Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắm Tết - chuyện không chỉ của riêng mẹ

Cả gia đình chung tay sắm Tết không chỉ giảm bớt gánh nặng cho mẹ, mà còn giúp thắt chặt tình cảm của các thành viên trong gia đình.

“Tết đến me tôi vất vả nhiều, Me tôi lo liệu đủ trăm chiều”.

“Trữ gạo nếp thơm, mo gói bó Dọn nhà, dọn cửa, rửa bàn thờ”

“Sắm sửa đồ lễ về việc Tết, Me tôi đi buổi chợ hôm nay”.

Những vần thơ giản dị trong Tết của me tôi (Nguyễn Bính) đã phần nào nói lên nỗi vất vả của bà, của mẹ trong dịp Tết. Không biết từ bao giờ, việc chuẩn bị một cái Tết đủ đầy cho gia đình đã trở thành nghĩa vụ của những người phụ nữ. Phải chăng đã đến lúc cả gia đình bắt tay cùng sắm Tết, thay vì để một mình mẹ vất vả như mọi năm? Phải chăng đã đến lúc làm mới trải nghiệm mua sắm bằng việc giao vai chính cho bố hoặc con?

OMO anh 1
Cứ đến cuối năm, mọi người lại tất bật dọn dẹp, sắm Tết.

Chỉ khi mua sắm Tết, người cha, người chồng mới có thể hiểu thấu sự vất vả của vợ. Và khi mua sắm Tết cùng mẹ, đứa trẻ sẽ được trau dồi thêm kiến tức về quản lý tài chính cũng như tìm hiểu về phong tục Tết cổ truyền của dân tộc.

OMO anh 2
Trải nghiệm mua sắm sẽ trở nên trọn vẹn hơn nếu có sự tham gia của tất cả thành viên trong gia đình.

Tết do cha chuẩn bị mâm ngũ quả có thể chưa đẹp mắt, thực phẩm chưa được tươi ngon nhưng cả gia đình đã có những kỷ niệm cùng nhau thật đẹp và ý nghĩa. Mùa Tết này, rất nhiều gia đình nổi tiếng đã cùng hưởng ứng trải nghiệm mua sắm cùng nhau. Đơn cử như Lê Phương, nữ diễn viên Gạo nếp, gạo tẻ đã mạnh dạn trao trọng trách mua quà Tết tặng ông bà cho ông xã và con để 2 bố con tạo ra những bất ngờ mới.

OMO anh 3
Lê Phương khoe khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình.

Còn với gia đình trẻ Trang Lou - Tùng Sơn, cả gia đình đã có những ngày chuẩn bị Tết ngập tràn tiếng cười khi cùng đi sắm Tết. “Anh xã Sơn năm nay hớn hở đi sắm các vật dụng trong nhà phụ vợ, mặc dù mua hớ nhưng đó cũng mang lại một trải nghiệm đáng nhớ”, Trang Lou cho hay.

OMO anh 4
Gia đình Trang Lou - Tùng Sơn rộn rã tiếng cười.

Còn với gia đình Thủy Anh - Đăng Khôi, nam ca sĩ đã tạo ra một bất ngờ cho bà xã khi “trốn vợ” đi mua sắm cùng con. Mong muốn vợ sẽ giảm tải được gánh nặng giặt giũ, Đăng Khôi và bé Ken đã chọn lựa quà Tết là chiếc máy giặt thông minh. Tuy không có mẹ, hai bố con vẫn có rất nhiều kỷ niệm đẹp khi cùng nhau mua sắm.

OMO anh 5
Bố con Đăng Khôi có nhiều kỷ niệm khi đi mua sắm.

Thông qua tuần trải nghiệm mua sắm, OMO mong muốn các gia đình sẽ dành thời gian bên nhau, gác lại bộn bề của năm cũ và cùng nhau sắm Tết. Đây cũng là hoạt động gắn kết các thành viên trong gia đình, mang đến một mùa Tết đầy ắp kỷ niệm.

Đồng hành với cuộc thi "Tết trải nghiệm cùng OMO" - nhãn hàng Panasonic dành tặng 10 chiếc máy giặt với tổng giá trị lên đến 100 triệu đồng cho các chủ nhân ngẫu nhiên tham gia chương trình qua các tuần trải nghiệm. Độc giả có thể tìm hiểu thông tin về cuộc thi tại đây.

Máy giặt Panasonic Series 7 tích hợp công nghệ giặt chuyên biệt nước nóng StainMaster+, diệt khuẩn tới 99,99%, dễ dàng đánh bay các vết bẩn cứng đầu kèm biến tần Inverter giúp tiết kiệm điện năng và vận hành êm ái.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm