Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rùng mình những viên sỏi 'lúc nhúc' trong cơ thể

Bạn có tin nổi việc cơ thể mình có thể "lúc nhúc" đầy sỏi với hàng trăm viên sỏi trong khớp vai, thận, hay sỏi khổng lồ?

300 viên sỏi màu trắng nhiều kích thước được lấy ra từ vai bệnh nhân Nguyễn Đông Tới, 37 tuổi trú tại Đông Anh, Hà Nội. Những viên sỏi này nằm trong ổ khớp vai của anh Tới trong nhiều năm. Các bác sĩ phải mất 3 tiếng mổ nội soi mới lấy ra hết gần 300 viên sỏi ra khỏi vai anh Tới. Đường kính trung bình mỗi viên khoảng 10mm, trắng tròn như những hạt trân châu. 
Hình ảnh siêu âm khớp vai anh Tới với hàng trăm viên sỏi lúc nhúc trong đó. 
Hàng trăm viên sỏi nằm trong quả thận của bà Nguyễn Thị Đẹp ở Cần Thơ được bác sĩ phẫu thuật lấy ra. Bà Đẹp nhập viện trong tình trạng 2 thành thận trái, phải của bà chi chít sạn với đủ mọi kích cỡ. Trong đó, hạt sạn to nhất đường kính khoảng 2 x 1,5 cm, ghim sâu vào thành thận trái nên phải mổ gấp.
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật và lấy ra tổng cộng hơn 100 viên sỏi ở thành thận trái của bệnh nhân này. 
Những mảnh sỏi của viên sỏi khổng lồ được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân 51 tuổi, ở Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Viên sỏi này kích thước 10x6 cm ở thận phải cho bệnh nhân. 
Viên sỏi dị dạng trong cơ thể bệnh nhân là bà Đỗ Thị Triệu, 50 tuổi, trú tại Quang Phú, Đồng Hới, Quảng Bình. Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam Cu Ba Đồng Hới đã dùng phương pháp mổ, gắp viên sỏi ra ngoài. Viên sỏi có hình dáng thuôn dài, chiều dài 6,5 cm, đường kính 1,5 cm. Đây là viên sỏi có kích thước lớn và ít gặp trong thực tế. 
Những viên sỏi có kích thước 12x6,5x3 cm, lớn hiếm gặp và là sỏi san hô phức tạp được phẫu thuật ra khỏi cơ thể bệnh nhân là V.C.V., 65 tuổi, trú tại xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. 
Một viên sỏi nặng gần 1kg ra khỏi bàng quang một bệnh nhân 59 tuổi ở TP. Long Xuyên, An Giang. 
Bệnh nhân này đang bàng hoàng nhìn viên sỏi to khó tin được lấy ra từ cơ thể mình.

http://kienthuc.net.vn/song-khoe/rung-minh-nhung-vien-soi-luc-nhuc-trong-co-the-416745.html?p=1

Theo Thu Minh/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm