Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên yêu cầu thay thế giáo sư nói câu ‘chỉ có hai giới tính’

Một sinh viên Đại học Nam Maine cho biết lập trường của giáo sư giống như “cuộc tấn công cá nhân”.

Theo Fox News, các sinh viên Đại học Nam Maine đang yêu cầu thay đổi giáo sư khi người này nói rằng chỉ tồn tại hai giới tính.

Vào ngày 7/9, theo Bangor Daily News, giáo sư Christy Hammer bị cáo buộc nói rằng chỉ có hai giới tính sinh học tồn tại, điều này đã gây ra sự náo loạn với các sinh viên trong lớp của cô.

Báo cáo nói rằng một cuộc thảo luận sôi nổi đã bắt đầu về bản dạng giới và chỉ một sinh viên trong lớp đồng ý với giáo sư. Những sinh viên còn lại nói rằng tồn tại bản dạng giới và giới tính sinh học.

Vào ngày 14/9, Elizabeth Leibiger, người vắng mặt trong buổi thảo luận ngày 7/9, đưa ra cuộc thảo luận một lần nữa. Khi cô nhận được câu trả lời từ giáo sư, nói rằng chỉ tồn tại hai giới tính, Leibiger cảm thấy "bị tấn công".

Theo báo cáo, 21 trong số 22 sinh viên trong lớp của Hammer sau đó đã quyết định ra ngoài trong buổi học ngày 14/9 và yêu cầu cuộc họp phục hồi công lý được tổ chức với Trường Giáo dục và Phát triển Con người của trường đại học này.

Leibiger nói: "Tôi cho cô ấy biết rằng cô không đủ tiêu chuẩn để dạy một lớp về môi trường học tập tích cực. Đó là điều trớ trêu".

phan biet gioi tinh anh 1

Giáo sư Christy Hammer bị cáo buộc nói rằng chỉ có hai giới tính sinh học tồn tại, điều này đã gây ra sự náo động với các sinh viên trong lớp của cô. Ảnh: Fox News.

Cuộc họp công lý phục hồi đã diễn ra, nhưng các sinh viên cho biết giáo sư Hammer vẫn không thay đổi, giữ vững lập trường của mình rằng chỉ tồn tại giới tính nam và nữ.

Theo báo cáo, tổng cộng 20 sinh viên trong lớp đã yêu cầu trường đại học thay thế Hammer. Họ tin rằng giáo sư là người xuyên không (ý chỉ không thuộc về thời hiện đại).

Sinh viên sẽ chỉ quay lại lớp học nếu có giảng viên mới. Cảnh sát trưởng lâm thời Adam Tuchinsky nói với Bangor Daily News rằng họ đang hỗ trợ cho các sinh viên trong vụ việc.

"Chúng tôi nhận thức được tình hình này và đang thực hiện các bước để cung cấp cho sinh viên sự hỗ trợ cần thiết", Tuchinsky nói.

Leibiger nói với Fox News: "Tôi muốn cô ấy ít nhất phải trải qua một số khóa huấn luyện đa dạng (giới) hoặc nghỉ hưu".

Hồi đầu tuần, trường đại học nói với Bangor Daily News rằng giáo sư sẽ không bị loại bỏ.

"Chúng tôi đã phát triển kế hoạch thay thế cho lớp học này và sẽ mở một phần mới của khóa học cho những sinh viên muốn di chuyển. Phần ban đầu do giáo sư Hammer giảng dạy sẽ tiếp tục cho bất kỳ sinh viên nào muốn tham gia lớp học đó", phát ngôn viên của trường đại học cho biết.

1.806 người, mặt khác, đã ký vào bản kiến ​​nghị nói rằng trường đại học phải ủng hộ giáo sư Christy Hammer.

Tranh cãi về khóa học tình yêu để giải quyết khủng hoảng dân số TQ

Trung Quốc hiện phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân khẩu học. Các nhà hoạch định chính sách đang tìm cách để tăng tỷ lệ sinh của đất nước.

Giáo sư bị bắn chết trong khuôn viên trường đại học ở Mỹ

Nghi phạm là cựu học sinh của trường đã bỏ chạy sau khi gây ra sự việc. Anh ta bị cảnh sát bắt giữ khoảng 4 giờ sau vụ nổ súng.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm