Pininfarina Battista được trình làng cách đây gần 2 năm tại Geneva Motor Show 2019. Đến nay, chiếc siêu xe điện của nhà sản xuất Automobili Pininfarina đang ở vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi được bàn giao đến khách hàng vào đầu năm nay. Ban đầu, Pininfarina dự định bàn giao Battista trong năm 2020 nhưng kế hoạch bị trì hoãn do đại dịch Covid-19. |
Được biết, Pininfarina Battista được sản xuất giới hạn 150 chiếc trên toàn thế giới với giá bán khởi điểm khoảng 2,2 triệu USD. Xe được sản xuất thủ công tại nhà máy Pininfarina đặt ở Turin, Italy. |
Mới đây nhất, đội ngũ kỹ thuật của Automobili Pininfarina đã đưa một nguyên mẫu Battista đến trường đua Nardò (Italy) để chạy thử. Người cầm lái chiếc siêu xe là Nick Heidfeld, cựu tay đua Công thức một (F1). Heidfeld trước đây cũng từng tham gia vào việc góp ý để tinh chỉnh khung gầm, hệ thống điều khiển điện tử của cho Battista. |
Heidfeld cho biết nguyên mẫu thử nghiệm được vận hành với khoảng 80% sức mạnh nhưng đã mang đến khả năng tăng tốc vượt xa sự tưởng tượng của anh. Khả năng ổn định trong cua ở tốc độ cao rất tốt, tuy nhiên cựu tay đua F1 nhận định rằng hệ thống kiểm soát lực kéo và phân bổ mô-men xoắn của nguyên mẫu cần được cải thiện thêm. |
Theo công bố của Pininfarina, Battista được trang bị 4 động cơ điện, tổng công suất đạt 1.900 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại lên đến gần 2.300 Nm. Thông số này cho phép chiếc xe điện tăng tốc 0-100 km/h dưới 2 giây, nhanh hơn một chiếc xe đua F1. Thời gian tăng tốc 0-300 km/h dưới 12 giây, vận tốc tối đa theo lý thuyết có thể đạt 402 km/h. |
Pininfarina Battista là một trong số những mẫu xe điện hiệu năng cao đang được khách hàng đam mê tốc độ chờ đợi. Phân khúc này có sự nở rộ trong vài năm qua với một vài cái tên đình đám cạnh tranh với Pininfarina như Lotus Evija, Hyperion XP-1, Rimac C_Two, Tesla Roadster... |