Những năm gần đây, làn sóng Hallyu phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, với nhiều ngôi sao hiện tượng hấp dẫn khán giới trẻ, kéo theo sự quan tâm đặc biệt đến văn hóa Hàn Quốc. Vì vậy, hiện tượng “cuồng” Hàn Quốc bắt đầu xuất hiện.
Tuy nhiên, với những định kiến không tốt vì những hành động của thiểu số trong cộng đồng, hình ảnh của fan Kpop cũng bị đánh giá tiêu cực. Đáp lại những bình luận đó, nhiều bạn trẻ đã và đang cố gắng chứng minh rằng, cộng đồng fan Hàn Quốc là những người thân thiện, dễ mến và chăm chỉ học tập, làm việc.
20 sinh viên nhận học bổng HiteJinro 2019. |
Ngày 9/5, lễ trao học bổng HiteJinro 2019 diễn ra tại khách sạn Mường Thanh Grand Plaza Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên ý nghĩa của HiteJinro nhằm khuyến khích những sinh viên Việt Nam có thành tích tốt trong học tập, hoạt động cộng đồng sôi nổi, đồng thời thúc đẩy sự tìm hiểu, yêu mến văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.
20 sinh viên khoa tiếng Hàn tại đại học Hà Nội trở thành chủ nhân của học bổng với tổng trị giá 200 triệu đồng. Tất cả đều là những bạn nữ xinh xắn, chăm chỉ và đặc biệt yêu mến văn hóa Hàn Quốc.
Những gương mặt rạng ngời nhận học bổng từ chủ tịch công ty. |
Là một trong những chủ nhân của học bổng, Phan Thị Tú Anh (19 tuổi), như bao bạn trẻ khác, cũng dành sự hâm mộ cho các thần tượng Kpop và niềm yêu thích đối với ẩm thực của xứ sở kim chi. “Bắt nguồn từ sở thích dành cho văn hóa Hàn Quốc và các thần tượng Kpop từ khi còn nhỏ, mình từng nuôi giấc mộng đi du học ở xứ kim chi. Mình từng dự định hiện thực hóa ước mơ này. Tuy nhiên, sau vài sự thay đổi, mình chuyển hướng và quyết định học đại học ở Việt Nam”, Tú Anh chia sẻ.
Phan Thị Tú Anh là một trong 20 sinh viên nhận học bổng HiteJinro 2019. |
Ngay từ khi có suy nghĩ sẽ theo học tiếng Hàn Quốc, Tú Anh bắt đầu tự học ở nhà thông qua Internet. Đến nay, ngoài những kiến thức được thầy cô dạy ở trường, Tú Anh tự rèn luyện thêm ở nhà thay vì theo học ở trung tâm. Theo cô, động lực và quyết tâm là những yếu tố cần thiết để học tốt môn học này.
Ông An Ju Hyun, Tổng giám đốc Hitejinro Việt Nam, cho biết, Hitejinro Việt Nam luôn cố gắng giúp các bạn sinh viên Việt Nam trở thành vai trò chính đóng góp cho sự phát triển của xã hội trong tương lai. Công ty không quan trọng lợi ích trước mắt mà chỉ muốn đóng góp cho xã hội Việt Nam, để các thành viên trong xã hội có thể phát triển tốt hơn.
Ông An Ju Hyun, Tổng giám đốc Công ty Hitejinro Việt Nam chia sẻ cùng báo chí. |
Với học bổng Hitejinro cùng những hoạt động khác, doanh nghiệp cũng chia sẻ trách nhiệm trở thành cầu nối giữa 2 nước và người tiêu dùng Việt Nam. Tại Hà Nội, thông qua cửa hàng hợp tác Jinro BBQ, công ty đang giới thiệu đến các bạn trẻ văn hóa ẩm thực Hàn Quốc.
Chương trình thu hút đông đảo sự chú ý của báo chí, truyền hình. |
Nói về những mục tiêu sắp tới của công ty tại thị trường Việt Nam, ông An Ju Hyun chia sẻ: “Năm 2018, công ty đạt doanh thu 7 triệu USD. Năm nay, mục tiêu công ty hướng tới là 9 triệu USD và 10 triệu USD cho năm 2020. Ngoài ra,công ty cũng có một mục tiêu khác là phát triển xây dựng hệ thống nhà phân phối tại 58 tỉnh, thành để có thể lưu thông một cách sôi nổi sản phẩm của mình”.