Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay các nước kiểm tra an ninh có gì khác nhau?

Đi du lịch không tránh khỏi kiểm tra an ninh xuất nhập cảnh. Những kinh nghiệm nhỏ dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn đôi chút khi tới sân bay các nước.

Thường thì kiểm tra an ninh sân bay nhẹ nhàng nhất là những nước có ngành du lịch là trụ cột
Thường thì kiểm tra an ninh sân bay nhẹ nhàng nhất là những nước có ngành du lịch là trụ cột.

Thường thì kiểm tra an ninh sân bay nhẹ nhàng nhất là những nước có ngành du lịch là trụ cột, Maldives chẳng hạn. Đây là một quốc gia rất nhỏ, nên xuất cảnh kiểm tra rất nhanh, bạn chẳng cần phải ra sân bay trước mấy tiếng đồng hồ. Nhân viên an ninh chỉ hỏi han mấy câu hỏi cơ bản, đóng dấu là xong. Ở Maldives, sản phẩm đặc sắc nhất có thể mua được là san hô đỏ. Tất nhiên, nhiều người mua nhầm phải đồ nhuộm phẩm. San hô đỏ là thứ vô cùng quý hiếm, gần như tuyệt chủng, các nhân viên kiểm tra an ninh ở Maldives rất rõ điều này, những du khách mua san hô nhuộm phẩm vẫn được xuất cảnh bình thường. 

Kiểm tra an ninh ở sân bay Nhật Bản cũng tương đối dễ chịu, nhưng vẫn phải đến sân bay trước 2 tiếng, vì lượng khách xuất cảnh rất đông. Du khách nước ngoài đến Nhật thế nào cũng mua chút mỹ phẩm và quần áo, Nhật thì rất khuyến khích điều này, nên thường không yêu cầu mở valy để kiểm tra những đồ shopping được, chỉ cần đồ xách tay không quá quy định, không mang chất lỏng, trả lời được các câu hỏi cơ bản mà nhân viên kiểm tra nêu ra là được. Ngoài ra, nhân viên kiểm tra an ninh ở Nhật có thái độ làm việc siêu mềm mỏng. Tuy nhiên, có một điều cần hết sức chú ý, nếu du khách bị nghi ngờ mang hàng giả, thì chắc chắn sẽ bị yêu cầu mở hành lý. 

Đau đầu nhất là kiểm tra an ninh ở Đức, những ai có đồ hoàn thuế thường phải mở vali kiểm tra. Toàn bộ đồ điện tử xách tay sẽ đều phải mở ra kiểm tra, sau đó xếp lại vào một cách ngay ngắn. Sau khi mua hàng miễn thuế ở sân bay, vẫn còn một cửa an ninh nữa, lại kiểm tra tỉ mỉ một lượt. 

Sân bay Charles de Gaulle ở Pháp lúc nào cũng đông kinh khủng, bạn cần đặc biệt chú ý bố trí thời gian ra sân bay sớm. Một là đủ thời gian cho kiểm tra an ninh, hai là dành thời gian cho mua đồ miễn thuế vì có rất nhiều đợt giảm giá. Kiểm tra an ninh không đến nỗi quá phức tạp, không kiểm tra đồ hoàn thuế nhưng cũng vẫn có hai lần kiểm tra an ninh, tuy nhiên tương đối nhanh. Có thể nói là phiên bản nhẹ nhàng của sân bay Đức. 

Thực ra, cách kiểm tra an ninh của sân bay mỗi nước rất giống khí chất chung của con người đất nước đó.
Thực ra, cách kiểm tra an ninh của sân bay mỗi nước rất giống khí chất chung của con người đất nước đó.

Thực ra, cách kiểm tra an ninh của sân bay mỗi nước rất giống khí chất chung của con người đất nước đó. Maldives muốn du khách được thoải mái, nên quy trình kiểm tra có thể giản thiểu đến mức nào là giản thiểu đến mức đó. Nhật Bản hi vọng du khách đến Nhật mà cảm thấy như ở nhà mình, nên nhân viên kiểm tra thái độ lúc nào cũng cực tốt. Người Đức rất nghiêm túc, nên sân bay kiểm tra cũng nghiêm. Còn Pháp tuy quy trình cũng vậy, nhưng không quá đặt trọng vấn đề nghiêm khắc với du khách.

Sân bay Mỹ kiểm tra an ninh gắt gao như thế nào?

Sau sự kiện khủng bố ngày 11/9, Cục Quản lý An toàn Vận chuyển Mỹ ngày càng thắt chặt hơn việc kiểm tra an ninh.

Lan Thư

Bạn có thể quan tâm