Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên Hà Nội mê đàn bầu, thích quan họ

Nhiều bạn sinh viên vẫn thích hát quan họ, chơi đàn bầu bên cạnh những loại hình nghệ thuật hiện đại khác.

Sinh viên Hà Nội mê đàn bầu, thích quan họ

Nhiều bạn sinh viên vẫn thích hát quan họ, chơi đàn bầu bên cạnh những loại hình nghệ thuật hiện đại khác.

Trong “Đêm giao lưu âm nhạc truyền thống Ireland” do các bạn sinh viên Cao đẳng thực hành FPT phối hợp cùng Đại sứ quán Đại sứ quán Ireland tổ chức, các bạn sinh viên đã có dịp thể hiện tình yêu đối với những loại hình truyền thống khi lựa chọn tiết mục biểu diễn cho những vị khách nước ngoài.

Không lựa chọn những màn vũ đạo nóng bỏng, hay bài hát sôi động, các bạn sinh viên đem đến những làn điệu quan họ mượt mà đằm thắm, tiếng đàn bầu thánh thót. Chính những tiết mục nghệ thuật truyền thống này đã đem đến sự thích thú cho các vị khách nước ngoài. Ngoài ra các sinh viên còn  thể hiện sự đa tài qua những giai điệu violon, guitar truyền cảm.

 Làn điệu quan họ mượt mà.
 Tiếng đàn bầu thánh thót.
 Màn hòa tấu giàu cảm xúc.

Các nghệ sĩ quốc tế tham gia chương trình cũng đã mang đến cho khán giả những điệu nhạc truyền thống hàng trăm năm tuổi và các bản nhạc đương đại của đất nước giàu truyền thống âm nhạc – Ireland, với những màn trình tấu với nhiều loại nhạc cụ như violon truyền thống, sáo, đàn banjo tenor, mandolin, guitar...

 Các nghệ sĩ Ireland không chỉ biểu diễn mà còn giới thiệu nhiều loại nhạc cụ truyền thống độc đáo.

Đặc biệt, các  bạn sinh viên rất hào hứng với  những bước nhảy step dance uyển chuyển và điêu luyện của Quán quân Step dance thế giới - Niall O’Leary, đặc biệt là màn biểu diễn hài hước trong trang phục “anh hai lúa”.

 Quán quân Step dance thế giới - Niall O’Leary.
 Màn biểu diễn hài hước của Niall O’Leary trong trang phục “anh hai lúa”.

Đêm giao lưu âm nhạc truyền thống Ireland là một trong nhiều hoạt động ngoại khóa bổ nhằm giúp sinh viên có cơ hội giao lưu với nền văn hóa của các nước cũng như tăng cường vốn kiến thức, sự chủ động trong quá trình hội nhập.

An Hoàng

Theo Infonet

An Hoàng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm