Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Cannes 2013, Coca-Cola tiếp tục nhận nhiều giải thưởng

Tiếp nối 30 giải thưởng danh giá tại liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions 2013 (Pháp), Coca-Cola tại Asean tiếp tục nhận thêm 14 giải thưởng tại 5 liên hoan quảng cáo lớn khác của thế giới.

Điều đó khẳng định sự thành công của thương hiệu toàn cầu này trong hành trình nhân rộng niềm vui, lan tỏa hạnh phúc khi gắn kết mọi người với nhau thông qua các chiến dịch quảng cáo ấn tượng.

“Cơn mưa” giải thưởng tại các liên hoan quảng cáo danh giá

Chuyên gia âm thanh nổi tiếng Nhật Bản C DJ Jun Fujiwara đã thổi hồn cho chiến dịch Coca-Cola Remix Bottle thành công tại liên hoan quảng cáo Spikes Asia và Ad Stars châu Á bằng cách thu lại những âm thanh của cuộc sống hàng ngày và tạo thành những âm thanh mới lạ trong chai Coca-Cola.

Ad Stars là liên hoan quảng cáo đầu tiên trên thế giới đánh giá sự thành công của một chiến dịch quảng cáo dựa trên cả 2 tiêu chí offline và online. Với tiêu chí Share Creative Solutions, Change The World (Chia sẻ những giải pháp sáng tạo, thay đổi thế giới), liên hoan quảng cáo tầm cỡ nhất tại châu Á - Ad Stars đã thu hút 12.079 lượt người tham dự đến từ 59 quốc gia. Chiến dịch Coca-Cola Remix Bottle đạt 6 giải vàng đã có sức ảnh hưởng lớn đến những nhà quảng cáo sáng tạo cũng như lan tỏa niềm vui, hạnh phúc cho tất thảy mọi người ở những nơi chiến dịch được thực hiện. 


Coca-Cola Remix Bottle đã khơi gợi được sự cảm nhận cuộc sống một cách tươi mới cho cộng đồng từ những âm thanh bình dị, đời thường nhất trong chai Coca-Cola. Ý tưởng nhân văn này đã được ông Leonardo O’Grady, giám đốc nhóm tiếp thị truyền thông tích hợp chia sẻ rằng: “Gần như mọi người đã quá quen thuộc với tiếng Pssst khi mở nắp Coca-Cola. Với dự án này, chúng tôi đã mang đến một bất ngờ mới cho những việc làm tưởng như bình thường. Việc phối lại âm thanh cuộc sống như một cách để bạn cảm thấy mọi thứ tươi mới, yêu đời hơn từ những điều đơn giản”.

Ý tưởng Chia đôi lon Coca-Cola, nhân đôi niềm vui giúp chiến dịch Sharing Can thắng lớn tại liên hoan quảng cáo Spikes Asia.

Liên hoan quảng cáo Spikes Asia được đồng tổ chức bởi những người sáng lập nên Cannes Lions, tập trung vào tiêu chí sáng tạo trong việc chấm giải và là một trong ba sự kiện nổi tiếng nhất trong ngành quảng cáo và marketing. Để tranh giải vàng với hàng ngàn chiến dịch khác đến từ hàng trăm nhãn hàng tên tuổi, Coca-Cola Sharing Can có gì đặc biệt? Một ý tưởng hoàn toàn mới của sự chia sẻ được thực hiện một cách hữu hình, trực quan bằng cách chia đôi lon Coca-Cola mà họ yêu thích nhất với bạn bè, người thân để qua đó nhân đôi niềm vui với mọi người. Với hơn 1.300.000 lượt click trên Youtube đến tháng 5/2013, mọi người không ngạc nhiên khi Spikes Asia đã trao giải vàng cho chiến dịch Sharing Can.

Nhập mô tả cho video

“Gắn kết cộng đồng” - Ý tưởng chung trong các chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola.

Những chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola đạt được nhiều thành công với ý tưởng gắn kết niềm vui, gắn kết văn hóa, gắn kết yêu thương của mọi người từ những điều bình dị trong cuộc sống.

Dù sáng tạo với nhiều hình thức khác nhau, thế nhưng luôn nhận thấy một ý tưởng chung xuyên suốt trong những chiến dịch của Coca-Cola chính là sự gắn kết từng cá nhân trong cộng đồng, gắn kết cả về mặt văn hóa, tình cảm và tinh thần… Chính thông điệp nhất quán đó đã giúp Coca-Cola ngày càng được yêu thích hơn. Trong một lần chia sẻ, ông Leonardo O'Grady, giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương của Coca-Cola cho biết: " Chiến lược của chúng tôi là mang hạnh phúc bất ngờ đến cho mọi người từ những giây phút tích cực, lạc quan, vui vẻ trong cuộc sống. Hãy mở một chai Coca-Cola và cùng tận hưởng niềm vui”. Những chiến dịch quảng cáo thành công của Coca-Cola đã minh chứng rằng đây luôn là thương hiệu kết nối mọi người, mang lại những giây phút tích cực từ những hoạt động bình dị nhất cho đến những lễ hội mang đậm màu sắc văn hóa.

Tư liệu: Nhãn Doanh

Bạn có thể quan tâm