Cựu tổng giám đốc VEC được giảm trách nhiệm hình sự, hưởng án treo
HĐXX cấp phúc thẩm tuyên bị cáo Mai Tuấn Anh (cựu Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC) 36 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.
52 kết quả phù hợp
HĐXX cấp phúc thẩm tuyên bị cáo Mai Tuấn Anh (cựu Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC) 36 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.
Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án sai phạm xảy ra tại Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giai đoạn 2, đại diện VKS đề nghị HĐXX cho cựu TGĐ VEC Mai Anh Tuấn được hưởng án treo.
Tại phiên tòa phúc thẩm, ông Mai Tuấn Anh (cựu Tổng giám đốc VEC) đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo.
Sau phiên sơ thẩm, bị cáo Mai Tuấn Anh (cựu Tổng giám đốc VEC) cùng 9 đồng phạm có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt hoặc đổi từ án tù giam sang tù treo.
Dù bị đe dọa tính mạng, lão nông Phạm Tấn Lực vẫn kiên trì tìm chứng cứ về việc thi công gian dối của nhà thầu Trung Quốc thi công gói thầu A3 tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Ông Mai Tuấn Anh cùng 6 bị can khác bị khởi tố ở giai đoạn 2 của vụ án sai phạm về đầu tư công trình xây dựng tại dự án tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Các bị cáo không thực hiện đúng quy chế, quy định, để xảy ra hàng loại sai phạm, gây hậu quả nghiêm trọng tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
HĐXX kết luận ông Nguyễn Mạnh Hùng giữ vai trò cao hơn người đồng cấp Lê Quang Hào. Họ cùng 34 bị cáo khác để xảy ra sai phạm khiến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng.
Không đồng ý với quan điểm bào chữa của hơn 60 luật sư, đại diện VKSND TP Hà Nội giữ nguyên đề nghị truy tố 36 bị cáo trong vụ sai phạm khi thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Trả lời tại tòa, đại diện cơ quan giám định trình bày theo kết quả kiểm tra, một trong những nguyên nhân khiến cao tốc 34.500 tỷ "vừa đi đã hỏng" là do chất lượng vật liệu kém.
Nhiều bị cáo khai họ nghi ngờ vật liệu xây dựng kém chất lượng và cảnh báo với cấp trên nhưng không ai xem xét. Do áp lực, họ phải tiếp tục thi công cao tốc.
Lê Quang Hào thừa nhận cáo trạng truy tố đúng. Còn Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng bị cáo chỉ chịu trách nhiệm gián tiếp đối với một số sai phạm tại dự án.
Hai cựu Phó tổng giám đốc VEC và 6 bị cáo khác được dẫn giải đến TAND Hà Nội sáng 23/11. Họ liên quan sai phạm trong việc thi công tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Trước khi phiên xử diễn ra, cơ quan chức năng đã test Covid-19 và kiểm tra an ninh hơn 100 người gồm luật sư, nhân chứng, phiên dịch viên...
Sai phạm của các bị cáo được cho là nguyên nhân khiến chất lượng đoạn cao tốc dài hơn 65 km không đảm bảo, gây thiệt hại cho Nhà nước trên 810 tỷ đồng.
Sai phạm của 2 cựu Phó tổng giám đốc VEC Nguyễn Mạnh Hùng, Lê Quang Hào và các bị can gây thiệt hại hơn 810 tỷ đồng.
VKS xác định bị can Đinh Tiến Hiệp và 8 người khác để xảy ra sai phạm về kỹ thuật, vật liệu và quy trình nghiệm thu, gây thiệt hại gần 86 tỷ đồng.
VKS xác định cựu thượng tá Đinh Tiến Hiệp và 8 bị can có sai phạm về kỹ thuật, hồ sơ nghiệm thu,... khiến tuyến cao tốc 34.500 tỷ đồng bị hư hỏng, chất lượng kém.
VKS cáo buộc 2 cựu Phó tổng giám đốc VEC và 34 bị can đã để xảy ra sai phạm khi thi công tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Cơ quan điều tra xác định nhà thầu thi công đã sử dụng vật liệu kém chất lượng. Bộ GTVT nhiều lần yêu cầu khắc phục nhưng các bên liên quan không thực hiện.