Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên lắng nghe chia sẻ đa chiều về tài chính

Chương trình năm nay được tổ chức tại ĐH Hoa Sen (TP.HCM), bao gồm 1 buổi hội thảo chính và 1 buổi chuyên đề cho các sinh viên đang theo học hoặc có hứng thú muốn tìm hiểu về ngành tài chính.

Sinh viên lắng nghe chia sẻ đa chiều về tài chính

Chương trình năm nay được tổ chức tại ĐH Hoa Sen (TP.HCM), bao gồm 1 buổi hội thảo chính và 1 buổi chuyên đề cho các sinh viên đang theo học hoặc có hứng thú muốn tìm hiểu về ngành tài chính.

Với mong muốn mang đến cho sinh viên cái nhìn tổng quan, đầy đủ cũng như là tính thực tế của xã hội trong từng ngành nghề, chương trình Chân dung nghề nghiệp 2013 (Job Overview 2013) năm này do nhóm Kaslite (ĐH Hoa Sen) tổ chức  xoay quanh chủ đề về tài chính, một trong những ngành học đang bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế đã dẫn tới việc cắt giảm nhân sự trong những năm gần đây.

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, chương trình Job Overview là những buổi tọa đàm để sinh viên tiếp cận hơn các lĩnh vực, ngành nghề, qua đó giúp các bạn trẻ định hướng được công việc trong tương lai, góp phần giảm thiểu lượng sinh viên làm trái ngành đào tạo. Chương trình năm nay được tổ chức tại ĐH Hoa Sen (TP.HCM), bao gồm 1 buổi hội thảo chính và 1 buổi chuyên đề cho các sinh viên đang theo học hoặc có hứng thú muốn tìm hiểu về ngành tài chính, được tổ chức vào hai ngày 19/5 và 9/6 với sự đồng hành của trung tâm Anh ngữ Equest, trường Đạo tào Ngân hàng Thụy Sỹ Á Châu (Swiss Asia Banking School - SABS) và công ty cổ phần VNG.

 

Buổi hội thảo thu hút đa dạng sinh viên từ các khối ngành kinh tế và có đam mê theo đuổi công việc tài chính trong tương lại nhưng lại chưa có được định hướng chính xác, và phân vân về tình hình nhân sự tài chính trong thời buổi kinh tế hiện tại. Tại buổi hội thảo đầu tiên, các bạn sinh viên đã được các vị khách mời là anh Vũ Hữu Điền - Giám đốc đầu tư của Dragon Capital, chị Trịnh Thị Thùy Linh - Giám đốc khu vực HCM ngân hàng Maritime Bank và anh Lê Vương Hùng - Phó giám đốc khối kinh doanh môi giới công ty chứng khoáng Rồng Việt chia sẻ về tổng quan tài chính với những điều đáng chú ý như tình hình thực tế xã hội, tiềm năng, xu hướng, các khả năng ứng biến và yếu tổ để phát triển, nhu cầu nhân lực hiện nay và trong vài năm tiếp theo, cơ hội việc làm, tư duy và kỹ năng cần có của một người làm tài chính...

Nếu như anh Vũ Hữu Điền khuyên các bạn sinh viên hãy chủ động tìm những cơ hội đa dạng cho mình ở lĩnh vực tài chính, tất cả các công ty luôn có cơ hội cho sinh viên mới ra trường có đam mê trong ngành thì anh Lê Vương Hùng cùng quan điểm chia sẻ về bước đầu tiên anh phải tự tiếp cận và tìm cơ hội cho mình ở ngành Tài chính ngân hàng khi mới ra trường giống như các bạn trẻ khác, để từ đó có thể tìm được lĩnh vực phù hợp với khả năng bản thân trong ngành. Chị Trịnh Thị Thuỳ Linh mang mơ ước làm báo chí nhưng lại đột ngột rẽ sang ngành tài chính ngân hàng. Chị chia sẻ về sự tinh tế trong tố chất người làm tài Chính: “Tài chính cũng cần mượt mà và trau chuốt chứ không nhất thiết nghĩ về tài chính là cảm thấy khô khan và buồn tẻ, quan trọng là tình yêu và nhiệt huyết mình dành cho ngành nghề mình theo đuổi”.

Cả ba vị khách mời đều mang đến dự báo tốt lành cho tất cả sinh viên về tình hình ổn định nhân sự và cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trong thời gian sắp tới, khi kinh tế đang có xu hướng hội nhập và phát triển ở mức tốt nhất.

 

Các khách mời đang chia sẻ với sinh viên trong phần chuyên đề - Talkshow  (Từ trái qua: Anh Vũ Hữu Điền, chị Trịnh Thị Thùy Linh, anh Lê Vương Hùng)

Bên cạnh đó, phần hai chương trình thu hút với 20 khách mời đang là trưởng phòng, chuyên viên Tài chính của các doanh nghiệp lớn như Ernst & Young Vietnam, KPMG, PwC, VNDirect..., ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), ngân hàng Quân đội (MB), ngân hàng Standard Chartered, ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Eximbank, ngân hàng đầu tư BNP Parias… Mỗi vị khách mời đều có một khu vực tư vấn riêng, các bạn sinh viên có thể chủ động đến trao đổi trực tiếp với các khách mời để tìm hiểu rõ về chuyện người, chuyện nghề của từng chuyên ngành, nâng cao tính tương tác giữa sinh viên và khách mời của chương trình.

 

20 anh chị khách mời tham gia trong phần hội thảo – Workshop

Khách mời đến từ công ty bảo hiểm Cathay Life tư vấn cho các sinh viên.

Trong phần thứ hai, chương trình bắt đầu khai thác sâu hơn về các lĩnh vực trong ngành tài chính như ngân hàng, đầu tư, tài chính doanh nghiệp, đất động sản, chứng khoán… Các sinh viên đã được các khách mời giải đáp thắc mắc, băn khoăn về việc lựa chọn nào khôn ngoan nhất trước tình hình hiện tại, đi tắt đón đầu cơ hội tiềm năng khi đất nước đang mở cửa, được tư vấn từ chính những nhân vật đang trực tiếp hoạt động trong ngành đã cho thấy được thực tế giữa ngành nghề và giảng đường đại học ở nhiều góc độ. Không những thế, chương trình còn đến cho các bạn cơ hội tiếp cận thông tin thực tập, việc làm từ những doanh nghiệp tham gia chương trình, tạo thế chủ động trong việc định hướng nghề nghiệp.

Sau chương trình, các sinh viên đã ra về với túi hành trang kiến thức định hướng về tài chính, tin rằng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trên con đường học tập và làm việc trong tương lai.

Tư liệu: Kaslite

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm