Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỳnh Paris: 'Cuối năm sẽ tới Tuần lễ thời trang New York'

Ngay trước Tết, nhà thiết kế cá tính của Việt Nam đã ở Mỹ để giới thiệu bộ sưu tập áo dài mới. Chị cũng chia sẻ về kế hoạch "tấn công" kinh đô thời trang New York vào cuối năm.

- Chị có thể tiết lộ một số thông tin về show diễn sắp tới của mình ở Los Angeles?

- Tôi sẽ giới thiệu bộ sưu tập áo dài mới của mình vào ngày 25/1. Show thời trang sẽ được diễn ra tại khách sạn 5 sao Island Hotel Newport Beach ở California. Ngoài các người mẫu xinh đẹp còn có phần trình diễn của một số quý bà. Đây là lần đầu tôi thực hiện theo phong cách này nhưng rất kỳ vọng mọi thứ sẽ diễn ra thành công.

Một mẫu thiết kế 3D của Quỳnh Paris.

- Bộ sưu tập áo dài của chị có những gì khác biệt với trước đây?

- BST này có tên là Fusion. Tên này được thiết kế dựa trên những nét đặc trưng quan trọng nhất của trang phục 3 miền: Bắc, Trung và Nam. Đó là sự chắt lọc của các phom áo cũng như các đường cắp cúp. Trên mỗi thiết kế, mọi người có thể nhận thấy trang phục của những vùng miền khác nhau. 

Về mặt kỹ thuật, tôi đã phối hợp việc tạo hình 3D với hiệu ứng tạo khối trong BST. Đây là những kỹ thuật khó có thể sao chép lại.
Một nửa BST với tính ứng dụng cao đã được bán. Một nửa còn lại là những trang phục ánh bạc, chúng không chỉ ứng dụng như một nửa trước mà còn mang đậm chất nghệ sĩ. 

- Vì sao chị chọn thiết kế những trang phục kén người mặc như các thiết kế áo dài ánh bạc?

- Phần trang phục ánh bạc trong BST sở hữu tính kỹ thuật cũng như nghệ thuật nhất. Tất cả chúng đều được tạo nên bởi đôi bàn tay điêu luyện. Chúng là sự ngẫu hứng trong trò chơi giữa hình khối và ánh sáng. Chúng mang tính gợi ý nhiều hơn những gì cho thấy. Ban đầu, tôi chỉ muốn triển lãm chúng nhưng cuối cùng, những người mẫu thực thụ sẽ khoác chúng trình diễn trong show thời trang sắp tới của tôi.

Nhà thiết kế Quỳnh Paris có nhiều tham vọng ở thị trường Mỹ.

- Liên tục tham gia các show diễn ở Los Angeles, chị có kế hoạch gì để tấn công sang thị trường thời trang đình đám New York của xứ sở cờ hoa?

- Tôi đang tập trung phát triển cho thị trường Mỹ. Ngoài bộ sưu tập áo dài giới thiệu vào ngày 25/1, vào tháng 3 tới, tôi sẽ tham gia tiếp Tuần lễ thời trang Los Angeles. Tháng 4, tôi sẽ chấm điểm cho buổi diễn thời trang tốt nghiệp của trường Otis College of Art and Design. Tháng 10, tôi sẽ tới New York để tham gia Tuần lễ thời trang Mercedes Benz. Đó là bước tiếp theo cho sự nghiệp phát triển của tôi ở Mỹ.

- Chị tuyên bố trước việc sẽ góp mặt ở Tuần lễ thời trang New York ở thời điểm này liệu có hơi sớm?

- Trước New York, tôi đã có các bộ sưu tập trình diễn ở Paris và Los Angeles. Đó là những bước đệm để tôi tiến vào New York. Ngoài ra, tôi đã có thời gian làm việc với đối tác ở Mỹ nên không ngại khi chia sẻ thông tin này với mọi người.

Các thiết kế của Quỳnh Paris đậm chất nghệ sĩ.

 

 

N.N

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm