Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt dự đoán quán quân Project Runway

Với tư cách khách mời và từng làm việc với các nhà thiết kế, Hoa hậu Thu Thảo và ca sĩ Thái Trinh có những nhận định khác nhau về kết quả chung kết.

Chung kết Project Runway – Nhà thiết kế thời trang Việt Nam 2015 diễn ra vào tối 30/1 và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3. Ba gương mặt xuất sắc cùng nhau tranh tài là Trần Hùng, Tiến Truyển và Giang Tú. Mỗi thí sinh sẽ ra mắt một bộ sưu tập nhỏ với chủ đề "Cảm hứng châu Á". Hiện, họ đang gấp rút hoàn thiện bộ sưu tập. Áp lực thời gian, khối lượng công việc lớn càng thôi thúc các thí sinh nỗ lực để chinh phục danh hiệu quán quân. 

Nhận định của giới chuyên môn

Trước giờ G, những gương mặt trưởng thành từ cuộc thi Project Runway Vietnam như Hoàng Minh Hà, Châu Chấn Hưng, Hồng Lam đều đặt cược cho thí sinh Trần Hùng. 

Hoàng Minh Hà - quán quân mùa đầu tiên - nhận định: "Tiến Truyển đại diện cho sức trẻ, tuy nhiên đó cũng là điểm yếu của bạn so với hai đối thủ. Trần Hùng và Giang Tú đều là những nhà thiết kế có thực lực và chiều sâu. Nhưng tôi dự đoán Trần Hùng sẽ là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị quán quân năm nay bởi Hùng thể hiện sự tinh tế nhưng không kém phần bản năng qua từng sản phẩm". 

Anh chàng quê Yên Bái, Trần Hùng, được nhiều người đặt cược cho ngôi quán quân. Ảnh: Multimedia

Châu Chấn Hưng cũng đánh giá cao sự tỉ mỉ, tinh tế trong thiết kế của thí sinh quê Yên Bái và cho rằng những yếu tố đó sẽ giúp 8X chiến thắng. 

"Tôi có cơ hội tiếp xúc với ba thí sinh trong thử thách nhóm ở tập 5. Tôi nhận thấy Truyển có thế mạnh dựng phom, kỹ thuật cắt khá tốt, Tú với sự điềm tĩnh để đưa ra những quyết định đúng. Xét về tố chất, thẩm mỹ và gout thời trang của từng người, cả ba bạn đều xứng đáng với ngôi vị quán quân.
Về cá nhân, tôi ủng hộ Trần Hùng với tính cách tỉ mỉ vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến sản phẩm cuối cùng khi đem ra cho công chúng chiêm ngưỡng". 

Hà Hồng Lam, á quân 1 cuộc thi Project Runway mùa hai, cho rằng chủ đề thiết kế "Cảm hứng châu Á" là thế mạnh của Trần Hùng nên anh có nhiều cơ hội trở thành quán quân.

"Ngay từ sản phẩm chào sân của 14 thí sinh, Trần Hùng đã thể hiện cá tính và dấu ấn phương Đông rõ nét. Và tôi nghĩ quán quân năm nay sẽ là Trần Hùng" - Hồng Lam nói. 

Giang Tú (ngoài cùng bên phải) được Lý Giám Tiền đánh giá cao ở cách xử lý chất liệu. Ảnh: Multimedia

Trong khi các đồng nghiệp đều lựa chọn nhà thiết kế sinh năm 1988, riêng Lý Giám Tiền lại đánh giá cao Giang Tú ở khả năng xử lý chất liệu tốt: "Những bộ trang phục Giang Tú đưa ra đều gây bất ngờ cho người xem bởi sự mới lạ, tỉ mỉ về chất liệu. Về phom dáng, Tú chưa khiến khán giả cảm thấy “đã” như cách cậu ấy chơi chất liệu. Tuy nhiên, tôi vẫn ủng hộ ngôi vị quán quân cho thí sinh này". 

Dự đoán của khách mời - Thu Thảo và Thái Trinh

Hoa hậu Thu Thảo và ca sĩ Thái Trinh từng có cơ hội làm việc với thí sinh Project Runway mùa ba nên họ phần nào hiểu được điểm mạnh - yếu của mỗi người. 

Hoa hậu Việt Nam 2012 cho rằng cơ hội chiến thắng chia đều cho Trần Hùng, Tiến Truyển và Giang Tú vì họ theo đuổi phong cách thiết kế khác nhau.

"Tôi tin rằng 3 nhà thiết kế sẽ mang đến cho Project Runway Vietnam một đêm chung kết đầy màu sắc và gay cấn. Cả ba bạn đều có thế mạnh ở sự sáng tạo, xử lý chất liệu, phom dáng và kỹ thuật cắt may" - Thu Thảo nhận xét. 

Tiến Truyển luôn được ban giám khảo đánh giá cao ở sức trẻ và sự đam mê. Ảnh: Multimedia

Với Thái Trinh, cô dành trọn sự ủng hộ cho thí sinh trẻ Tiến Truyển - người may đồ cho nữ ca sĩ ở thử thách tập 3. Thái Trinh cho chia sẻ: "Ngoài khả năng chuyên môn, kết quả đêm chung kết còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Riêng cá nhân tôi, tôi cổ vũ Tiến Truyển chiến thắng. Cậu ấy là người tỉ mỉ, chu toàn trong từng đường kim, mũi chỉ. Những người làm việc say mê như vậy thường làm người đối diện bị choáng ngợp và thích thú (cười)". 

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm