Người Việt mất nhiều năm để có nhà: Gen Z nên tích lũy hay tận hưởng?
“Tiết kiệm bao lâu mới mua được nhà?” là câu hỏi muôn thuở mà nhiều thế hệ phải đối mặt, Gen Z cũng không phải ngoại lệ.
1.449 kết quả phù hợp
“Tiết kiệm bao lâu mới mua được nhà?” là câu hỏi muôn thuở mà nhiều thế hệ phải đối mặt, Gen Z cũng không phải ngoại lệ.
Không xem trọng lương cao, địa vị ổn định, người trẻ tại đảo quốc sư tử ưu tiên khởi nghiệp, làm tự do để theo đuổi cân bằng trong cuộc sống và cơ hội phát triển bản thân.
Sau gần một tháng ra mắt, Trung Nguyên E-Coffee với thông điệp “Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê - Tinh hoa hội tụ” tạo nên cơn sốt trên thị trường chuỗi quán Việt Nam và quốc tế.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Hàn Quốc Yook Suk Yeol bày tỏ quyết tâm tiếp tục đưa quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ hơn.
Ngày 7/10, tại trụ sở UNESCO (Pháp), Tập đoàn SOVICO và UNESCO đã ký kết và trao văn kiện Thoả thuận khung hợp tác chiến lược giai đoạn 2025-2035.
Sau khi lần lượt khai trương công viên Hồ Thiên Nga, phố đi bộ Hùng Vương, Clubhouse, đại đô thị Eco Central Park dần trở thành trung tâm sự kiện văn hóa, giải trí mới của Nghệ An.
Để tạo nên những áng thơ dành cho trẻ em, người sáng tác không thể chỉ cố làm cho mình nhỏ đi mà phải thực sự có một đứa trẻ trong tâm hồn.
Chia sẻ những câu chuyện đời thường lên TikTok không chỉ mở ra cơ hội kiếm tiền mới, mà thậm chí còn trở thành bước ngoặt thay đổi hoàn toàn cuộc sống của nhiều người trẻ.
Từng là thế hệ được trọng dụng trong lĩnh vực công nghệ, thế hệ Millennials ngày càng thất thế, phải nhường vị trí cho Gen Z.
Theo khảo sát, số lượng lớn Gen Z sẵn sàng chi trả 50.000-100.000 đồng cho mỗi lần đi cà phê/trà sữa, trở thành nhóm tiêu dùng chiếm ưu thế của thị trường F&B.
Theo ông Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch Alpha Books - khơi dậy niềm đam mê khoa học ở trẻ là điều quan trọng, trong đó thúc đẩy văn hóa đọc chính là nền tảng.
Nguyễn Hữu Phước - người sáng lập tổ chức cộng đồng mang tên LANG THANG Community+ đang miệt mài gieo tình yêu sách, thích đọc đến cộng đồng, đặc biệt là người trẻ.
Phong cách thiết kế đậm chất riêng, menu đồ uống mới lạ cùng concept độc đáo là cách thương hiệu cà phê mới này tạo ấn tượng với giới trẻ TP.HCM.
Giai đoạn 2 đến 7 tuổi là thời gian “kim cương” để trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ. Phụ huynh có thể hỗ trợ con qua một mô hình vừa được công bố, theo PGS.TS Nguyễn Ái Việt.
Besoverse Cosmic Cafe - địa điểm được giới trẻ TP.HCM truyền tai nhau phải check-in với không gian vũ trụ độc đáo cùng hương vị bánh, nước “siêu mê” có gì đặc biệt?
Bão số 3 có thể làm gián đoạn những hoạt động Trung thu năm nay, nhưng sự kết hợp giữa một bữa phá cỗ đơn giản tại nhà và việc đọc sách cùng nhau vẫn có thể tạo nên một đêm Trung thu ý nghĩa.
Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng mạng xã hội đang gây ra cảm giác thiếu thốn cho người dùng và khiến họ cố gắng bù đắp lại bằng cách mua những mặt hàng xa xỉ.
Cả nước sắp chuẩn bị bước vào năm học mới, học sinh các cấp đang quay trở lại trường học khiến nguy cơ trẻ mắc các bệnh truyền nhiễm tăng cao.
Trong Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại, Người đặc biệt dành những lời căn dặn, gửi gắm hy vọng đến thế hệ thanh niên, Đoàn viên, Đảng viên trẻ của đất nước.
Sự phát triển của mạng xã hội, các câu lạc bộ sách nổi tiếng hay những tập đoàn xuất bản đang khiến các nhà văn gặp khó trong việc ra mắt tác phẩm mới, theo Northeastern News.