Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội nhận lương đến 60 triệu đồng

ĐH Bách khoa Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát tỷ lệ việc làm của sinh viên sau 6 tháng tốt nghiệp. Theo đó, sinh viên mới ra trường có thể nhận mức lương đến 60 triệu đồng.

Số liệu khảo sát được thực hiện từ tháng 12/2016 đến tháng một năm nay. Theo đó, 91% sinh viên trường này có việc làm trong 6 tháng sau khi tốt nghiệp, 4% sinh viên tiếp tục học và chỉ 5% sinh viên thất nghiệp.

Phổ lương từ 3 triệu đồng/tháng (làm việc tại cơ quan nhà nước, viện nghiên cứu...) đến 60 triệu đồng/tháng (thường là công việc tại công ty nước ngoài).

Trong số những cựu sinh viên có việc làm, 91% người làm công việc đúng ngành, chuyên ngành được đào tạo. Về vị trí việc làm, nhóm kỹ sư thiết kế, phát triển chiếm tỷ lệ lớn nhất (47%).

Xét về nơi công tác, 42% cựu sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội làm việc tại các doanh nghiệp tư nhân, 28% cựu sinh viên làm việc cho các công ty, doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Trao đổi với Zing.vn ngày 26/2, ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết Công nghệ Thông tin là ngành có tỷ lệ sinh viên có việc làm cao nhất. 

Theo ông, Khoa học Máy tính, Kỹ thuật Máy tính, Truyền thông và Mạng máy tính, Kỹ thuật Phần mềm là những ngành then chốt và mũi nhọn trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ông Điền thông tin hiện tại, đây cũng là ngành có điểm tuyển sinh đầu vào cao nhất tại ĐH Bách khoa Hà Nội. Năm 2016, điểm chuẩn nhóm ngành Công nghệ Thông tin của trường là 8,82 (hệ số 10).

Vị trưởng phòng nói thêm theo khảo sát, mức lương 60 triệu đồng/tháng cho các sinh viên làm việc tại công ty nước ngoài đa số cũng rơi vào lĩnh vực công nghệ thông tin.

Thông tin cụ thể về cuộc khảo sát của ĐH Bách khoa Hà Nội như sau:

luong 60 trieu dong anh 1
luong 60 trieu dong anh 2
luong 60 trieu dong anh 3
luong 60 trieu dong anh 4

ĐH Bách khoa Hà Nội công bố phương án tuyển sinh 2017

Theo đó, các nhóm ngành có chung một mã đăng ký xét tuyển, cùng tổ hợp môn xét tuyển và cùng điểm.

Ảnh 360 Toàn cảnh cụm thi số 1 kỳ thi THPT quốc gia

Cụm thi số 1 kỳ thi THPT quốc gia tại Đại học Bách khoa Hà Nội có gần 13.000 thí sinh dự thi. Đây là cụm thi được Bộ GD&ĐT giao cho nhiệm vụ in sao đề.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm