Năm mới 2020 vừa tới, giới trẻ Việt đã kịp rộ lên những trào lưu thu hút sự quan tâm của cộng đồng.
Lên mạng ngồi hóng từng ngày đợi Tết 2021
Tết 2020 vừa qua, đã lại mong Tết 2021 tới - chuyện tưởng đùa mà lại hóa thật. Lướt một vòng các mạng xã hội từ Facebook đến Instagram, không khó để bắt gặp các bài đăng than thở đã hết Tết, và đếm từng ngày đợi đến Tết năm sau.
Tết vừa qua chưa lâu, đã vội tính ngày nghỉ tiếp theo trước khi đến Tết năm sau. |
Đáng chú ý là các bài đăng thường nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và bình luận đồng tình của dân mạng, đủ thấy số lượng thành viên “lót dép ngồi hóng” này không hề nhỏ, và dần trở thành trào lưu người người mong, nhà nhà chờ.
Tham gia group mê nồi cơm điện
Dịp trong và sau Tết, chỉ vỏn vẹn mấy ngày nhưng từ khóa “Hội anh em đam mê nồi cơm điện Việt Nam” bỗng trở thành hot trend với 349.000 kết quả hiển thị chỉ sau 0,48 giây tìm kiếm trên Google. Nhanh chóng có hơn 250.000 thành viên chỉ sau thời gian ngắn thành lập, việc tham gia nhóm cũng như chia sẻ các khoảnh khắc bên nồi cơm điện bỗng trở thành trào lưu chiếm sóng mạng xã hội của cánh mày râu. Nhiều anh em còn “cưới” nồi cơm làm vợ, đưa nồi cơm đi du lịch và quyết một lòng chỉ yêu chiếc nồi cơm.
Nồi cơm điện không biết từ bao giờ bỗng hóa người thương của cánh mày râu. |
Trước thắc mắc vì đâu anh em lại dành hết tình yêu cho nồi cơm mà bỏ rơi chị em, nhiều thành viên khẳng định: “Các cô gái hay giận dỗi chứ nồi cơm luôn ngoan ngoãn và cho chúng tôi bữa cơm no”.
Rủ nhau "Săn linh giáp, Grab lộc vàng"
Nếu tình yêu với nồi cơm điện chỉ được cánh mày râu lăng xê, trào lưu săn linh giáp trên ứng dụng Grab lại được giới trẻ hai miền cả nam lẫn nữ hưởng ứng nhiệt tình. Lý do chủ yếu là cách tham gia đơn giản và cơ cấu giải thưởng hấp dẫn.
Cụ thể, khi tham gia “Săn linh giáp, Grab lộc vàng”, mỗi người sẽ thu thập được ngẫu nhiên 12 con giáp qua mỗi lần sử dụng ứng dụng Grab. Cũng có nghĩa, tất cả nhu cầu sinh hoạt, giải trí thông thường khi thực hiện qua app Grab đều mang đến cơ hội sở hữu giải đặc biệt là chuột vàng 5 chỉ cho bất cứ ai tham gia.
Săn linh giáp với cơ hội nhận chuột vàng 5 chỉ. |
Tuy nhiên, từng ấy thôi là chưa đủ với những người trẻ vốn rất nhạy bén với các trò chơi may mắn. Điều khiến cộng đồng mạng rủ nhau đổ xô đi “săn” thú là ở số lượng lớn các quà tặng chuột vàng: 28 chú chuột 5 chỉ cho 28 ngày diễn ra trò chơi (3/2-2/3). Cơ hội chia đều mỗi ngày, và trải dài trong gần một tháng giúp gia tăng đáng kể cơ hội rinh chuột về nhà.
Mua các đồ bảo vệ sức khỏe bản thân mùa dịch bệnh
Bên cạnh các trào lưu vui nhộn, sau Tết cũng là lúc những lời kêu gọi cùng nhau bảo vệ sức khỏe và khoe khéo số lượng khẩu trang/nước rửa tay mình sở hữu lên ngôi. Virus corona bùng phát, giới trẻ Việt với khả năng nắm bắt thông tin nhanh nhạy cũng kịp thời tạo nên một làn sóng mới về việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.
Khẩu trang trở thành vật bất li thân được giới trẻ săn lùng trong mùa dịch. |
Kêu gọi nhau đi mua khẩu trang, mách nhau hàng thuốc nào bán uy tín lại không tăng giá hay đăng ảnh theo kiểu “rich kid” 2020 với xập khẩu trang trong ví thay vì tiền mặt là những hình ảnh rất dễ bắt gặp trên các trang mạng xã hội. Giới trẻ thông qua nhiều hành động khác nhau đã ngầm truyền tải một thông điệp đến cộng đồng: Những người trẻ cũng không đứng ngoài cuộc trong việc chung tay bảo vệ sức khỏe bản thân và xã hội.
Từ ngày 3/2 đến hết ngày 2/3, khi sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng Grab gồm: Di chuyển (GrabBike, GrabBike Premium, GrabCar 4 chỗ, GrabCar 7 chỗ, GrabCar Plus, JustGrab); đặt GrabFood; giao hàng cùng GrabExpress; quét QR thanh toán tại cửa hàng bằng ví điện tử Moca; nạp tiền điện thoại (áp dụng cho tất cả nhà mạng) và mua gói cước Data 3G/4G (áp dụng cho mạng Mobifone và Viettel); mua các gói Deal đỉnh hoặc mua ưu đãi du lịch Grab; mua Gói hội viên của Grab hoặc chuyển tiền, người dùng sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi đến từ các đối tác của Grab, Moca và cơ hội nhận tượng chuột trị giá 5 chỉ, vàng 9.999 khi săn đủ 12 linh giáp.
Thông tin chi tiết về thể lệ chương trình và cách thức tham gia, độc giả tham khảo tại đây.
Bình luận