Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Seungri gây phẫn nộ vì dự tiệc ‘Burning Sun’ ở Indonesia

Seungri, cựu thành viên Big Bang, tiếp tục đối mặt với chỉ trích gay gắt khi tham gia vào các hoạt động gây tranh cãi sau khi dính líu đến vụ bê bối "Burning Sun" khét tiếng.

Những hành động gần đây của Seungri đã gây phẫn nộ trong công chúng, với nhiều người đặt câu hỏi về thái độ thiếu ăn năn của cựu idol này, theo The Korea Herald.

Tranh cãi lại bùng lên hôm 10/8, khi TVS Management - đơn vị tổ chức sự kiện quốc tế - thông báo rằng Seungri sẽ xuất hiện với tư cách khách mời đặc biệt tại một sự kiện hộp đêm có tên "Burning Sun Surabaya" ở Surabaya, Indonesia, vào ngày 31/8. Thông báo được chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội của TVS Management, có áp phích quảng cáo sự kiện là "Bữa tiệc đêm Kpop", ngay lập tức gây ra phản ứng dữ dội.

Người hâm mộ Kpop đã nhanh chóng lên án việc Seungri tham gia một sự kiện được đặt theo tên của hộp đêm nằm trong tâm điểm của vụ bê bối dẫn đến tai tiếng lớn nhất trong sự nghiệp của anh.

seungri anh 1

Poster quảng cáo cho sự kiện "Burning Sun Surabaya" có sự góp mặt của Seungri.

"Thật vô lý khi một người đã bị đuổi khỏi ngành giải trí vì vụ bê bối Burning Sun giờ lại tham dự sự kiện mang tên chính câu lạc bộ đó. Điều này cho thấy rõ ràng rằng Seungri không hề hối hận về những tội ác trong quá khứ của mình", Moon Jeong-ho, fan Kpop 34 tuổi, cho biết. "Anh ta đang làm hoen ố hình ảnh đất nước này".

Seungri rời nhóm Big Bang và ngành giải trí trong nước vào năm 2019 sau khi bị cho là nhân vật trung tâm trong vụ bê bối "Burning Sun". Vụ bê bối gây chấn động ngành công nghiệp Kpop này liên quan đến các cáo buộc môi giới mại dâm, tham ô và các tội ác nghiêm trọng khác. Vụ việc đã thu hút sự chú ý rộng rãi của giới truyền thông và sự phẫn nộ của công chúng, dẫn đến việc Seungri mất đi cơ hội quay lại giới giải trí xứ Hàn.

Năm 2022, Tòa án Tối cao đã giữ nguyên bản án một năm rưỡi tù giam đối với Seungri với 9 tội danh, bao gồm quay phim trái phép, tham ô, cờ bạc thường xuyên, kích động bạo lực đặc biệt...

Bất chấp bản án này, hành vi của người đàn ông 33 tuổi kể từ khi ra tù vào tháng 2 năm ngoái vẫn tiếp tục gây tranh cãi. Thay vì giữ thái độ kín đáo, Seungri đã tích cực tham gia các sự kiện ở nước ngoài. Vào tháng 5, có thông tin cho rằng Seungri đang chuẩn bị mở một hộp đêm ở Campuchia.

Hồi tháng 1, Seungri lại gây chú ý khi nhắc đến cựu thành viên Big Bang G-Dragon trong một sự kiện ở Campuchia. "Tôi sẽ đưa G-Dragon đến đây một ngày nào đó", anh nói và nhảy theo ca khúc hit Good Boy của bộ đôi Big Bang GD X Taeyang. Phát ngôn khiến người hâm mộ tức giận vì họ cho rằng anh không hề hối hận về những gì đã gây ra.

Toàn cảnh vụ 'người hùng Olympic Đông Nam Á' tố mẹ ăn chặn tiền thưởng

Mâu thuẫn, tranh chấp tiền thưởng giữa Carlos Yulo và mẹ ruột đang làm lu mờ hai tấm huy chương vàng quý giá mà VĐV này mang về cho thể thao Philippines.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm