Sức lan tỏa của 'Ghen Cô Vy' và một năm biến động của ngành Văn hóa
Dịch bệnh bùng phát biến 2020 trở thành năm đầy biến động. Trong đó, những lĩnh vực của ngành Văn hóa đã phải chịu ảnh hưởng sâu rộng.
390 kết quả phù hợp
Dịch bệnh bùng phát biến 2020 trở thành năm đầy biến động. Trong đó, những lĩnh vực của ngành Văn hóa đã phải chịu ảnh hưởng sâu rộng.
Doanh thu phòng vé của thị trường Bắc Mỹ trong năm 2020 chỉ đạt mức 2,3 tỷ USD. Trong khi đó, Trung Quốc vươn lên dẫn đầu với 2,7 tỷ USD.
Theo thông tin từ Warner Bros., doanh thu toàn cầu của bộ phim siêu anh hùng thuộc Vũ trụ Mở rộng DC đã vượt mốc 100 triệu USD.
Năm 2020, truyền hình Trung Quốc có nhiều tác phẩm bị chê bai về chất lượng. Trong số đó, không ít bộ phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi.
Anime “Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train” chính thức trở thành phim điện ảnh Nhật có doanh thu cao nhất mọi thời đại.
Hơn 100 phim bị hoãn chiếu, nền tảng trực tuyến lên ngôi có thể xóa sổ khái niệm bom tấn, sự vượt mặt của Trung Quốc, tất cả là những câu hỏi lớn cho Hollywood.
Hãng Warner Bros. vẫn kiên trì kế hoạch phát hành bom tấn “Wonder Woman 1984” tại Anh từ 16/12, trùng thời điểm hệ thống rạp chiếu tại London phải đóng cửa phòng dịch.
Sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 khiến ngành giải trí Trung Quốc suy kiệt. Hiện tại, thị trường này nỗ lực vượt khó và dần phục hồi sau cuộc khủng hoảng đầu năm 2020.
Trong bối cảnh điện ảnh toàn cầu khủng hoảng vì đại dịch, Trung Quốc đã chính thức vượt Bắc Mỹ để trở thành thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới 2020.
Vị đạo diễn tài danh cho rằng Warner Bros. đang lợi dụng đại dịch như một cái cớ cho thói "ăn xổi ở thì". Ông tin vào tương lai hồi phục của rạp chiếu phim sau đại dịch.
Theo thông tin từ Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ, lễ trao giải Oscar 2021 vẫn cho phép khách mời tham dự và sẽ được truyền hình trực tiếp.
Netflix nhòm ngó bom tấn quái vật của Warner Bros. và Legendary. Sau lời từ chối, các nhà sản xuất có ý định đưa phim lên HBO Max.
Nỗi lo virus lây lan vẫn hiển hiện, nhiều người tiêu dùng ở Mỹ chọn đến các trung tâm thương mại mua sắm trước khi thứ sáu đen tối diễn ra, chấp nhận mức giá giảm không sâu bằng.
Hãng Warner Bros. quyết tâm đưa “Wonder Woman 1984” tới công chúng trên toàn thế giới vào dịp Giáng Sinh. Nhưng cách thức phát hành bom tấn tại Mỹ quả rất đặc biệt.
Hãng MGM đã mua bản quyền phát hành bộ phim chính kịch “Minamata”. Phim dựa trên vụ bê bối ngộ độc thủy ngân có thật trong lịch sử Nhật Bản.
Nhiều nguồn tin cho biết hãng MGM đã cố gắng tìm kiếm một nền tảng trực tuyến chấp nhận phát hành bộ phim “007” mới nhất với giá bản quyền 600 triệu USD.
Người hâm mộ điện ảnh Việt Nam bước đầu đã khôi phục thói quen thưởng thức điện ảnh, giúp rạp chiếu phim dịp cuối tuần bớt cảnh đìu hiu.
Nam nghệ sĩ cho rằng gu thẩm mỹ tốt cần song hành cùng tài năng âm nhạc.
Bộ phim của Paul W.S. Anderson và Milla Jovovich được kỳ vọng sẽ gặt hái thành công như “Resident Evil: The Final Chapter” (2016) khi phát hành tại thị trường Trung Quốc.
Một số tác phẩm điện ảnh được các hãng phim xây dựng cho chiến lược marketing sáng tạo, khác thường. Tuy nhiên, không phải kế sách nào cũng đem lại thắng lợi tại phòng vé.