Theo Carscoops, nhiều nhà sản xuất ôtô hạn chế phát triển những mẫu EV giống hệt các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong, nhưng Ferrari thì khác.
Hồi đầu năm ngoái, hãng siêu xe Italy đã nộp hồ sơ xin cấp bằng sáng chế cho thiết bị tái tạo âm thanh nhằm khuếch đại tiếng ồn từ motor điện và phát ra phía đuôi xe.
Đoạn clip được quay bên ngoài trụ sở chính Ferrari cho thấy một mẫu xe thuần điện đang chạy ở tốc độ thấp. Dù vậy, nguyên mẫu thử nghiệm vẫn phát ra âm thanh gợi nhớ tiếng động cơ V8, xuất phát từ đuôi chiếc xe thuần điện.
Chuyên trang Carscoops cho rằng không nhiều người dùng sẽ thích thú với âm thanh "giả lập V8" này.
Nội dung bằng sáng chế của Ferrari cho thấy thiết bị âm thanh sẽ hoạt động nhịp nhàng với những gì diễn ra bên trong hệ truyền động chiếc siêu xe thuần điện.
Nói cách khác, âm thanh giả lập sẽ vẫn êm ái cho đến khi người lái bắt đầu tác động nhiều lực vào chân ga, tạo ra những tiếng gầm rú.
Nguyên mẫu thử nghiệm của xe điện Ferrari sẽ "gom góp" các thiết kế hiện có trên nhiều mẫu xe Ferrari và Maserati, kết hợp với nhau để tạo thành một mẫu hatchback/wagon có hình dáng không giống bất kỳ mẫu Ferrari nào trước đây.
Hình dáng sau cùng của chiếc xe điện Ferrari đầu tiên vẫn chưa được xác định. Theo Carscoops, mẫu xe sau cùng rất có thể sẽ là một chiếc xe 4 cửa với cấu hình 4 chỗ ngồi tương tự nguyên mẫu này.
Mức giá dành cho xe điện Ferrari được dự đoán sẽ không hề rẻ. Nguồn tin của Carscoops cho biết siêu xe này sẽ có giá hơn nửa triệu EUR, nghĩa là xấp xỉ 554.000 USD.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.