Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sợ chú yểm, du khách trả lại đồ trộm 50 năm trước

Thành cổ Pompeii một vài năm gần đây nhận được hàng trăm món đồ do du khách đến tham quan trước đây lấy trộm giờ gửi trả lại.

Du khách tham quan Thành cổ Pompeii (Ý).
Du khách tham quan Thành cổ Pompeii (Ý).

Thành cổ Pompeii nổi tiếng thế giới nằm ở phía Nam nước Ý, nhiều năm qua lúc nào cũng ở tình trạng bị du khách lấy trộm các hiện vật, gây ra những mất mát không có cách nào cứu vãn.

Người phụ trách Thành cổ Pompeii cho biết, gần đây, họ nhận lại cơ man nào là cẩm thạch, khảm, rồi cả gạch viên, cùng với đó là những lời xin lỗi chân thành bằng đủ các thứ tiếng. Đặc biệt là vừa qua, có một người phụ nữ 70 tuổi đến tận nơi để trả lại một miếng ngói gốm đã lấy trộm từ 50 năm trước, khi cùng chồng tới đây tận hưởng tuần trăng mật. 

Người phụ trách cho biết, Thành cổ Pompeii bị chôn vùi do núi lửa Vesuvius đột nhiên bùng hoạt động, nên nhiều người cho rằng, những đồ vật thuộc về Pompeii có thể bị chú yểm, giữ chúng gặp nhiều điều bất hạnh, đây có thể là nguyên nhân khiến nhiều du khách gửi trả lại đồ từng lấy trộm, ngoài nguyên nhân họ ăn năn về việc đã làm. 

Chủ tịch Hội Khảo cổ Ý cho rằng, Thành cổ nên có thêm các biện pháp bảo vệ hữu hiệu, để chống mất mát.

Những điều kỳ quặc Trung Quốc khuyên du khách nước mình

Việc du khách Trung Quốc tạt nước sôi vào tiếp viên có lẽ nên được đưa vào danh sách "đừng làm" trong số những luật lạ lùng mà Trung Quốc khuyên du khách nước mình nên theo.

 

Những hành động xấu xí của du khách khắp thế giới

Nhiều du khách thiếu lịch sự và đã có những hành động "xấu xí" không ai ngờ tới.

Lan Thư

Bạn có thể quan tâm