Sai phạm bê tông vụ Jeju Air bị che giấu suốt 20 năm
Vụ tai nạn máy bay kinh hoàng ở sân bay Muan năm 2024 khiến 179 người thiệt mạng. Tuy nhiên, cuộc điều tra đã hé lộ chuỗi sai phạm thiết kế và phớt lờ cảnh báo suốt hai thập kỷ.
44 kết quả phù hợp
Vụ tai nạn máy bay kinh hoàng ở sân bay Muan năm 2024 khiến 179 người thiệt mạng. Tuy nhiên, cuộc điều tra đã hé lộ chuỗi sai phạm thiết kế và phớt lờ cảnh báo suốt hai thập kỷ.
Báo cáo mới hé lộ động cơ bên phải của máy bay Jeju Air vẫn còn đủ lực để tiếp tục bay khi gặp sự cố và phi công lại tắt động cơ trái vốn ít hư hại hơn. Các chuyên gia đặt nhiều nghi vấn về quyết...
Bằng chứng từ hộp đen và công tắc động cơ cho thấy có thể tổ lái Jeju Air đã tắt nhầm động cơ sau khi va chạm với chim, gây ra tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất Hàn Quốc hồi tháng 12/2024.
Tai nạn của Air India hôm 12/6 xảy ra sau khi thế giới trải qua một năm tồi tệ của lịch sử hàng không. Dù vậy, giới chuyên gia khẳng định máy bay vẫn là phương tiện di chuyển an toàn hàng đầu.
Giới chuyên gia đặt nghi vấn một đàn chim lớn có thể đã bị hút vào cả hai động cơ khiến máy bay Air India rơi thẳng xuống đất chỉ vài phút sau khi cất cánh.
Bản ghi âm mới công bố cho thấy phi công chuyến bay Jeju Air 2216 đã thử 3 phương án hạ cánh trước khi máy bay gặp nạn trong lúc đáp đất.
Nhiều người cho rằng công ty của Hãng hàng không Jeju Air đã xóa các quảng cáo hợp tác với Kim Soo Hyun trong quá khứ vì bị ảnh hưởng bởi ồn ào những ngày gần đây.
Sau vài phút cất cánh, máy bay Boeing 767-300 của FedEx phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở New Jersey, Mỹ hôm 1/3 (giờ địa phương) sau khi một con chim đâm vào động cơ gây nên hỏa hoạn.
Ông Son Chang Wan đang tại nhiệm khi quá trình cải tạo Sân bay quốc tế Muan bắt đầu năm 2020. Tháng trước, máy bay Jeju Air đâm vào rào chắn bê tông tại đó, khiến 179 người thiệt mạng.
Bộ trưởng Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cho rằng việc bố trí một kết cấu nguy hiểm như gò bê tông trong Khu vực an toàn cuối đường cất và hạ cánh tại sân bay Muan là một sai lầm.
Do thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và ghi âm buồng lái đã ngừng hoạt động trước khi máy bay gặp nạn nên Hàn Quốc phải đưa vật chứng quan trọng này sang Mỹ để sửa chữa và trích xuất dữ liệu.
Vụ tai nạn thảm khốc khiến 179 người thiệt mạng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các nhà giám sát hàng không trong và ngoài Hàn Quốc cải thiện hệ thống quản lý an toàn.
Nhà chức trách Hàn Quốc chính thức xác nhận nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn máy bay của hãng Jeju Air tại sân bay quốc tế Muan là do va chạm với chim.
Một học sinh tiểu học ở Hàn Quốc tự đi xe buýt đến sân bay Muan để làm tình nguyện viên, dù nhiều người lớn ngăn cản và cho rằng "đây không phải nơi dành cho trẻ em".
Sân bay Muan chỉ có một nhân viên theo dõi chim làm nhiệm vụ trong vụ tai nạn và thiếu thiết bị phù hợp, còn sân bay Yangyang hoạt động mà không có radar kiểm soát để theo dõi máy bay.
179 hành khách là 179 cuộc đời mãi ra đi trong vụ tai nạn máy bay tại Hàn Quốc, để lại nỗi đau không thể đong đếm trong lòng người ở lại.
Trang giấy, nhàu nát và hơi rách ở phần lề được cho là do bị xé vội vã khỏi sổ tay hướng dẫn, cho thấy những nỗ lực cuối cùng của phi công để thực hiện việc hạ cánh bằng bụng.
CEO Jeju Air Kim Yi Bae bị cấm xuất cảnh sau vụ máy bay của hãng hàng không này gặp nạn ở sân bay Muan, khiến 179 người thiệt mạng.
Khoảng thời gian giữa lúc phi công báo cáo va chạm với chim và thời điểm máy bay rơi có thể là chìa khóa giải mã bí ẩn đằng sau thảm họa hàng không thảm khốc của Hàn Quốc.
Tờ Korea Times hôm 1/1 tiết lộ một chi tiết gây bất ngờ về nhân sự Đội cảnh báo chim (BAT), thường được gọi là "Batman", làm việc vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn của Jeju Air.