Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sĩ tử cao 2,04 m và những thí sinh đặc biệt ở kỳ thi ĐH 2013

Chàng trai cao kều 2,04 m, cô gái thấp 1 m, nữ sinh bị nhiễm chất độc màu da cam... là những thí sinh đặc biệt của kỳ thi đại học 2013 khiến nhiều người khâm phục.

Nếu Hải Yến có chiều cao tí hon thì ĐứcTài lại gây ấn tượng với chiều cao khủng của mình. Thí sinh Hồ Nguyễn Đức Tài (học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Khuyến, Q.10, TP.HCM) cao 2,04m dự thi trường ĐH Sài Gòn (dự thi khối D1) và ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM. Bị nhiều người hiếu kỳ chỉ trỏ nhưng với Tài, chiều cao không phải là trở ngại mà còn là thuận lợi cho em trong việc chơi thể thao, học tập. (Ảnh: Phunuonline).

Thí sinh cao tuổi nhất kỳ thi đại học năm 2013 là ông Hoàng Văn Toán (Thanh Hóa), sinh năm 1960. Ông đạt được 22 điểm trong kỳ thi ĐH năm 2013. Trước đó, năm 1981 ông đã thi đậu vào trường ĐH Mỹ thuật Hà Nội. Tuy nhiên, khi vừa học được 1 năm thì do điều kiện gia đình khó khăn đông anh em nên ông đã bỏ về. (Ảnh: Giáo dục thời đại).

Kém tuổi hơn là chị Tân Thị Lụt (42 tuổi, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thương Long, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế) do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chỉ học hết lớp 9. Năm 38 tuổi, chị Lụt bắt đầu vào học lớp 10. (Ảnh: Người lao động).

Nguyễn Thị Hải Yến, đến từ Hải Dương là cô bé hạt tiêu chỉ cao 1m đã lén bố mẹ thi ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Hải Yến cho biết: “Do mình sợ bị áp lực từ sự kỳ vọng quá lớn của bố mẹ, mình thích được thoải mái và chỉ biết cố gắng làm bài thật tốt thôi”. (Ảnh: Đất Việt).

Nguyễn Thái Hiền (Quảng Nam) từ nhỏ gần như trở thành người không xương, chỉ nằm một chỗ. Lên 5 tuổi Hiền mới biết đi, lớn lên với thể trạng yếu ớt nhưng bù lại Hiền học rất giỏi. Em thi vào ngành Công nghệ Thông tin (ĐH Khoa học – ĐH Huế) đạt 20,5 điểm và ngành Quản lý Đất đai (ĐH Nông lâm – ĐH Huế) với số điểm 16,5 điểm. (Ảnh: Người đưa tin).

G

Nguyễn Minh Trí (An Giang) là chàng trai con nhà nhà nghèo, bị tật bẩm sinh không có tay đỗ khoa Công nghệ Thông tin trường ĐH An Giang năm 2013. Không có hai cánh tay từ lúc lọt lòng mẹ nhưng với đôi chân, hằng ngày Trí vượt 4km đến trường. Chỉ bằng đôi chân, Trí vượt kênh, vượt đường lầy hoàn thành 12 năm học phổ thông trong sự nể phục của bạn bè và quý mến của thầy cô. Minh Trí được mệnh danh là chàng trai Nick Vujicic của Việt Nam. (Ảnh: Pháp luật TP.HCM).

Cô gái Phan Thị Kim Vân (SN 1991, dự thi vào ngành Luật, ĐH Kinh tế) bị nhiễm chất độc màu da cam nhưng ước mơ đến giảng đường. Bố của em là ông Châu Nguyên đã cõng em đến phòng thi. Cô đã thi đỗ vào ngành Luật trong sự khâm phục củ nhiều người. (Ảnh: Giadinh.net).
Cô gái Phan Thị Kim Vân (SN 1991, dự thi vào ngành Luật - ĐH Kinh tế) bị nhiễm chất độc màu da cam nhưng ước mơ đến giảng đường. Bố của em là ông Châu Nguyên đã cõng em đến phòng thi. Cô đã thi đỗ vào ngành Luật trong sự khâm phục của nhiều người. (Ảnh: Giadinh.net).

Những thí sinh được săn nhiều nhất kỳ thi tốt nghiệp 2014

Nữ sinh duy nhất trong hội đồng thi Sử, nhân viên bảo vệ U50, các hot girl... là những sĩ tử được quan tâm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.


Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm