Được ví von là "hồi 3, cảnh 2" của Pagani, Utopia Roadster chính là biến thể thứ 2 của mẫu siêu xe thứ 3 trong dải sản phẩm của thương hiệu, sau Zonda và Huayra. |
Pagani Utopia Roadster vẫn có khối lượng tương đương với Utopia Coupe là 1.280 kg. Đây là một bước tiến bộ vượt trội của Pagani khi những biến thể mui trần thường có khối lượng lớn hơn biến thể mui cứng. |
Xe vẫn sử dụng cơ cấu cửa nhị diện kiểu cánh bướm đặc trưng. Trước đó, Pagani Huayra Roadster chỉ có thể được trang bị cửa mở ngang truyền thống thay vì cửa cánh chim gullwing như các phiên bản coupe. |
Tương tự, nắp capo và nắp khoang động cơ vẫn có thiết kế mở ngược. Là một đặc điểm nhận dạng của Pagani, cấu hình này đã xuất hiện trên mẫu Zonda và Huayra |
Chiếc Pagani Utopia Roadster đầu tiên được trang bị tùy chọn thân vỏ bằng sợi carbon màu đỏ Habanero Red, vốn lấy cảm hứng từ sắc đỏ Dubai Red theo yêu cầu của Benny Caiola, người bạn thân và cũng là khách hàng đầu tiên của Pagani. |
Xe có 2 trang bị mui cứng và mui mềm. Với cấu hình mui mềm, chi tiết này có thể được đặt gọn trong vali cố định phía sau hai ghế ngồi. |
Xe được trang bị bộ mâm đúc bằng hợp kim nhôm kích thước 21 inch ở cầu trước và 22 inch ở cầu sau, thiết kế Roadster mạ bạc bên tài và thiết kế khí động học Aeroblade Pearl Beige bên phụ. |
Đi kèm là lốp Pirelli P ZERO Corsa với công nghệ Pirelli Cyber Tyre cho phép đọc được những thông số vận hành để phục vụ các tính năng an toàn, hoặc tùy chọn lốp P ZERO Winter (mùa đông) hoặc P ZERO Trofeo RS hiệu năng cao. |
Nội thất của Pagani Utopia Roadster không có gì khác biệt so với phiên bản coupe ra mắt cách đây 2 năm khi vẫn tuân thủ triết lý nghệ thuật của nhà sáng lập thương hiệu. |
Đặc biệt hơn, vô lăng của Utopia Roadster được làm từ chất liệu nhôm nguyên khối. Từ một khối nhôm nặng 43 kg, một máy phay 5 chiều hoạt động liên tục 28 giờ để cho ra thiết kế vô lặng chỉ nặng 1,6 kg, trong khi các vật liệu thừa sẽ được tái chế. |
Ghế ngồi được bọc da cao cấp Grecale và Huayra Signature. Với gói tùy chọn Sport Pack, nhiều chi tiết sẽ được làm từ chất liệu Carbo-Titanium siêu nhẹ như các cánh gió khí động học, ghế ngồi, lẫy chuyển số, cần số... |
Tựa tay trung tâm được thiết kế tinh giản với các phím âm lượng, gương chiếu hậu, ống xả... Hình dạng của chìa khóa cũng được thay đổi để giống với chiếc Utopia Roadster. |
Hệ thống ống xả được làm hoàn toàn bằng chất liệu Titanium với bề mặt phủ gốm giúp cách nhiệt, trong đó các mặt bích hàn được lộ ra đầy nghệ thuật. |
Khối động cơ V12 do AMG lắp ráp luôn là một trang bị ấn tượng của Pagani khi cơ cấu này không cần phải có mặt của hệ thống hybrid phụ trợ như các thương hiệu khác. |
Cụ thể, khối động cơ V12 twin-turbo 6.0L này có công suất tương tự Utopia Coupe là 864 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm. Đây cũng là một điểm khác biệt khi trước đây các phiên bản Huayra Roadster thường có công suất cao hơn biến thể coupe. |
Khách hàng có thể lựa chọn giữa hộp số sàn 7 cấp Xtrac hoặc hộp số sàn tự động 7 cấp Xtrac với lẫy chuyển số sau vô lăng, kết hợp cùng bộ ly hợp 3 đĩa. |
Pagani không công bố khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h của Utopia Roadster. Tốc độ tối đa của mẫu xe này được giới hạn ở mức 350 km/h. |
Pagani Utopia Roadster sẽ được sản xuất giới hạn 130 chiếc, thay vì 99 chiếc như phiên bản Coupe. Mức giá khởi điểm của siêu xe này vào khoảng 3,1 triệu Euro (3,4 triệu USD). |
Mẫu siêu xe này sẽ chính thức được trưng bày trong khuôn khổ sự kiện Monterey Car Week 2024 tại California (Mỹ) trong tháng 8 này. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.