Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SNSD nhắc lại sự cố bị tẩy chay ngày mới ra mắt

Khi SNSD biểu diễn tại Dream Concert, cả sân vận động im lìm và chìm trong bóng tối.

Theo Allkpop, Girls’ Generation mới đây đã chia sẻ nhiều tâm sự khi xuất hiện trên chương trình Healing Camp. Một trong số đó là kỷ niệm về Black Ocean mà SNSD đã phải gánh chịu năm 2008 do sự tranh chấp giữa các câu lạc bộ hâm mộ. Yoona gọi là “10 phút tẩy chay” và “chúng tôi bắt đầu biểu diễn trong không khí im lặng bao trùm, tăm tối như thể không có khán giả nào hiện diện”.

SNSD thời quảng bá Into the New World. Ảnh: ohameri

SNSD ra mắt vào năm 2007. Năm 2008, khi màn tẩy chay xảy ra tại một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của Kpop Dream Concert, SNSD đang trong giai đoạn quảng bá Into the New World. Tại các buổi biểu diễn Kpop, fan sẽ vẫy những cây gậy phát sáng theo màu riêng của câu lạc bộ. Màu đại diện cho SNSD là màu hồng.

Tuy nhiên, do các câu lạc bộ fan xích mích trước đêm nhạc, tất cả đã ngầm thực hiện chiến dịch tẩy chay. Trong suốt bài biểu diễn của SNSD, trừ nhóm fan của SNSD, không ai trong khán giả lên tiếng hay cổ vũ với gậy phát sáng. Cả sân vận động gần như im lìm và chìm trong bóng tối, nên kiểu tẩy chay đó được gọi là black ocean – biển đen.

Màn tẩy chay Black Ocean năm 2008 (ảnh trên) và biển ánh sáng màu hồng của fan SNSD hiện nay. Ảnh: allkpop

Hyoyeon và Seohyun bổ sung thêm: “Chúng tôi chỉ tập trung hát, nên không hề biết đến chuyện tẩy chay. Trong bóng tối dưới sân khấu, chúng tôi chỉ nhìn thấy một vài đốm sáng màu hồng”.

SNSD đã đứng lên và tiếp tục phấn đấu sau sự kiện tẩy chay đình đám trong lịch sử Kpop. Giờ đây, với danh hiệu nhóm nhạc nữ quốc dân của xứ kim chi và lực lượng fan đông đảo, SNSD luôn tạo ra “pink ocean” - biển hồng tại các sự kiện mà nhóm biểu diễn. 

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm