Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên 'Chạy bộ 12 ngày' cùng Phạm Anh Khoa

Dự án "12 ngày chạy bộ cùng Phạm Anh Khoa" vừa diễn ra tại ĐH Tôn Đức Thắng và ĐH Bách Khoa vào hai ngày cuối tuần 12/4 và 20/4. Hơn 300 sinh viên đã tham gia 30 phút chạy này.

Khởi đầu, Anh Khoa hướng dẫn khởi động và tập mẫu để các bạn sinh viên cùng thực hiện. Song song đó, anh cũng chia sẻ câu chuyện chạy bộ của mình đến với sinh viên, tình yêu giữa chạy bộ - và Phạm Anh Khoa cũng không hoàn toàn tự nguyện ngay từ đầu: "Bản thân một người năng động như Khoa sẽ không chọn chạy bộ, cho tới khi chính bản thân Khoa trải nghiệm. Lúc đầu, Khoa chỉ xem là một môn thể thao bất kỳ, mình có thể chọn khi nào thích".

Phạm Anh Khoa chia sẻ tình yêu về môn chạy bộ.
Mọi người khởi động theo động tác của Phạm Anh Khoa.
Sau đó, là 15 phút chạy đầu tiên, thật sung sức và tươi cười rạng rỡ.
Phạm Anh Khoa cùng chạy với sinh viên và hướng dẫn cách chạy đúng.
Sau 15 phút đầu, tạm nghỉ 2 phút, anh Khoa hướng dẫn cách lấy nhịp thở, cách thở và dặn dò chung các lỗi hay mắc phải khi chạy bộ.
15 phút cuối cùng, vượt lên chính mình.
Các bạn nữ Đại học Tôn Đức Thắng cũng nổ lực hết sức cho những phút chạy cuối cùng.
Dù thấm mệt nhưng các bạn sinh viên vẫn tập trung để đạt được đích cuối cùng.
Bạn Sơn (sinh viên năm 4, ĐH Bách Khoa TP HCM) chia sẻ “Mình luôn yêu thích chạy bộ, 2 năm đầu Đại học mình chạy khá chăm, nhưng 2 năm gần đây thì không được thường xuyên nữa. Sau buổi sáng hôm nay, được chạy cùng và nghe những chia sẻ từ anh Khoa, mình quyết tâm sẽ tập luyện chăm chỉ hơn và tham gia dự án 12 ngày chạy bộ cùng anh và các bạn”.
Cuối chương trình, anh Khoa hướng dẫn các bạn thả lỏng cơ thể, giao lưu và trao thưởng cho các bạn may mắn.
Anh Khoa và các bạn trường Đại học Tôn Đức Thắng selfie cuối chương trình.

12 ngày chạy bộ cùng Phạm Anh Khoa là một dự án giúp các bạn trẻ làm quen và tập cho mình một thói quen chạy bộ tốt. Với lịch chạy được thiết kế khoa học cũng như việc tham gia vào một cộng đồng chạy bộ thân thiện, chạy bộ sẽ không bao giờ nhàm chán nữa.

Chi tiết về 12 ngày chạy bộ, tham khảo tại http://bit.ly/12ngaychaybo

Tư liệu: adidas

Bạn có thể quan tâm