Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao không tin ‘Chúa tể những chiếc nhấn’ sẽ chấm dứt

Sir Ian McKellen cho rằng đạo diễn Peter Jackson sẽ còn trở lại vùng đất Trung Địa trong tương lai, sau khi loạt phim “The Hobbit” khép lại trong cuối năm nay.

Nam diễn viên huyền thoại Ian McKellen, người từng sáu lần hóa thân thành “phù thủy áo xám” Gandalf trong các bộ phim The Lord of the RingsThe Hobbit không tin đạo diễn Peter Jackson sẽ chia tay hẳn vùng đất Trung Địa sau khi Battle of the Five Armies ra mắt. Đây là tập ba và cũng là tác phẩm khép lại toàn bộ The Hobbit. Những sự kiện trong loạt phim xảy ra trước The Lord of the Rings, vốn cũng do chính Peter Jackson thực hiện hồi đầu thập niên trước.

Thầy phù thủy áo xám cho rằng khán giả sẽ có cơ hội được chứng kiến thêm các tập phim về vùng đất Trung Địa sau khi The Hobbit khép lại.

Trong khi người hâm mộ vùng đất Trung Địa đang tỏ ra hết sức tiếc nuối khi họ sắp sửa phải chia tay với những nhân vật mà họ yêu mến thì Sir Ian McKellen lại tỏ ra hết sức lạc quan về tương lai. Tại lễ ra mắt của The Hobbit: Battle of the Five Armies ở London, nước Anh, “phù thủy áo xám” cho rằng Peter Jackson sẽ còn trở lại mảnh đất màu nhiệm. Ông chia sẻ: “Hồi năm 2001, Peter Jackson nói với tôi rằng The Return of the King sẽ là dấu chấm hết cho tất cả. Nhưng 13 năm sau, các bạn thấy cả rồi đấy. Thế nên, tôi cũng không tin Battle of the Five Armies sẽ là điểm kết của chuyến hành trình này đâu”.

Có thể đây chỉ là những phỏng đoán bất chợt của Sir Ian McKellen, nhưng rõ ràng luận điểm mà ông đưa ra là hoàn toàn có lý. Trải qua gần một thập niên, các công nghệ làm phim phát triển hiện đại hơn, giúp Peter Jackson không còn gặp quá nhiều khó khăn trong việc tái hiện vùng đất Trung Địa màu nhiệm trên màn ảnh. Các fan của nguyên tác văn học cũng cho rằng The Silmarillion của J.R.R. Tolkien hoàn toàn đủ dày dặn để có thể được chuyển thể lên màn ảnh. Đây là cuốn tiểu thuyết kể lại lịch sử vùng Trung Địa và được ví như “kinh thánh” của nơi này.

Trong khi đó, The Hobbit: Battle of the Five Armies (tựa Việt: Người Hobbit: Đại chiến năm cánh quân) sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ 19/12.

 

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm