Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SNSD - 2NE1 bất phân thắng bại

Hai nhóm cùng quảng bá trên các chương trình âm nhạc suốt tháng 3, và tất nhiên cũng phải so kè, đụng độ nhau không ít lần.

Trong tháng 3 vừa qua, cuộc đối đầu giữa 2 nhóm nhạc nữ hàng đầu của Kpop là SNSD và 2NE1 đã tốn không ít giấy mực của báo chí, cũng như “võ miệng” của fan trên diễn đàn, mạng xã hội. Crush là album dài đầu tiên của 2NE1 sau 6 năm hoạt động, còn mini album Mr. Mr. đánh dấu sự trở lại đáng mong chờ với sân khấu Hàn Quốc của SNSD. Hai nhóm cùng quảng bá trên các chương trình âm nhạc suốt tháng 3, và tất nhiên cũng phải so kè, đụng độ nhau không ít lần.

Mặc dù phong cách mà SNSD và 2NE1 theo đuổi hoàn toàn khác nhau, 2 nhóm vẫn thường xuyên bị đặt lên bàn cân so sánh. Từ đây, người hâm mộ cũng chia đôi chiến tuyến. Tuy nhiên, để tổng kết lại cuộc chiến tháng 3, khán giả có thể dựa vào bảng xếp hạng Gaon để có tiêu chuẩn thực tế hơn. Gaon là bảng xếp hạng âm nhạc toàn quốc của Hàn, tương đương với bảng xếp hạng Oricon của Nhật, hay Billboard của Mỹ.

2NE1 vững vàng trên mặt trận nhạc số. Ảnh: jbeom
2NE1 vững vàng trên mặt trận nhạc số. Ảnh: jbeom

Theo Gaon, ca khúc chủ đề Come Back Home đã giúp 2NE1 đứng đầu bảng đĩa đơn trực tuyến, trong khi Mr. Mr. của SNSD xếp vị trí thứ 3. Nhóm 2NE1 luôn có lợi thế ở mặt trận online, thường được gọi là “nữ hoàng nhạc số” Kpop. Ngoài Come Back Home, một số ca khúc khác trong album Crush cũng góp mặt trong top 10. Gotta Be YouIf I Were You lần lượt giữ vị trí thứ 5 và 10.

SNSD tiêu thụ album nhiều nhất tháng 3. Ảnh: okpopgirls
SNSD tiêu thụ album nhiều nhất tháng 3. Ảnh: okpopgirls

Ngược lại, SNSD cũng bảo toàn danh hiệu nhóm nhạc nữ có album bán chạy nhất hiện nay của Kpop. Mặc dù thua 2NE1 về lượng tải đĩa đơn trên mạng, album Mr. Mr. trên kệ hàng kịp thời tẩu tán hết 70.295 bản trong tháng 3, giữ ngôi vô địch BXH album ngoại tuyến. Xếp sau là nhóm nhỏ Toheart (1st Mini Album) và CNBLUE (Can’t Stop). Album Crush của 2NE1 đứng thứ 4, với 56.512 bản. 

BXH Gaon.
Top 10 đĩa đơn nhạc số bán chạy nhất tháng 3 của BXH Gaon. Ảnh: allkpop
Top 10 album bán chạy nhất tháng 3. Ảnh: allkpop
Top 10 album bán chạy nhất tháng 3. Ảnh: allkpop

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm