Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rock band ngoại quốc cháy hết mình tại Sài Gòn

Các thành viên của Andromeda trình diễn liên tục 9 ca khúc khiến các rock fan của TP.HCM được cháy và thỏa mãn cơn khát bấy lâu nay.

Andromeda là ban nhạc cuối cùng biểu diễn trong đêm Rock Storm ở TP.HCM. Thế nhưng, nhóm nhạc tới từ Thụy Điển lại xuất hiện như một cơn lốc với sức công phá mạnh mẽ đã làm thỏa “cơn khát” rock của hàng ngàn khán giả yêu nhạc Việt Nam.
Chào sân Việt Nam, Andromeda đem đến 9 ca khúc đã đồng hành cùng nhóm trong chuyến lưu diễn “dài hơi” qua 15 nước châu Âu trong tháng 11 vừa qua: The Words Unspoken, Mirages, In the Deepest of Waters, Survival of the Richest, Antidote, Slave of the Plethora Season, Lies ‘R’ Us, Inner Circle Periscope.


Ở phía hậu trường, rock band này còn có cả một kỹ sư âm thanh chăm chút cho từng phần trình diễn. Đây là điều mà không phải nghệ sĩ Việt nào cũng có được trên con đường chuyên nghiệp giấc mơ ca hát.
Mở màn với Rock xuyên màn đêm Nam châm, Bức Tường nhanh chóng làm chủ sân khấu và dẫn dắt cảm xúc của khán giả bằng chất “rock” đã ngấm sâu vào huyết quản và hơi thở. Cả sân vận động sau đó đã đồng thanh cùng ban nhạc trong bản mix 2 ca khúc ballad được yêu thích bậc nhất của họ là Mắt đen Bông hồng thuỷ tinh.
Cảm xúc của khán giả được hun đúc trong suốt cả phần trình diễn của Bức Tường rồi đến khi Tâm hồn của đá được cất lên, không gian thực sự nổ tung trong sự cuồng nhiệt hết cỡ của gần 20.000 rock fan.
Là một trong những ban nhạc tạo nên xương sống của Rock Storm qua các mùa, “lò vi sóng” Microwave đã mang đến chảo lửa của SVĐ Quân khu 7 các sáng tác Lối thoát, Bão đêm, Tìm lại, Chỉ là giấc mơ, Say.
Các rock fan thực sự “say” với chất giọng nồng ấm của vocalist Tuấn Khanh, từng câu chữ của ca khúc đã có tuổi đời hàng chục năm - Tìm lại - khiến khán giả không ngừng nhún nhảy và say mê hát theo. Say khép lại phần trình diễn của Microwave trong sự tiếc nuối của hàng ngàn khán giả.
Với kỹ thuật lão luyện, bản lĩnh sân khấu vững vàng, Ngũ Cung không bao giờ làm cho các rockfan thất vọng. Qua màn trình diễn của mình, Ngũ Cung như đưa khán giả trải qua một hành trình khám phá kỳ thú qua khắp núi rừng Tây Bắc, khiến họ xúc động bởi tình mẹ cao cả trong Tấm khăn khô ướt.
Ái hoa, Cao nguyên đá vẫn là những ca khúc tiếp lửa để rồi cảm xúc vỡ òa cùng Gió bấc.
Là rock band “chủ nhà” đã quen thuộc với khán giả Sài Thành hơn nửa thập kỷ, những chàng trai cá tính của Black Infinity tự tin mở đầu phần trình diễn của mình bằng ca khúc Heaven down fall. Tiếp nối là những âm thanh phá cách của The secret 1 – ca khúc đánh dấu rock Việt trên bản đồ rock thế giới khi xuất hiện trên đĩa CD Planet Metal của tạp chí Anh quốc Metal Hammer vào năm 2010.
You & I, we'll kill the love tonight làm không khí khán giả lắng xuống trước khi bùng nổ cùng hai ca khúc mới có tên tiếng Anh là Burning all Sunday War of souls nằm trong album đôi sắp phát hành của nhóm The illumination of love and death.
KOP band cùng vocalist K-Hau nổi tiếng với chiếc loa cầm tay theo anh suốt hành trình Rock Storm từ Bắc vào Nam đã thể hiện sự xuất sắc và kinh nghiệm biểu diễn của mình trước hàng vạn rock fan của thành phố mang tên Bác.
Với sự dẫn dắt của thủ lĩnh Thái Châu, những chàng trai của KOP band tuy còn trẻ nhưng đang dần khẳng định được tên tuổi của mình trong làng Rock Việt và dành được sự yêu mến của đông đảo các bạn trẻ yêu nhạc trên cả nước. Thể hiện 5 bài hát Totem sói, Khoảng không bỏ lại, Em về giữa mênh mông đất trời Chỉ còn tiếng thở dài, KOP đã thực sự đưa khán giả qua những miền cảm xúc đa sắc màu.
Tuy “đá sân khách” nhưng Oringchains - rock band đến từ Thủ đô với phong cách âm nhạc tự do pha trộn modern rock, alternative và electronic – đã có một phần trình diễn tuyệt vời để khai hỏa cho bữa tiệc.
Khoảng không, Mặt trời, Xa… của họ khiến đôi chân khán giả không thể đứng yên. Tổng thể phần trình diễn của Oringchains như một bản nhạc hài hoà, có nốt thăng, nốt trầm, có sự thăng hoa và lắng đọng.
Tạm biệt Sài Gòn, Rock Storm sẽ tiếp tục đên với Cần Thơ và Hà Nội. Trong đêm nhạc 28/12 vừa rồi, đúng như tuyên bố ban đầu, BTC đã trao tặng hơn 420 triệu tiền vé cho quỹ Phẫu thuật vì nụ cười và Học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của Thành đoàn TP.HCM.

G.A. Ảnh: Thùy Chinh

Bạn có thể quan tâm