Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt dự lễ tri ân của cộng đồng đồng tính

Cộng đồng LGBT đã có một buổi lễ tri ân ấm áp với sự có mặt của ca sĩ chuyển giới Hương Giang, siêu mẫu Hà Anh.

Tối qua, 16/12 tại TP.HCM đã diễn ra lễ tôn vinh những đóng góp vì sự phát triển của cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới Việt Nam (viết tắt tiếng Anh là LGBT). Đông đảo khách mời đã tham dự, trong đó có một số sao Việt đã ủng hộ cho cộng đồng trong suốt nhiều năm qua.
Lá cờ đồng tính với 6 màu sắc biểu tượng cho cộng đồng LGBT được treo cao.
Đây là sự kiện đặc biệt do chính các đại diện cộng đồng và Trung tâm ICS (tổ chức bảo vệ và thúc đẩy quyền LGBT Việt Nam) phối hợp tổ chức, nhằm cảm ơn những đóng góp không mệt mỏi vì sự phát triển và công bằng của xã hội, đặc biệt là với người LGBT.
Ái Linh và Thanh Phương - cặp đôi đồng tính nữ nổi tiếng trong giới trẻ xuất hiện với vai trò khách mời đặc biệt của chương trình.
Buổi lễ tôn vinh không chỉ là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, tri ân những đóng góp của cá nhân, tập thể dành cho cộng đồng người đồng tính mà còn là dịp để các ông bố, bà mẹ, những người chưa có cơ hội hoặc điều kiện hiểu về thế giới thứ 3 được trau dồi và mở man nhận thức.
Siêu mẫu Hà Anh - người đã có những đóng góp đáng kể cho cộng đồng LGBT những năm qua cũng xuất hiện tại buổi lễ, cô ăn mặc giản dị, tươi tắn.
Linh Chi của Cuộc đua kỳ thú chăm chú theo dõi buổi lễ.
Ca sĩ chuyển giới Hương Giang cũng có mặt.
Nhiều bà mẹ dẫn con nhỏ theo tham dự chương trình như một cách để định hướng cho con có cái nhìn đúng về những người ở giới tính thứ 3.
Những cô gái chuyển giới xinh đẹp trong buổi lễ.
Nhà văn Bùi Anh Tấn chia sẻ về tác phẩm "Một thế giới không có đàn bà" của mình. Anh là một trong những nhà văn góp phần làm thay đổi quan điểm của xã hội về thế giới thứ 3. Anh cũng là một trong những nhà văn được tôn vinh trong buổi lễ vì những đóng góp lớn lao của mình.
Dù là ai, tuổi tác thế nào, có vai trò gì thì những người có mặt trong buổi lễ tri ân đều cảm thấy mình là một phần tích cực mang đến cuộc sống tươi sáng hơn cho người ở giới tính thứ 3.
Hà Anh đã có những lời động viên và chia sẻ chân thành đến đại diện cộng đồng LGBT và Trung tâm ICS.
Hương Giang hát tặng cộng đồng LGBT.
Ngoài các bạn trẻ trong và ngoài cộng đồng, buổi lễ còn có sự xuất hiên của những bậc làm cha làm mẹ - người sẵn sàng hiểu, thông cảm và sẻ chia cho con cái khi quyết định sống đúng với giới tính của mình.
Ấm áp, thân thương và tràn ngập hi vọng về một xã hội không kỳ thị giới tính thứ 3 là điều mà  buổi lễ ý nghĩa này hướng đến.

Ma Kết (Ảnh: Trần Tuấn Phương)

Bạn có thể quan tâm