Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Renault Megane E-Tech Electric - SUV điện có phạm vi hoạt động 450 km

Renault Megane E-Tech Electric được trang bị động cơ điện mạnh 217 mã lực.

Sau những hình ảnh hé lộ vào tháng trước, Renault đã giới thiệu chi tiết mẫu SUV điện Megane E-Tech Electric. Chiếc xe được tạo ra dựa trên nền tảng mô-đun CMF-EV tương tự mẫu Nissan Ariya.

E-Tech Electric được ra đời dựa trên mẫu xe ý tưởng Megane eVision được giới thiệu vào năm ngoái. So với Megane eVision, E-Tech Electric có thiết kế phần đầu gọn gàng hơn, trong khi thiết kế đuôi xe giống gần như hoàn toàn. E-Tech Electric được Renault trang bị sẵn cánh gió phía sau.

Về động cơ, E-Tech Electric sử dụng motor điện 160 kW (tương đương 217 mã lực), đi kèm là bộ pin 60 kWh với phạm vi hoạt động tối đa là 450 km. Có thể thấy E-Tech Electric có sức mạnh và công suất pin nằm giữa 2 mẫu SUV điện của Việt Nam là VinFast VF e34 (147,5 mã lực, 42 kWh) và VF e35 (402 mã lực, 90 kWh).

Renault Megane E-Tech Electric co kha nang chay duoc 450 km anh 3

Renault vẫn chưa công bố thông tin về thời gian sạc hay khả năng tăng tốc của mẫu SUV điện này. Trước đây, mẫu xe ý tưởng Megane eVision được Renault giới thiệu có sẵn tính năng sạc nhanh lên đến 130 kW, cùng với đó là khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8 giây.

Renault cho biết E-Tech Electric sẽ được sản xuất tại nhà máy Douai ở Pháp, phiên bản hoàn chỉnh của mẫu xe này sẽ ra mắt vào cuối năm nay và bán ra thị trường từ đầu năm 2022.

Renault Megane E-Tech Electric co kha nang chay duoc 450 km anh 4

Đối với mẫu SUV điện VF e34, VinFast sẽ giao đến tay người dùng Việt Nam từ cuối năm nay với mức giá 690 triệu đồng, trong khi đó VF e35 dự kiến được mở bán vào tháng 9 năm nay. Không chỉ được phân phối trong nước, VF e34 sẽ cùng "đàn anh" VF e35 sớm có mặt tại thị trường Mỹ trong năm 2022.

Những phiên bản ôtô độc đáo, từ Facebook đến McDonalds

Lấy cảm hứng từ trang mạng xã hội Facebook cho đến loạt phim Star Wars, các hãng xe luôn tìm cách tạo ra những phiên bản đặc biệt cho các mẫu xe của mình.

Ford Ranger thế hệ mới chạy thử nghiệm trên phố

Ford dự kiến giới thiệu Ranger 2022 vào đầu năm sau.

Thiên Nguyễn

Ảnh: Paultan

Bạn có thể quan tâm