Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sợ bị truy nã, tổ trưởng vay vốn ra trình diện

Biết công an vào cuộc điều tra vụ nghi vỡ nợ, bà Hiền đã chủ động đến trình diện và khai báo sự việc. Hiện, người phụ nữ này đang trong tình trạng hoảng loạn, sức khỏe yếu.

Liên quan đến nghi án vỡ nợ xảy ra ở xã Nga Tân, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa), ngày 7/10, thượng tá Trần Văn Ý - trưởng công an huyện Nga Sơn cho biết do sợ bị truy nã, bà Mã Thị Hiền (41 tuổi, người bị tố cáo) đã ra trình diện cơ quan chức năng.

"Lúc đi và Hiền có đưa con theo, tắt máy điện thoại. Hành động trên khiến nhiều chủ nợ hoang mang vì sợ mất tiền", thượng tá Ý nói.

Tại cơ quan công an, bà Hiền khai, trước khi sự việc xảy ra, bà liên tục bị chủ nợ gây sức ép bắt sớm phải hoàn lại khoản tiền đã vay. Không có sự lựa chọn nào khác, người phụ nữ này đã phải vào Nam để vay mượn tiền của người thân để về trả.

Tổ trưởng tổ vay vốn Mã Thị Hiền cũng thừa nhận đang nợ hàng tỷ đồng của người dân, không có ý định bỏ trốn để xù.

Ông Lê Văn Vịnh - trưởng công an xã Nga Tân, cho biết, sau khi đến công an trình diện, bà Hiền đang trong tình trạng hoảng loạn, sức khỏe yếu. Người bị hàng chục hộ dân tố cáo đang được chăm sóc tại nhà, không muốn tiếp xúc với ai.

Đầu tháng 10, người dân ở xã Nga Tân chia sẻ với Zing.vn về việc bà Hiền bỗng "mất tích" khỏi địa phương. Ông Phạm Hồng Quân - chủ tịch UBND xã Nga Tân cho biết, 35 hộ dân khai có cho bà Hiền vay gần 5,5 tỷ đồng.

 

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm