Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ro béo chê tuyển Brazil đá kém

Huyền thoại Ronaldo béo thừa nhận, anh cảm thấy thất vọng với màn trình diễn mà đội bóng quê hương thể hiện ở 4 trận đấu đã qua.

Trước khi World Cup 2014 khởi tranh, Brazil được đánh giá rất cao cho danh hiệu vô địch. Sở hữu dàn sao thượng thặng, lợi thế sân nhà và những chiến thắng hoành tráng ở loạt trận giao hữu, Selecao hứa hẹn sẽ hủy diệt tất cả những đối thủ ngáng đường. Thế nhưng, dù vẫn còn nguyên vẹn cơ hội đăng quang khi đã lọt đến vòng tứ kết song những gì mà đoàn quân của HLV Felipe Scolari thể hiện cho đến lúc này là rất thiếu thuyết phục.

Đội bóng của HLV Felipe Scolari đang nhận rất nhiều chỉ trích từ chính người hâm mộ quê nhà. Ảnh: Daily Mail

Người ta không còn nhận ra vũ điệu Samba nồng cháy khi xưa mà thay vào đó, Brazil của hiện tại thi đấu chặt chẽ, mang hơi hướng Âu hóa nhiều hơn. Nhưng không phải sự thay đổi nào cũng đem đến kết quả tích cực. Để tiến vào vòng 8 đội cuối cùng, Brazil đã phải cậy nhờ rất nhiều đến thần may mắn và phần nào đó là những ưu ái từ các trọng tài.

Chưa biết Selecao có thể làm nên chuyện hay không nhưng nhìn vào màn trình diễn đã qua của các hậu bối, cựu danh thủ Ronaldo (béo) chỉ còn biết thở dài ngao ngán. “Chúng tôi đang rất trông chờ một trận đấu ấn tượng của Brazil. Đội bóng của chúng tôi đã thi đấu không tốt. Tôi cảm thấy thất vọng với màn trình diễn mà đội nhà thẻ hiện ở 4 trận đấu đã qua. Tôi nghĩ ông ấy (Scolari) sẽ cần phải thay đổi”.

Ro béo cũng đưa ra lời khuyên cho bộ đôi tiền đạo Fred và Jo, những người đang nhận rất nhiều chỉ trích vì phong độ kém cỏi. “Đúng là họ đang thi đấu dưới mức trung bình. Chẳng có gì phải giấu diếm cả. Lời khuyên của tôi dành cho họ là hãy tích cực di chuyển và cố gắng ghi càng nhiều bàn càng tốt. Tất nhiên đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng dù bạn có đang chơi bên cạnh một cầu thủ tài năng như Neymar”.

Ro béo đặt niềm tin vào Neymar. Ảnh: Getty Images

Cựu ngôi sao của Barca cũng đặt niềm tin vào Neymar dù sức ép đặt lên vai tài năng trẻ 22 tuổi không hề nhỏ. “Neymar vẫn như một cậu bé. Cậu ấy chỉ nghĩ làm sao để thi đấu tốt và ghi được nhiều bàn thắng. Cậu ấy rất bình tĩnh khi đối mặt với sức ép. Cậu ấy là một cầu thủ tài năng”.

Thử thách thật sự sẽ đến với Neymar cùng các đồng đội tại vòng tứ kết khi đối thủ của họ sẽ là một Colombia tràn đầy nhiệt huyết. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 3h00 ngày 05/07 (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm