳng định đó chỉ là một giả thuyết mà thôi.

 
Mỹ Tâm chinh phục khán giả bằng sự chân thành và gần gũi.

Có thể nói trong đêm Gala đầu tiên của Vietnam Idol 2012,  ngoài các tiết mục của 10 thí sinh, bộ 3 giám khảo quyền lực Quốc Trung, Mỹ Tâm và Nguyễn Quang đã đóng góp phần quan trọng trong việc giúp đêm thi thêm phần hấp dẫn và thú vị bằng những nhận xét “rất đời” của mình.

Nói như Huy Khánh ở mở màn chương trình là nghề giám khảo thường có khả năng xây nhà sớm vì những trận "gạch, đá", nhưng nếu bộ ba của Idol năm nay cứ giữ được hình ảnh gần gũi và chân thật này, “gạch, đá” có thể sẽ được thay bằng “hoa hồng”.

Phương Giang

Theo Infonet

Phương Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm