Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỳnh Paris mang áo dài Việt đến nước Mỹ

Tham gia sự kiện thời trang tháng 5 tại Planet Hollywood, Las Vegas, nhà thiết kế đến từ Việt Nam gây ấn tượng với những mẫu trang phục được biến tấu mới mẻ, sáng tạo.

Quỳnh Paris mang áo dài Việt đến nước Mỹ

Tham gia sự kiện thời trang tháng 5 tại Planet Hollywood, Las Vegas, nhà thiết kế đến từ Việt Nam gây ấn tượng với những mẫu trang phục được biến tấu mới mẻ, sáng tạo.

Nhắc đến Quỳnh Paris, người ta nghĩ ngay đến các thiết kế mang hơi hướng Pháp và phong cách của những chiếc đầm dạ hội phương Tây. Tuy nhiên, nữ thiết kế này còn từng gây chú ý với thời trang áo dài. Cô từng giới thiệu bộ sưu tập áo dài truyền thống của mình ở Festival Huế 2012.

Thay vì tưởng tượng một ngôn từ mới cho áo dài như nhiều thương hiệu khác từng làm, Quỳnh Paris biến tấu chiếc áo dài truyền thống, mang đến một diện mạo mới nằm ngoài mong đợi là kết hợp giữa chiếc áo dài và đầm dạ hội. Thiết kế của Quỳnh Paris vừa kín đáo vừa khiêu khích, cầu kỳ nhưng đơn giản. Đặc biệt, tính hiện đại được xây trên nền tảng của tính truyền thống.

Các người mẫu thích thú khi lần đầu được trình diễn với áo dài.

Những người mẫu quốc tế góp mặt trong show trình diễn áo dài của Quỳnh Paris ở Mỹ đã tỏ ra rất phấn khích khi lần đầu được khoác lên mình chiếc áo dài. Các cô gái cho rằng những bộ trang phục này không chỉ đẹp mà còn hoàn toàn có khả năng ứng dụng ngay tại xứ sở cờ hoa.

Một khán giả người Mỹ gốc Việt chia sẻ, anh rất bất ngờ trước sự sáng tạo của Quỳnh Paris với trang phục truyền thống quen thuộc này. "Chúng ta nghĩ mình đã biết hết về chiếc áo dài vì tính truyền thống và nét đặc trưng dân tộc. Nhưng NTK Quỳnh Paris lại mang đến được một diện mạo và cuộc sống mới. Bộ sưu tập Áo dài Quỳnh Paris như nằm giữa Đông và Tây, giữa quá khứ và tương lai".

Riêng Quỳnh Paris chia sẻ, không giống như các nhà thiết kế khác mang những bộ sưu tập của mình ra nước ngoài nhân các ngày hội để đáp ứng cho mục đích giao lưu văn hóa, lần này, cô trình diễn bộ sưu tập áo dài của mình nhắm thêm cả mục đích thời trang thương mại, mang tính đương đại.

Áo dài của Quỳnh Paris có sự biến tấu mới mẻ, kết hợp giữa dạ hội và áo dài.

Sau chuyến đi Mỹ, Quỳnh Paris sẽ tập trung cho việc thiết kế các trang phục thời trang ứng dụng xuân hè 2014, dự kiến sẽ được trình làng vào mùa thu năm nay.

Trước khi gây ấn tượng với bộ sưu tập áo dài gắn mác riêng của mình, Quỳnh Paris cũng được giới chuyên môn khen ngợi là "nổi bật như một diva" khi cô mang đến tuần lễ thời trang Los Angeles Fashion Week xuân hè vào tháng 10/2012, một hướng thiết kế độc đáo, đẹp đẽ mang chủ đề Nhìn về tương lai (Anterior future). Vào mùa thu đông, cô mang đến bộ sưu tập Purity (Sự thuần khiết) và liên tiếp được các tạp chí, hãng thông tấn có tiếng như Fashion TV, New York Fashion Times, Runway Magazine… mời phỏng vấn, ghi hình.

Bộ sưu tập Áo dài Quỳnh Paris.

Tường Vy

Theo Infonet

Tường Vy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm