Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore - chốn hẹn hò lý tưởng cho những cặp đôi

Với những cặp đôi có chung niềm đam mê võ thuật, thiên nhiên và ẩm thực đường phố như MC Hoàng Oanh cùng ông xã Jack, Singapore là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ.

Nếu có 24 giờ để khám phá Singapore, các cặp đôi có thể tham khảo lịch trình của vợ chồng Hoàng Oanh - Jack. Điểm đến đầu tiên trong bản đồ vui chơi tại đảo quốc là Học viện võ thuật Evolve Mixed Martial Arts, tiếp đó là đường mòn đi bộ rợp bóng cây Southern Ridges và cuối cùng là nhà hàng Zi Char (quán nhậu) - KEK Seafood.

Khám phá Học viện võ thuật Evolve Mixed Martial Arts

Được mệnh danh là thiên đường ẩm thực, trung tâm kinh tế sầm uất và cửa ngõ văn hóa châu Á, ít người biết quốc đảo còn là một trong những “thủ đô” võ thuật sôi động nhất thế giới. Trong đó Học viện Evolve Mixed Martial Arts (Evolve MMA) là cái nôi giúp nhiều võ sĩ thành danh.

Được thành lập bởi sinh viên tốt nghiệp Harvard và là cựu võ sĩ Muay Thái - Chatri Sityodtong vào năm 2009, Evolve MMA từng đào tạo loạt võ sĩ hàng đầu thế giới như Shinya Aoki, Rafael dos Anjos, Dan Henderson… Học viện này được CNN bình chọn là tổ chức võ thuật số 1 châu Á, thường xuyên xuất hiện trong những bài viết ca ngợi của FOX Sports, ESPN StarSports, Tokyo Times, The Fight Nation, Asian MMA…

du lich Singapore,  STB anh 1

Evolve MMA có hệ thống phòng tập trên toàn cầu.

Đến Singapore, du khách có thể trải nghiệm một trong bốn học viện thuộc hệ thống Evolve MMA, gồm: Evolve Far East Square, Evolve Orchard Central, Evolve KINEX và Evolve Clarke Quay. Có hơn 800 lớp học võ thuật mỗi tuần, người học được tham gia các lớp Muay Thái, đấu vật, nhu thuật Brazil, võ thuật tổng hợp, kick boxing, tự vệ,… với đa dạng trình độ.

Với vợ chồng Hoàng Oanh, cặp đôi lựa chọn trải nghiệm Học viện võ thuật Evolve Far East Square (26 China Street, quảng trường Far East). Nữ MC tham gia lớp MMA Fit Bootcamp & Fitness với những bài tập cường độ cao trong thời gian ngắn.

Hai vợ chồng có trải nghiệm khó quên khi được “thượng đài”, đấu đối kháng trên sàn tập. Nữ MC còn hài hước cho biết cô có thể thoải mái “tung cước” với ông xã khi luyện tập bộ môn này.

Tận hưởng thiên nhiên xanh mướt tại Southern Ridges

Gợi ý tiếp theo trong hành trình khám phá đảo quốc dành cho các cặp đôi là đường mòn Southern Ridges. Nằm ở phía nam đảo quốc, trải dài 10 km trên những ngọn đồi, công viên và vườn xanh mướt, Southern Ridges là cung đường dạo bộ nối liền các đường mòn đẹp như tranh vẽ. Đường mòn này xuyên qua công viên Mount Faber, công viên đồi Telok Blangah, công viên HortPark, công viên Kent Ridge và khu bảo tồn thiên nhiên Labrador với hệ động thực vật phong phú.

Điểm độc đáo của Southern Ridges là hệ thống công viên, cầu xen kẽ và bao phủ bởi cây xanh. Cùng với tầm nhìn 360 độ hướng về tâm điểm đô thị, đây là một trong những nơi tuyệt nhất Singapore để ngắm toàn cảnh đảo quốc, bến cảng và các đảo phía nam.

Dạo bước dưới những tán cây, chiêm ngưỡng hệ sinh thái đa sắc, du khách có thể hòa mình vào không khí trong lành, “chạm” vào thiên nhiên. “Mình thực sự ấn tượng với cách Singapore ‘vẽ’ lại thiên nhiên theo cách mới lạ. Suốt con đường mòn dài 10 km, các bạn được ngắm những vành đai xanh mướt, ngập tràn hơi thở cây cỏ”, Hoàng Oanh chia sẻ về trải nghiệm tại Southern Ridges.

Đường mòn Southern Ridges còn có Forest Walk - với đường dạo bộ trên cao Elevated Walkway - mang đến trải nghiệm choáng ngợp khi đi bộ qua khu rừng thứ sinh tại đồi Telok Blangah. Elevated Walkway nằm ngang với những tán cây rừng, được “gọt đẽo” khéo léo, tạo nên kiệt tác kiến trúc giữa mảng xanh hút mắt. Con đường này còn nổi tiếng với hơn 100 loài cây, hoa bụi, đồng thời dẫn đến công viên HortPark và một trung tâm làm vườn lớn.

Hòa mình vào không gian sôi động của KEK Seafood

Sau ngày dài vận động, điểm dừng chân buổi tối dành cho các cặp đôi là quán Zi Char (quán nhậu). Tương tự quán nhậu tại Việt Nam, các quán Zi Char mở từ chiều tối đến khuya, với những phần ăn lớn, vừa túi tiền, thích hợp gặp gỡ nhóm bạn hay gia đình. Các món Zi Char được nấu trong chảo gang sâu lòng, kết hợp đặc trưng ẩm thực Hoa, Ấn Độ, Malaysia,… tạo nên hương vị rất riêng.

du lich Singapore,  STB anh 6

KEK Seafood là điểm đến “must try” cho những cặp đôi.

KEK Seafood (tên cũ Keng Eng Kee Seafood) là một trong những nhà hàng Zi Char nổi tiếng nhất tại Singapore với hơn 50 năm tuổi. Không chỉ nằm trong danh sách Michelin Guide, quán ăn này còn quen thuộc với fan của Netflix khi xuất hiện trong series “Streetfood: Asia”.

Danh sách món ngon được “chấm điểm” cao tại KEK Seafood là tôm ngũ cốc (cereal prawns), phở xào “mặt trăng” (moonlight hor fun). Đặc biệt, quán có món sườn heo sốt cà phê kiểu Singapore (coffee pork ribs). Hai nguyên liệu tưởng chừng không liên quan được đầu bếp địa phương kết hợp và chế biến thành món ăn hấp dẫn, với sườn heo chiên giòn hoà quyện cùng sốt cà phê đậm đà.

du lich Singapore,  STB anh 7

Singapore mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách.

Trọn một ngày “giấu mình” giữa thiên nhiên và hòa mình vào vẻ đẹp văn hóa đa sắc của đảo quốc, các cặp đôi có thể trải nghiệm những khía cạnh rất khác của Singapore. Tại đây, dù muốn trốn khỏi nhịp sống bận rộn hay dự định khám phá vẻ đẹp sôi động của đô thị, bạn vẫn có thể tìm thấy những trải nghiệm mới mẻ, đắt giá trong mỗi khoảnh khắc.

Giang Chi Anh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm