Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Rolex sắp vượt Apple Watch?

Hãng xa xỉ Thụy Sĩ được dự đoán sẽ soán ngôi "ông hoàng doanh số" của Apple, bất chấp việc "nhà Táo" bán được tới 37 triệu chiếc đồng hồ thông minh năm qua.

Apple Watch từng "tước" ngôi vị dẫn đầu về doanh thu trên thị trường đồng hồ của Rolex cách đây 7 năm. Ảnh minh họa: Rolex Magazine.

Chia sẻ trên Revolution Watch, chuyên gia Oliver R Müller, nhà sáng lập công ty tư vấn LuxeConsult với 25 năm kinh nghiệm trong ngành đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ, nhận định rằng Rolex có khả năng vượt Apple về doanh thu trong năm nay nhờ chiến lược định giá sản phẩm.

Hai thương hiệu đang có xu hướng trái ngược về doanh số. Rolex tiếp tục tăng trưởng nhờ việc tăng giá bán trung bình (khoảng 14.800 USD) và tập trung vào các mẫu sản phẩm sử dụng kim loại quý, đá quý.

Theo ước tính của Morgan Stanley và LuxeConsult, doanh thu bán lẻ của Rolex năm 2023 đạt 15,15 tỷ CHF (khoảng 18 tỷ USD). Dự kiến trong năm 2024, dù sản lượng có thể giảm nhẹ, giá bán trung bình cao hơn sẽ giúp hãng duy trì tăng trưởng.

Ngược lại, Apple, với giá bán trung bình là khoảng 492 USD, đạt doanh thu 18,05 tỷ USD trong năm 2023, nhưng giảm 23% trong quý đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông lớn công nghệ tiếp tục đẩy mạnh phân khúc giá cao với dòng Ultra. Apple Watch Ultra 3 từng được dự đoán sẽ ra mắt cùng thời điểm với iPhone 16 vào tháng 9. Song dự báo xu hướng giảm doanh thu vẫn tiếp diễn.

dong ho rolex,  dong ho apple watch,  apple watch ultra,  ong hoang doanh so,  thi truong dong ho,  apple watch,  iphone 16 128,  apple iphone 16 anh 1

Dự đoán năm 2024, sản lượng Rolex sẽ giảm nhẹ, nhưng giá bán trung bình cao hơn sẽ giúp duy trì tăng trưởng. Ảnh minh họa: Rolex.

Từ những số liệu trên, ông Müller tin rằng thương hiệu đồng hồ đến từ Thụy Sĩ sẽ giành lại ngôi vương doanh thu đã mất vào tay Apple năm 2017.

Dù vậy, không thể phủ nhận thành công của Apple Watch trên thị trường. Đồng hồ thông minh vẫn là một thị trường sôi động với 77 triệu chiếc được bán ra trong năm ngoái. Chỉ riêng Apple đã bán được 37 triệu chiếc đồng hồ thông minh, gấp 2,2 lần tổng số lượng đồng hồ xuất khẩu của toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ (16,9 triệu chiếc).

Điều đáng chú ý là nếu không có sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thương hiệu bình dân thuộc tập đoàn Swatch Group như Omega MoonSwatch hay dòng sản phẩm PRX của Tissot, chiếm khoảng 70% sản lượng đồng hồ Thụy Sĩ, ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống có thể sẽ đối mặt với nhiều khó khăn hơn.

Nhìn chung, khả năng Rolex vượt Apple về doanh thu cho thấy giá trị bền vững của đồng hồ truyền thống trên thị trường. Trong khi smartwatch thu hút người dùng bởi các tính năng công nghệ, đồng hồ truyền thống, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp, vẫn được ưa chuộng bởi giá trị về thẩm mỹ, sự sang trọng và khả năng lưu giữ giá trị theo thời gian.

Sự thật về túi Hermès da cá sấu 'bạch tạng'

Màu trắng pha khói đặc trưng của các túi xách Hermès Himalaya không phải đến từ da cá sấu bị bạch tạng, mà là kết quả của một quá trình thuộc da đặc biệt.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.

Như Phương

Bạn có thể quan tâm