Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore hủy hoạt động tập thể ở trường, tránh virus corona lây lan

Sau ca nhiễm virus corona từ người sang người đầu tiên được xác nhận, Singapore yêu cầu các trường hủy bỏ hoạt động tập thể, giảm thiểu nguy cơ virus lây lan.

Theo Straitstimes, ngày 4/4, Singapore xác nhận những ca đầu tiên nhiễm virus corona do lây từ người qua người. Ngay lập tức, Bộ Giáo dục (MOE) và Bộ Phát triển Gia đình và Xã Hội (MSF) nước này ra tuyên bố chung, yêu cầu trường học tạm hủy các cuộc hội họp, hội trại, lễ kỷ niệm hay các hoạt động tập thể khác.

Quy định này ảnh hưởng trường tiểu học, trung học, trường giáo dục đặc biệt, cao đẳng và Học viện Millennia (trường dự bị đại học).

Giờ ra chơi ở các trường cũng được xếp so le. Trường có thể tiếp tục tổ chức hoạt động ngoại khóa, sau giờ học nhưng phải giới hạn ở nhóm nhỏ.

truong tranh virus corona lay lan anh 1

Các hoạt động đông người ở trường học được hủy bỏ để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhân viên trường. Ảnh: Straitstimes.

Hai bộ cho biết những biện pháp này hạn chế học sinh, sinh viên tụ tập nhóm đông nhằm bảo vệ người học và nhân viên ngành giáo dục khỏi mối nguy hiểm từ virus corona.

Ngày 4/2, Bộ Y tế Singapore xác nhận nước này có 4 ca đầu tiên nhiễm virus corona dù không đến Vũ Hán - tâm chấn đợt dịch. Hai trường hợp khác có kết quả dương tính với virus nCoV thuộc nhóm 92 người trở lại Singapore từ Vũ Hán hôm 30/1.

Cùng 6 trường hợp mới ngày 4/2, tổng số ca nhiễm virus corona ở nước này lên đến 24.

Đối với các trường mầm non, Cơ quan Phát triển Trẻ nhỏ sẽ có biện pháp phòng ngừa. Những hoạt động theo nhóm lớn ở trường mầm non, bao gồm hội họp, các chuyến du ngoạn, tham quan thực địa, bị tạm hủy bỏ. Trường tiếp tục kiểm tra sức khỏe, đo nhiệt độ cho tất cả trẻ, nhân viên, khách đến thăm với tần suất lớn hơn.

Những biện pháp này cũng được áp dụng cho các dịch vụ xã hội, đặc biệt cho nhóm người yếu thế như trung tâm người khuyết tật. Cơ sở chăm sóc người già sẽ đình chỉ hoạt động tham quan và hội họp.

MOE và MSF cho biết những biện pháp bổ sung giúp họ giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn khi học sinh tụ tập theo nhóm đông, đồng thời cho phép các trường tiếp tục tiến hành hầu hết hoạt động như thường lệ.

Hai bộ cho biết thêm các trường học, trường mầm non sẽ giám sát chặt chẽ tình trạng sức khỏe của học sinh, nhân viên, khuyên họ đến gặp bác sĩ ngay lập tức nếu bị ốm. Họ sẽ thực hiện biện pháp tiếp theo nếu tình hình căng thẳng hơn.

Trong cơn lo lắng về virus corona, phụ huynh rất hoan nghênh biện pháp này.

Liew Cheng Huan, bà nội trợ 53 tuổi có 3 con học trung học, cho rằng việc hủy bỏ hội trại rất cần thiết.

"Đám trẻ vẫn chơi với nhau thân thiết ở lớp học. Cha mẹ cần có trách nhiệm theo dõi sức khỏe của con và để chúng ở nhà nếu không khỏe. Trường học không thể kiểm soát mọi hoạt động của trẻ", người mẹ này nói.

Với Madam Michelle Teo, 42 tuổi, có hai con học mầm non và tiểu học, biện pháp do MOE cùng MSF đưa ra giúp phụ huynh yên tâm hơn. Bản thân bà chỉ cho con nghỉ học khi chúng không khỏe hoặc trường tổ chức hoạt động ngoài trời.

"Ở mức độ nào đó, chúng ta phải tin tưởng nhà trường. Thật tốt khi biết họ vẫn luôn quan tâm đến học sinh", bà chia sẻ.

Cha mẹ chống dịch corona, nam sinh 10 tuổi tự lo cho bản thân Khi bố mẹ ra “tiền tuyến” trong trận chiến chống virus corona, Qu Enze, 10 tuổi ở Trung Quốc, phải ở nhà một mình, tự chăm lo bản thân, làm bài tập về nhà.

Hàn Quốc đóng cửa 336 trường học vì dịch virus corona

336 trường học ở Hàn Quốc tạm dừng hoạt động hoặc lùi ngày bắt đầu học kỳ mới vì lo sợ virus corona lây lan. Nước này hiện có 16 ca dương tính với 2019-nCoV.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm