Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên tình nguyện Đà Nẵng ra quân tiếp sức mùa thi

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” ở Đà Nẵng đã đồng loạt diễn ra. Dù ngày hay đêm, mưa hay nắng, khi vừa bước chân xuống Đà Nẵng đều được các tình nguyện viên tận tình tư vấn.

Dù trời nắng nóng nhưng các tình nguyện viên vẫn rất vui vẻ tư vấn cho sĩ tử
Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 có 46.123 thí sinh đăng ký dự thi vào các trường thành viên thuộc ĐH Đà Nẵng. Cụ thể, đợt 1 (ngày 4 và 5-7) có 26.877 thí sinh đăng ký dự thi tại 28 hội đồng thi với 722 phòng thi; đợt 2 (ngày 9 và 10-7) có 17.322 thí sinh đăng ký dự thi tại 18 hội đồng thi với 469  phòng thi; đợt 3 (ngày 14, 15-7) có 1.924 thí sinh đăng ký dự thi tại hai điểm thi. Dù trời nắng nóng nhưng các tình nguyện viên vẫn rất vui vẻ tư vấn cho sĩ tử
Các phụ huynh và sỷ tử cho biết, họ rất vui mừng khi vừa đặt chân xuống Đà Nẵng được các tình nguyện viên tận tình giúp đỡ
Các phụ huynh và sỷ tử cho biết, họ rất vui mừng khi vừa đặt chân xuống Đà Nẵng được các tình nguyện viên tận tình giúp đỡ
Từ sáng sớm, đội tình nguyện đã có mặt để chuẩn bị cho công tác Tiếp sức mùa thi tại bến xe, nhà ga
Ghi nhận tại Ga Đà Nẵng, các tình nguyện viên thuộc Đoàn trường đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng và cao đẳng Công nghệ đã có mặt từ rất sớm để dọn bàn ghế và treo băng-rôn về chương trình.
Các tình nguyện viên chở thí sinh đến chỗ ở trọ miễn phí trên địa bàn quận Liên Chiểu
Các tình nguyện viên chở thí sinh đến chỗ ở trọ miễn phí trên địa bàn quận Liên Chiểu
Các tình nguyện viên có mặt tại Ga Đà Nẵng từ rất sớm để tư vấn cho các sỹ tử
Sinh viên có mặt tại ga từ rất sớm để tư vấn cho các sĩ tử
Những ngày qua, lượng thí sinh dư thi kỳ thi ĐH đợt 1 đổ về Đà Nẵng rất đông
Những ngày qua, lượng thí sinh dư thi kỳ thi ĐH đợt 1 đổ về Đà Nẵng rất đông
Cụm Tiếp sức mùa thi tại trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng
Bạn Nguyễn Văn Dương, một thí sinh dự thi vào khoa Điện đại học Bách khoa Đà Nẵng, quê tại Nghệ An chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình đi xa nhà, ban đầu rất lo lắng vì chẳng có ai đi cùng mà vô Đà Nẵng thì lại không quen ai. Vừa xuống xe thì gặp các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ, em thấy thoải mái hơn rất nhiều”.
Các tình nguyện viên của Hội đồng hương Lệ Thủy, Quảng Bình tại Đà Nẵng
Các tình nguyện viên chia sẻ: “Năm nay, công tác tiếp đón các thí sinh và phụ huynh có quy mô hơn những năm trước. Ngoài việc hướng dẫn chỗ ở, đội tình nguyện viên còn có chương trình “Trà đá vì cộng đồng” nhằm xoa dịu đi cơn nóng mùa hè ở Đà Nẵng cho các thí sinh”.
Các tình nguyện viên đón sỹ tử ngay tại cổng Bến xe trung tâm Đà Nẵng
Các tình nguyện viên đón sĩ tử ngay tại cổng Bến xe trung tâm Đà Nẵng. Các thí sinh và người thân có nhu cầu liên hệ tại các điểm tiếp sức mùa thi của ĐH Đà Nẵng để được đón tiếp, hướng dẫn và đăng ký lưu trú hoặc liên hệ Văn phòng Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐH Đà Nẵng (ĐT: 05113.891985), Ban Công tác học sinh, sinh viên (05113.812153) hay liên hệ trực tiếp tại các trường ĐH, CĐ thành viên của ĐH Đà Nẵng để được hướng dẫn, tư vấn.

Phan Thủy

Bạn có thể quan tâm