Hai người liên quan vụ sập cầu Ghềnh bị đề nghị truy tố
Cơ quan điều tra vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung và xác định thiệt hại do sập cầu Ghềnh là 14,3 tỷ đồng. Cơ quan này đề nghị truy tố 2 người liên quan.
32 kết quả phù hợp
Cơ quan điều tra vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung và xác định thiệt hại do sập cầu Ghềnh là 14,3 tỷ đồng. Cơ quan này đề nghị truy tố 2 người liên quan.
Hội đồng định giá chưa có kết luận định giá tài sản cầu Ghềnh trong khi thời hạn điều tra vụ án đã hết nên cơ quan công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) buộc tạm đình chỉ điều tra.
Việc định giá tài sản chưa đúng pháp luật, người thẩm định không đến tòa đã ảnh hưởng đến tính chất vụ án nên phiên tòa tạm hoãn. Luật sư cũng yêu cầu khởi tố đơn vị quản lý cầu.
Luật sư bào chữa cho bị cáo vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh (Đồng Nai) nói rằng nếu được xây dựng trụ chống va thì cầu không đổ sập khi bị phương tiện đâm trúng và sẽ không có vụ án.
Sau nửa ngày làm việc, HĐXX tuyên hoãn phiên xét xử 2 bị cáo trong vụ vận hành sà lan đâm sập cầu Ghềnh, trả hồ sơ điều tra bổ sung vì nhiều tình tiết cần được làm rõ.
Không có bằng lái nhưng Giang vẫn điều khiển tàu đẩy sà lan lên phía thượng nguồn làm phương tiện này đâm sập cầu Ghềnh 112 năm tuổi bắc qua sông Đồng Nai.
Luật sư cho rằng cơ quan quản lý cầu Ghềnh không lắp hệ thống chống va nên cầu bị sập khi va đập. Đây là dấu hiệu của hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Ông Thượng biết tàu kéo thiếu an toàn kỹ thuật nhưng vẫn giao cho tài công không có bằng thuyền trưởng sử dụng, nên Giang gây tai nạn làm sập cầu Ghềnh.
Khi đến khu vực cầu Ghềnh, xuất hiện dòng nước xoáy, người điều khiển không có kinh nghiệm nên để sà lan đâm sập công trình. Vụ việc làm đường sắt bắc - nam tê liệt 3 tháng.
Trong lúc lắp ráp các hạng mục nhịp cầu Ghềnh ở Đồng Nai, công nhân 21 tuổi bị cần cẩu kéo khối thép va trúng. Bị thương tích nặng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Chiều 30/3, Nguyễn Văn Lẹ, một trong hai người đi trên chiếc tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai đã được công an cho về nhà.
Sau khi lái tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh, Giang trốn về quê để thăm con gái và người vợ đang mang thai. Anh này và hai người liên quan đã bị Công an Đồng Nai khởi tố.
Ngày 24/3, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có quyết định đình chỉ công tác nhiều trưởng đại diện cảng vụ và các đơn vị liên quan để xem xét, kiểm điểm sau các vụ tàu đâm cầu.
Sau 3 ngày cầu Ghềnh (Đồng Nai) bị sà lan đâm sập, công tác cứu hộ, tìm kiếm diễn ra liên tục. Tuy nhiên, đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa tiến hành trục vớt nhịp cầu bị chìm.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị phải điều động nhân sự giỏi, máy móc hiện đại sớm khôi phục tuyến đường sắt Bắc-Nam. Chi phí để khắc phục sự cố này có thể lên đến 300 tỷ đồng.
"Khi chuông reo lên, theo thói quen, chúng em ra ngoài kéo barie chờ tàu chạy qua. Lúc đó mới nhớ là đường sắt đã bị hỏng", nữ nhân viên gác chắn đường Phạm Văn Đồng (TP HCM) kể.
Theo luật sư, cơ quan điều tra cần làm rõ Giang hay Lẹ là người cầm lái sà lan đâm sập cầu Ghềnh. Xác định tài công nào trực tiếp điều khiển phương tiện mới đủ căn cứ khởi tố họ.
Nghe tiếng động lớn, ông Sơn chạy ra xem thì thấy cây cầu Ghềnh hơn trăm tuổi đổ sập xuống sông. Nghĩ có tàu đang đến gần, người này hớt hải báo hiệu cho nhân viên gác chắn gần đó.
Sau vụ sập cầu Ghềnh, đến sáng 21/3, ngành đường sắt đã thực hiện chuyển tải 21 đoàn tàu với tổng số hơn 5.200 hành khách đoạn qua Biên Hòa an toàn.
Cầu Long Biên, cầu Trường Tiền, cầu Mống... không chỉ là tuyến giao thông, mà đã trở thành một phần lịch sử, một phần cuộc sống của người dân Việt Nam.