Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Sách người lớn của J.K.Rowling đến Việt Nam

Tác giả của Harry Potter đã tái ngộ độc giả Việt với một phong cách hoàn toàn khác với cuốn tiểu thuyết mới mang tên “Khoảng trống”.

Sách người lớn của J.K.Rowling đến Việt Nam

Tác giả của Harry Potter đã tái ngộ độc giả Việt với một phong cách hoàn toàn khác với cuốn tiểu thuyết mới mang tên “Khoảng trống”.

Cuốn sách đứng đầu danh sách bán chạy ngay từ khi chưa phát hành.

Sau bộ truyện Harry Potter đã trở thành một huyền thoại của thể loại sách dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên, lần này, J.K.Rowling thử sức ở một thể loại hoàn toàn khác với phong cách của bà: thể loại tiểu thuyết dành cho người lớn.

Cuốn sách với tiêu đề Khoảng trống viết về các vấn đề xã hội u tối của một thị trấn tưởng tượng, tuy nhiên tất cả những hiện thực được phản ánh trong cuốn truyện đều vô cùng chân thực và gần gũi đến xót xa.

Nếu bạn đọc đã từng quá quen thuộc với văn phong trong sáng, thuần khiết của Rowling trong loạt truyện Harry Potter, hẳn sẽ có khá nhiều người sốc trước văn phong táo bạo, suồng sã lần này của bà. Có thể nói, với cuốn tiểu thuyết lần này, Rowling đã thật sự lột xác và đem đến một luồng gió văn chương hoàn toàn mới mẻ cho bạn đọc vốn hâm mộ bà bấy lâu.

Bìa cuốn sách được phát hành tại Việt Nam, với giá bán 175.000 đồng.

Bối cảnh câu chuyện diễn ra tại thị trấn tưởng tượng Pagford miền Tây Nam nước Anh. Mở đầu câu chuyện là cái chết của Barry Fairbrother, ủy viên hội đồng, người nguyện dâng hiến cả cuộc đời để che chở cho những trẻ em gặp khó khăn trong vùng.

Sinh thời, nhân vật Barry cũng có tính cách và hình tượng gần giống với hình ảnh của cậu bé phù thủy, ông cũng là một người độ lượng, sống hết mình vì những người khác và cống hiến cả đời cho những mục tiêu cao đẹp.

Với nỗ lực của chính mình, ông đã xây dựng một chính sách giúp đỡ cả một khu phố nghèo khó, giúp các trẻ em nghèo có thể đi học tại trung tâm, giúp những người nghiện ma túy có được một trung tâm y tế…

Sau tất cả những nỗ lực ấy, khi Barry mất đi cũng là lúc các thế lực trong thành phố bắt đầu nhảy xổ vào cuộc tranh chấp quyền lực. Một cuộc chiến tranh chính trị nảy lửa mà trong đó, kẻ nào cũng sục sôi nhăm nhe nhảy vào chiếc ghế trống, đồng thời tìm mọi cách đạp đổ và phủ nhận những điều mà Barry đã làm…

Với đề tài xoay quanh vấn đề ma túy và mại dâm, cuốn sách của Rowling đã khiến cho nhiều độc giả bất ngờ. Cuốn sách đứng đầu danh sách bán chạy nhất kể từ khi chưa xuất bản, với hơn 1 triệu bản đặt online. Ngày 27/9, cuốn sách với tựa gốc The Casual Vacancy đã được phát hành tại Anh, làm thỏa lòng hàng ngàn người hâm mộ vốn vẫn mong chờ tác phẩm mới ra mắt của bà.

Sách được NXB Trẻ mua tác quyền và chính thức phát hành bản Tiếng Việt trong tháng 3 này. Bạn đọc quan tâm có thể đặt mua trực tuyến tại nhà sách online 123.vn để hưởng ưu đãi giảm giá 20%.

Hà Phương

Theo Infonet

Hà Phương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm