Thoát khủng hoảng, hãng gọi xe Trung Quốc đặt cược vào taxi tự lái
DiDi Global tuyên bố rằng công ty này đang phát triển taxi tự lái của riêng mình cùng với các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, để có thể ra mắt dịch vụ này vào năm 2025.
257 kết quả phù hợp
DiDi Global tuyên bố rằng công ty này đang phát triển taxi tự lái của riêng mình cùng với các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, để có thể ra mắt dịch vụ này vào năm 2025.
Nếu đề xuất gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được Chính phủ thông qua, sẽ có khoảng hơn 11.000 tỷ đồng tiền thuế được hoãn nộp.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Vật liệu đầu vào là một trong những điểm yếu của ngành cơ khí Việt Nam, nhất là khi các doanh nghiệp nội địa chưa thể sản xuất được những vật liệu chất lượng cao.
Để hiểu về lạm phát, lãi suất và rủi ro suy thoái, các chuyên gia đã quay trở lại trước những năm 2000 và tìm ra điểm khác biệt trong nền kinh tế.
Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân lớn nhất khiến giá xe tại Việt Nam ở mức cao là do thuế và phí cao, đồng thời sản lượng tích lũy trong nước thấp.
Các hiệp hội, địa phương, chuyên gia đồng loạt đề xuất Chính phủ gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước để kích cầu.
Toyota đặt mục tiêu sản lượng 10.000 xe điện mỗi tháng tại nhà máy ở bang Kentucky (Mỹ) và hướng đến sản xuất 1 triệu xe xanh mỗi năm trên toàn cầu.
Ngày 17/2, Honda Việt Nam (HVN) tổ chức chung kết Hội thi Tư vấn sản phẩm xuất sắc. Hội thi quy tụ 12 thí sinh đến từ các nhà phân phối ôtô Honda trên toàn quốc.
Các số liệu cho thấy thị trường ôtô Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ xếp sau Malaysia.
Hãng ôtô Nhật Bản đặt mục tiêu sản xuất 10,6 triệu xe mới trong năm 2023. Tuy nhiên họ sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau trên phạm vi toàn cầu.
Lần đầu tiên sau 118 năm thành lập, hãng xe siêu sang Rolls-Royce bán được hơn 6.000 xe/năm.
Doanh số tăng cao dù gặp phải nhiều khó khăn, thị trường ôtô Việt Nam còn có thêm nhiều điều đáng chú ý đã diễn ra trong một năm đầy biến động.
Lượng ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 12 ước đạt 25.000 xe, cao nhất từ đầu năm đến nay.
Honda Việt Nam phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) triển khai khóa đào tạo nâng cao kỹ năng giảng dạy, hướng dẫn lái môtô/ôtô an toàn cho hướng dẫn viên Cục CSGT.
Sau hơn 11 tháng đầu năm, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam đã cao hơn gần 3.300 xe so với cả năm 2021.
Vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà nhà máy của Tesla ở Đức khó tuyển được nhân công, khiến sản lượng Model 3 và Model Y bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Nhu cầu xe điện tăng cao cũng tạo ra những thách thức không nhỏ đối với ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, suy giảm tài nguyên, cùng sự thay đổi của thị hiếu người dùng buộc các tập đoàn ôtô lớn chú trọng đến giải pháp bền vững trong sản xuất, kinh doanh.
Ôtô nhập khẩu giảm nhẹ về số lượng, trong khi các ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong tháng 10.