Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Samsung muốn gia nhập ngành công nghiệp thời trang?

“Có một xu hướng thời trang mới, người ta đeo smartphone quanh cổ cùng những phụ kiện xa xỉ. Smartphone bắt đầu gia nhập ngành thời trang”.

Samsung anh 1Samsung anh 2

Đó là lời bình của tờ Business Insider hồi tháng 5 về một sự kiện thời trang Thu Đông 2018-2019 diễn ra ở Milan. Cũng theo báo cáo của The Wall Street Journal, thế giới đang nhìn nhận lại vai trò của smartphone: “Mọi người đã quen với việc smartphone chỉ là công cụ liên lạc, thế nhưng nó lại gắn liền với chúng ta nhiều hơn bất kỳ phụ kiện thời trang nào. Smartphone thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ, phong cách sống của chủ nhân, hệt như cách thời trang đang phản ánh một con người”.

Samsung anh 3

Vai trò của smartphone đang được tái định nghĩa, đặc biệt là trong ngành công nghiệp thời trang. Cùng lúc với việc những nhà tạo mẫu danh tiếng tìm cách kết hợp smartphone với trang phục, Samsung đang đưa những chiếc smartphone cao cấp tiến đến một quỹ đạo mới, trong vai trò một sản phẩm thời trang hi-tech.

Samsung anh 4Hoạt động Tuần lễ thời trang là bản hòa ca đa sắc màu, được trình diễn bởi những tín đồ mộ điệu, hiện đại. Ở những tuần lễ thời trang ấy, các cô gái, chàng trai trên đường phố của Milan, Paris, New York, London… diện lên mình những bộ trang phục nhiều sắc màu, phá cách. Lằn ranh giới tính cũng được xóa mờ, các khuôn khổ được phá bỏ, thay vào đó, người ta tôn vinh cá tính thời trang độc đáo, không trộn lẫn, là sự phối hợp hài hòa giữa một chút truyền thống với sự hiện đại và bay bổng.

Vũ điệu của màu sắc cũng là nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập “Đi nhặt hạt sương nghiêng” của nhà thiết kế Công Trí tại tuần lễ thời trang danh giá New York Fashion Week 2019.

Trong đó, chiếc váy cầu vồng thể hiện sự thay đổi màu sắc uyển chuyển được bình chọn là một trong 6 mẫu thiết kế đẹp nhất của Công Trí, đưa anh vào danh sách nhà thiết kế có các sáng tạo đẹp nhất tuần lễ thời trang lần này, theo bình chọn của Bazzar.com Vogue.com. Sự chuyển sắc trở thành một màu sắc thu hút, mới của sáng tạo thời trang.

Những triết lý, ý tưởng chỉ có trong thế giới thời trang đậm tính nghệ thuật sáng tạo ấy lại được Samsung thể hiện trọn vẹn trên chiếc Galaxy Note10 - smartphone cao cấp nhất của hãng đến nay. Bằng cách tung ra thế hệ Galaxy Note nhiều phiên bản màu sắc nhất lịch sử, tái thiết kế vẻ ngoài nhiều khác biệt, Samsung đánh dấu một kỷ nguyên mới của vai trò smartphone.

Màu sắc mà Samsung chọn để làm màu chủ đạo cho chiến dịch marketing lần này của Galaxy Note 10 có tên gọi là “Aura Glow” - “Ánh cực quang”. Với chất liệu bề mặt kính kết hợp với sự pha màu độc đáo, lớp vỏ ngoài của Galaxy Note10 khi khúc xạ ánh sáng sẽ tạo nên màu sắc khác lạ so với thế giới smartphone còn lại.

Samsung anh 5

The Verge miêu tả đây là thiết kế tạo nên “vầng hào quang”, cho ra những màu sắc đặc biệt ở các góc nhìn và môi trường khác nhau.

Màu ánh cực quang mà Samsung mang đến trên Galaxy Note10/ Note10+ khá mới mẻ, khiến việc gọi tên chính xác một màu sắc trở nên khó khăn hơn một chút.

Samsung anh 6Bởi chiếc smartphone đã không còn bị đóng khung trong những quy định màu sắc cơ bản, như xanh, đỏ, hay trắng. Thay vào đó, bạn có thể nhìn thấy chiếc smartphone của mình đổi màu theo tâm trạng, ánh sáng hay bối cảnh.

Điều đó cũng có nghĩa là người dùng luôn thấy smartphone của mình mới mẻ, nổi bật. Sự mới mẻ ấy đủ mang đến cho người dùng nhiều cảm hứng và trải nghiệm thú vị hơn, và trở thành một phần của bản hòa âm nhiều màu sắc trong đời sống đa nhiệm, hiện đại, phong phú của họ.

Yun-je Kang, Phó chủ tịch cấp cao và là người chịu trách nhiệm thiết kế smartphone của Samsung, cho biết: “Ngay từ đầu, chúng tôi đã nỗ lực để đạt được một thiết kế phản ánh sự hiểu biết sâu sắc về cách người dùng sử dụng điện thoại”.

Galaxy Note10 là kết quả của nghiên cứu ấy, rằng Gen Z, thế hệ Millennials cần chiếc smartphone không chỉ mạnh mẽ hơn mà còn phải lạ mắt, cá tính và nổi bật.

Trong kỹ thuật chế tác vỏ ngoài của Galaxy Note 10, nhà thiết kế đã tinh giản tối đa những chi tiết không cần thiết, mang đến sự liền lạc, tinh tế hơn. Bút S Pen cũng đã ton sur ton với thân máy, tạo nên sự thanh lịch và vẻ đẹp tinh tế. Logo Samsung và phần kim loại thường thấy trên thân bút S Pen cũng đã được hãng sản xuất Hàn Quốc loại bỏ, nhằm mang đến tính thẩm mỹ cao nhất trên chiếc bút nhỏ này.

“Chiếc smartphone được tạo nên như món quà cho những người ai yêu thích thời trang và sự dịu dàng”, đại diện Samsung cho biết.

Samsung anh 7

Có thể nói, Samsung đã mang những nguyên tắc và ý tưởng thiết kế thời trang lên những sản phẩm điện tử cao cấp, từ TV đến cả smartphone. Với Galaxy Note10, Samsung mong muốn mang đến cho người dùng chiếc smartphone thời trang, phụ kiện cao cấp, mang đến tính thẩm mỹ cao cho một sản phẩm tưởng như lạnh lùng, cứng nhắc.

Samsung anh 8

Những sáng tạo trong thời trang lẫn công nghệ không tồn tại ranh giới, thay vào đó là sự phá cách, đột phá khỏi những khuôn khổ thông thường để bật lên cá tính, cái tôi của người trẻ. Galaxy Note10 của Samsung chính là nét chấm phá mới lạ cho bản phối đa sắc màu, cá tính ấy của ngành công nghiệp thời trang đầy mê hoặc.

Samsung anh 9Trong một khảo sát của Phonearena, 40% người dùng yêu thích màu Aura Glow - vốn là phiên bản chuyển màu độc đáo nhất của Note10 năm nay.

Sự mới mẻ, lạ mắt, đột phá của Samsung đang nhận được phản hồi tốt từ người dùng, đặc biệt trong bối cảnh thị trường bão hòa và các thương hiệu vẫn đang học hỏi nhau hoặc lặp lại chính mình. Galaxy Note10 mang đến làn gió mới, nhiều cảm hứng để thị trường có những thiết bị thật sự khác biệt.

Nỗ lực mang đến dải màu sắc phong phú nhất lịch sử dòng Note, Samsung muốn tạo nên nhiều sự lựa chọn, chinh phục người dùng duy mỹ, tìm kiếm thiết bị vừa phục vụ cuộc sống, vừa thể hiện cá tính thời trang của mình.

Fashionista Châu Bùi cũng đã chọn Galaxy Note10 đồng hành trong tuần lễ thời trang New York Fashion Week 2019 vừa qua.

Engadget nhận định: “Thời trang và công nghệ nhất định hòa làm một”. Tờ báo chỉ ra những hãng công nghệ lớn đều tìm con đường riêng, bước vào lĩnh vực thời trang bằng cách tạo nên những thiết bị đẹp, thời thượng hơn.

Samsung anh 10

Trong khi đó, những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất thế giới đang cố gắng tạo nên các bộ váy kiêu sa với chất vải thông minh, biết tự phát sáng… Sự kết hợp giữa thời trang và công nghệ vừa là xu hướng cũng là đích đến. Do đó, Samsung với vị thế dẫn đầu lĩnh vực smartphone, sẽ không thể bỏ qua sự kết hợp giữa thời trang và hi-tech này.

Đây là chiến lược được Samsung đầu tư theo đuổi để “chinh phục” đối tượng khách hàng Millennial, lứa tuổi 22-30. Đây là thế hệ người dùng biết rõ mình muốn gì, luôn sáng tạo và muốn làm được những điều tưởng như không thể.

Đây cũng là thế hệ đặc biệt quan tâm đến thời trang và muốn tạo ảnh hưởng, do đó những phụ kiện cá tính như Note10+ Aura Glow sẽ nằm trong tầm ngắm của họ. Đó chính là lý do Samsung mang màu sắc này lên sản phẩm cao cấp nhất của mình.

“Samsung chính là Samsung, một thương hiệu chưa bao giờ để những hào quang quá khứ che lấp khả năng kiến tạo tương lai”, Phonearena bình luận về gã khổng lồ Hàn Quốc và “tác phẩm nghệ thuật” mới nhất của hãng - Galaxy Note10.

Samsung anh 11

Giang Phan Ninh

Đồ họa: Ái Tân Luật

Bạn có thể quan tâm