Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh chương trình tiến sĩ tại hai đại học hàng đầu

Harvard và Pennsylvania là hai trong số những trường đại học tốt nhất thế giới. Chương trình tiến sĩ tại đây cũng được xếp hạng hàng đầu ở Mỹ.

chuong trinh tien si anh 1chuong trinh tien si anh 2
Trường Kinh doanh thuộc Đại học Harvard và Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania được đánh giá là hai cơ sở đào tạo chương trình tiến sĩ kinh doanh hàng đầu thế giới. Trong bảng xếp hạng các trường có chương trình tiến sĩ kinh doanh tốt nhất ở Mỹ năm 2015, Harvard đứng vị trí thứ nhất, Wharton xếp thứ ba.
chuong trinh tien si anh 3chuong trinh tien si anh 4

Chương trình tiến sĩ kinh doanh của Harvard được giảng dạy tại 8 tòa nhà, trong khi việc đào tạo tiến sĩ tại Đại học Pennsylvania diễn ra tại 4 tòa nhà thuộc khuôn viên ở Philadelphia.

chuong trinh tien si anh 5chuong trinh tien si anh 6

Học phí chương trình tiến sĩ của trường Kinh doanh Harvard là 40.416 USD/năm. Trong khi đó, chi phí cho tấm bằng tiến sĩ tại Wharton rẻ hơn nhiều, chỉ ở mức 29.890 USD/năm.

chuong trinh tien si anh 7chuong trinh tien si anh 8
Trường Kinh doanh thuộc Harvard đưa ra 8 chương trình tiến sĩ, bao gồm các ngành Kế toán và Quản lý, Quản lý, Marketing, Chiến lược, Công nghệ và Quản lý Điều hành, Kinh tế học Thương mại, Hành vi Tổ chức, Chính sách Y tế. Trường Wharton cung cấp 9 chương trình: Kế toán, Kinh tế học Ứng dụng, Nghiên cứu Pháp lý và Đạo đức, Tài chính, Kinh tế học và Quản lý Y tế, Quản lý, Marketing, Điều hành, Quản lý thông tin và Ra quyết định, Thống kê.
chuong trinh tien si anh 9chuong trinh tien si anh 10
Hai trường đều có tỷ lệ trúng tuyển khá thấp. Năm 2014, 150 người trong số 900 thí sinh ứng tuyển vào chương trình tiến sĩ kinh doanh của Harvard trúng tuyển, chiếm 16,6%. Tỷ lệ này ở Wharton thấp hơn nhiều khi chỉ 37 người được chọn từ 1.112 ứng viên, tương đương tỷ lệ trúng tuyển 3,3%.
chuong trinh tien si anh 11chuong trinh tien si anh 12
Ngoài chất lượng đào tạo, trường Kinh doanh Harvard còn nổi tiếng với khu ký túc xá sang trọng, được xây dựng với số vốn lên đến 29 triệu USD. Năm 2012, Harvard chi một tỷ USD nâng cấp tòa nhà ký túc. Về mặt này, trường Wharton khó theo kịp khi ký túc xá của trường chỉ ở mức thông thường như phần lớn những đại học ở Mỹ.
chuong trinh tien si anh 13chuong trinh tien si anh 14
Cả hai trường đều xây dựng cộng đồng cựu sinh viên lớn mạnh với những doanh nhân thành công, những học giả nổi tiếng. Họ góp phần rất lớn vào quá trình phát triển trường thông qua việc hiến tặng tài chính và hỗ trợ sinh viên tìm việc làm hay nghiên cứu.

Chàng tiến sĩ Việt quyết đánh bại bệnh ung thư

“Việc hoàn thành nghiên cứu cơ bản chỉ mới khởi đầu. Chúng tôi cần 10-12 năm để hoàn thiện nghiên cứu ứng dụng và nghiên cứu lâm sàng”, tiến sĩ Phan Minh Liêm chia sẻ với Zing.vn.

Từ cậu bé chăn trâu trở thành tiến sĩ

Cha mắc bệnh qua đời khi 45 tuổi. Chưa đầy 6 tháng sau, em gái ngã xuống ao chết đuối. Gạt nước mắt thương mẹ, Nguyễn Khắc Điệp sang Nga du học, mong có ngày trở về giúp mẹ và em.


Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm