Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên trường nào học tập vất vả nhất?

Căn cứ độ khó của chương trình học cùng lượng bài tập, nghiên cứu, Công ty Niche đưa ra danh sách những trường buộc sinh viên học tập vất vả nhất tại Mỹ.

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đứng đầu trong danh sách với số điểm tuyệt đối, 100 điểm. ''Việc học tại MIT quả là một thách thức. Nó giúp hiểu ra rằng, bạn không chỉ phải trả lời câu hỏi, tiếp thu kiến thức từ các giáo sư, mà còn phải giải quyết vấn đề, tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của những ý tưởng phức tạp", một sinh viên năm nhất nhận xét.

Đại học Chicago ở bang Illinois đứng thứ hai với 98,7 điểm. Sinh viên nhận xét về chuyện học tại trường: ''Khó khăn, căng thẳng, tuyệt vời và đầy ý nghĩa. Trường có những sinh viên xuất sắc đến từ các nước trên thế giới''.
Với độ vất vả được đánh giá 98,2 điểm, Đại học Rice ở thành phố Houston, bang Texas, đứng thứ ba trên bảng xếp hạng. ''Các giáo sư luôn thử thách chúng tôi. Phần lớn lớp học có quy mô nhỏ cho phép học sinh và giáo sư tương tác thường xuyên. Tại đây, tôi học được rất nhiều thứ, đồng thời có cơ hội khám phá và tham gia những khóa học thú vị, thậm chí khiến tôi nhận ra ngành học phù hợp với bản thân và kịp thời thay đổi'', một sinh viên năm hai nói.

Đại học Carnegie Mellon (CMU) ở thành phố Pittsburgh, Pennsylvania, đứng thứ tư với 96,8 điểm. Mọi người đều có ý thức học tập chăm chỉ và giáo sư luôn khuyến khích điều đó. Họ phấn đấu theo định hướng để đạt mục tiêu. Tuy nhiên, sinh viên luôn biết, quản lý thời gian có khoa học là chìa khóa để thành công tại CMU. Với mỗi khóa học, họ phải làm rất nhiều bài tập nhưng mọi chuyện đều ổn nếu biết sắp xếp thời gian.

Là một trong những trường hàng đầu thế giới, Đại học Yale đứng thứ năm về độ vất vả của sinh viên với 96,4 điểm. 'Tính cạnh tranh cao cùng hệ thống GPA có thể khiến bạn hoang mang nhưng nó luôn mang lại hiệu quả tốt nhất. Sinh viên phải làm lượng bài tập lớn. Các giáo sư cũng sẵn sàng trao đổi với sinh viên.

Với 96,2 điểm, Đại học Princeton đứng thứ sáu. Thật khó để tìm ra nơi nào mà sinh viên có thể tập trung học tập tốt hơn so với Princeton. Trường không có các chương trình đào tạo sau đại học như Luật, Y, Kinh doanh. Các giáo sư cũng chú trọng công tác dạy học hơn nghiên cứu. Tại đây, bạn có cơ hội tham gia vào những lớp học do những giáo sư hàng đầu thế giới giảng dạy.
Đại học Bowdoin ở Brunswick, Maine, đứng thứ bảy với 96,14 điểm. Việc học khá khó nhưng bạn sẽ nhanh chóng nhận ra mình không chỉ biết mỗi kiến thức sách vở, mà còn nhiều thứ khác, lợi ích từ chương trình giáo dục đại cương. Giáo sư luôn sẵn sàng trợ giúp sinh viên.
Đại học Columbia đứng vị trí thứ tám với 96,11 điểm. ''Giảng viên tuyệt vời, sinh viên năng động, những cơ hội nghiên cứu trong mọi lĩnh vực tốt, Columbia cung cấp cho sinh viên mọi thử thách mà họ luôn tìm kiếm tại trường đại học. Đây là khởi đầu tốt'', một sinh viên năm cuối nói.

Với 96 điểm, Đại học Vanderbilt ở thành phố Nashville, Tennessee, xếp thứ chín. Theo các sinh viên, sự trợ giúp từ giáo sư giúp họ giảm bớt gánh nặng học tập. 

Đứng cuối cùng là Đại học William & Mary ở Williamsburg, Virginia, với 95,3 điểm. Hàng năm, trường đào tạo ra hàng trăm sinh viên thông minh, giàu tham vọng.

Cựu sinh viên trường nào nhận lương cao nhất?

Sau 10 năm ra trường, cựu sinh viên những trường danh tiếng nhận lương hơn 78.000 USD, trong khi thu nhập bình quân của một gia đình ở Mỹ chỉ ở mức 53.657 USD.

 

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm