Muốn cập nhật mình đã đến Thổ Nhĩ Kỳ an toàn, một thanh niên người Singapore đã nhắn tin cho gia đình, sử dụng dữ liệu chuyển vùng quốc tế trên điện thoại của mình, AsiaOne đưa tin.
Kết quả cậu đã phải trả khoản hóa đơn khổng lồ lên đến 8.944 USD. Người mẹ bàng hoàng.
Nói chuyện với Shin Min Daily News, người mẹ họ Lin (48 tuổi) cho biết hôm 9/11/2023, cô cùng con trai 14 tuổi đang di chuyển từ Singapore đến Hungary và có khoảng thời gian quá cảnh hai giờ tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong khoảng thời gian đó, cậu con trai đã kích hoạt dữ liệu chuyển vùng trên điện thoại để nhắn tin cho gia đình.
Một tuần sau, cô nhận được tin nhắn từ công ty viễn thông M1 thông báo về cước chuyển vùng mà con trai cô phải trả.
Bất ngờ trước khoản phí khổng lồ, cô Lin đã ngay lập tức gọi cho bộ phận dịch vụ khách hàng và đến cửa hàng của công ty viễn thông ở Jurong East để tìm lời giải thích.
Hóa đơn điện thoại mà Lin nhận được vào ngày 22/11 cho thấy hóa đơn điện thoại của con trai cô lên tới hơn 9.000 USD, trong đó có gói cước di động hàng tháng có giá 84 USD.
"Lúc đó, tôi đã gọi lại cho bộ phận chăm sóc khách hàng và ghé cửa hàng để nhờ nhân viên giúp đỡ. Nhưng vẫn không giải quyết được, không ai giải thích về việc sử dụng dữ liệu của chúng tôi ở Thổ Nhĩ Kỳ", cô kể lại.
Sợ rằng mình sẽ bị tính toàn bộ số tiền mà không có bất kỳ lời giải thích nào, Lin quyết định hủy các khoản thanh toán hóa đơn định kỳ của mình. Lin nói rõ rằng cô ấy đã đảm bảo thanh toán hóa đơn điện thoại cơ bản vào tháng trước.
Hai bên đã đi đến thỏa thuận vào hôm 26/11 và Lin phải trả 500 USD.
"Không biết lượng dữ liệu di động đã được sử dụng là bao nhiêu nhưng tôi nghĩ mức phí 500 USD là có thể chấp nhận được", Lin nói.
Trả lời thắc mắc của Shin Min, người phát ngôn của M1 cho biết họ phát hiện ra rằng chức năng chuyển vùng dữ liệu quốc tế trên điện thoại di động của khách hàng đã được bật trước khi đến Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó, thiết bị này kết nối với công ty viễn thông Vodafone Telsim của Thổ Nhĩ Kỳ, dẫn đến phí chuyển vùng.
Người phát ngôn của M1 tuyên bố rằng công ty đã đề nghị miễn một lần đối với phần lớn các khoản phí vì "thiện chí".
AI có cướp đi công việc của chúng ta?
Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.