Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau H&M, hãng Banana Republic bắt đầu cho thuê quần áo từ ngày 1/9

Ngày nay, khi việc đích thân đến cửa hiệu mua sắm thành trở ngại với khách hàng, nhiều nhà mốt bắt đầu mở thêm dịch vụ cho thuê quần áo.

Bộ sưu tập mùa xuân của Banana Republic ở Mỹ Các mẫu mới nhất của Banana Republic được truyền cảm hứng từ kiến trúc hiện đại và thiết kế từ Palm Springs.

Style Passport là tên dịch vụ thuê quần áo mới ra mắt của nhà mốt Banana Republic. Chương trình này được hãng thông báo vào ngày 16/8 và sẽ chính thức hoạt động từ đầu tháng 9 này.

Banana Republic là nhãn hàng thời trang thuộc quyền sở hữu của công ty mẹ là Gap Inc. Gap là thương hiệu sản xuất quần áo thời trang như áo khoác, quần áo, mũ nón... cho trẻ em, phụ nữ và đàn ông. Các mặt hàng của nhà mốt này nổi tiếng với phong cách lịch sự, bình dân.

banana republic anh 1

Kể từ đầu tháng 9, chương trình cho thuê quần áo Style Passport của Banana Republic sẽ bắt đầu hoạt động. Ảnh: Elle

Tuy nhiên, so với các nhãn hàng con khác của Gap, Banana Republic được người dùng nhận xét có bước phát triển tốt hơn hẳn. Có lẽ đó cũng là lý do Gap bắt đầu chọn Banana Republic để áp dụng thử phương thức kinh doanh mới.

Việc tham gia chương trình Style Passport cũng không quá phức tạp: Chỉ với 85 USD phí đăng ký trọn gói trong vòng một tháng, khách hàng có thể thuê tối đa 3 sản phẩm cho mỗi lần. Con số này đã bao gồm phí vận chuyển, đổi trả và hoàn tiền không giới hạn số lần, thậm chí tính cả dịch vụ giặt là.

Tuy nhiên, chương trình hiện vẫn chưa áp dụng cho trang phục của phái mạnh, chỉ tạm bắt đầu với các mặt hàng dành cho phụ nữ.

banana republic anh 2

Style Passport sẽ bắt đầu với các mặt hàng dành cho phái nữ trước. Ảnh: High Fashion Living.

Chia sẻ với Elle, Mark Breibard - CEO hãng Banana Republic - nói: "Style Passport sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và giúp hãng kết nối với những người trẻ hay mua sắm, yêu chuộng các phong cách thời trang và muốn một phương thức thử đồ bền vững với giá cả phải chăng".

Ngoài ra, Banana Republic cũng dự định mở thêm dịch vụ mua trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng trong thời gian sắp tới. Cổ phiếu của hãng này vừa giảm còn một nửa vào năm ngoái trong khi chỉ số chứng khoán S&P 500 tăng từ 0,06% lên 0,2%.

banana republic anh 3

Urban Outfitters là nhãn hàng thời trang đầu tiên áp dụng dịch vụ cho thuê quần áo. Ảnh: TheDailyMeal.

Một lợi ích khác của việc cho thuê quần áo là nhà mốt này có thể thu thập được thông tin từ cơ sở khách hàng rồi chọn ra các sản phẩm được ưa chuộng nhiều. Bước tiếp theo, các dữ liệu sẽ được đưa vào nghiên cứu và thiết kế thành các mặt hàng thời trang khác sau đó. 

Sau Urban Outfitters, H&M, Banana Republic là cái tên tiếp theo trong danh sách các nhãn hàng thời trang bình dân áp dụng phương thức kinh doanh cho thuê quần áo. Tất cả hãng này đều bắt đầu dịch vụ này từ đầu tháng 9.

Không chỉ bán đồ giá rẻ, hãng H&M giờ còn cho thuê quần áo

H&M từ lâu là nhãn hàng thời trang nổi tiếng với quần áo giá rẻ, chất lượng tốt. Mới đây, thương hiệu này có bước đi mới: Cho mọi người thuê đồ.

Trinh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm