Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sống 'bốc' như Ngô Thanh Vân

Khi tóc ngắn xoăn, lúc suôn dài; thoắt thấy cô trên màn ảnh rộng, hôm sau đã thấy cô ngồi ghế giám khảo trong một vài cuộc thi khá hot, "đả nữ" lúc nào cũng "bốc như mới".

Vai trò và vẻ ngoài của Ngô Thanh Vân thay đổi thường xuyên, làm cho người ta có cảm giác cô rất nhiều năng lượng và rất mới, dù cô vào nghề đã quá lâu rồi.

"Bạn bè trêu tôi quá bốc"

15 năm không làm Ngô Thanh Vân cũ đi. Cô vẫn lên báo và bìa báo đều đặn, tên cô được click nhiều trên các kênh online. Scandal có không ít, vậy mà cô vẫn bình thản băng qua thời gian để sống và tỏa sáng. Cô nói: “Tôi đã già đi nhiều đấy. Nhưng tôi chưa bao giờ cũ cả, vẫn mới như hôm qua và vẫn tươi tràn sức sống dù đã qua rất nhiều ngày hôm qua. Để luôn mới, tôi chuẩn bị cho mình sự sẵn sàng để thích nghi với mọi điều kiện”.


Vậy Vân sẵn sàng như thế nào? Khi đến một nơi tổ chức sự kiện ở vai trò chủ nhà hay khách mời, Vân đều đem theo một bộ trang phục dự phòng. Lộng lẫy giày cao gót, nước hoa thơm ngát bước lên xe, Vân cũng đã kịp có sẵn một đôi dép thấp để “phòng khi kẹt xe thì xuống đường đi bộ kẻo trễ giờ”. Thú vị hơn chút nữa, từ lâu rồi, cô tự mình làm những việc mà nhiều người cứ nghĩ dành cho đàn ông: tìm hiểu xu hướng mới nhất về xe hơi lẫn xe máy, hiểu cả từng loại nhớt nào phù hợp với xe nào và khi nào nên thay, hiểu luôn rằng xe tay ga phải dùng nhớt cho xe tay ga. 

Sự "bốc như mới" của Vân cũng chính ở việc giờ đã làm sao hạng A ở showbiz Việt Nam, xe hơi đã có 2 chiếc nhưng Vân vẫn có một chiếc xe tay ga để ngẫu hứng vi vu tùy thích. Đã không ít người choáng váng khi thấy Ngô Thanh Vân cầm bình nhớt Castrol Power 1 Scooter tự tay thay nhớt cho chiếc xe tay ga của mình. Cô kể lại: “Bình nhớt có phễu dài thay rất dễ, nhanh chóng nữa, còn có thêm một bất ngờ là nhớt có thoảng nhẹ mùi hương”.

Ngô Thanh Vân ví von: “Hẳn bạn từng sở hữu một chiếc xe tay ga mới tinh 100%? Bạn còn nhớ cảm giác lần đầu tiên cầm lái như thế nào không? Rất bốc. Tôi luôn cố gắng để mình luôn mới và bốc nhu vậy. Nếu chiếc xe tay ga cần một loại nhớt thích hợp để sự vận hành luôn bốc thì tôi nghĩ, phụ nữ mình cũng phải tự thân vận động để có thể chủ động trong nhiều trường hợp để thấy mình bốc như mới”.

Sẵn sàng để bốc như mới

Đến nhà Vân tình cờ thấy quyển Khai phá sức mạnh nội tâm có vẻ đang đọc dở, cô cười nói: “Tôi đang đọc lại đấy, mỗi khi tôi thấy mình sắp cũ đi. Sức mạnh nội tâm tạo ra năng lượng cá nhân”. Vân nói, sự tự chủ và mạnh mẽ mà mọi người thấy Vân ở màn ảnh hay trong đôi mắt của Vân qua các shot hình đã được tôi luyện theo thời gian. “Cũng như mọi người, tôi cần thời gian để rèn luyện và trưởng thành. Tôi đặc biệt đề cao năng lượng và năng lực cá nhân ở mỗi người, rất thích việc tự đặt mình vào tư thế sẵn sàng cho mọi việc”. Cô nói, hãy thử ví dụ từ việc nhỏ nhé, 11h - khi đang ở công ty và quyết định bay gấp chuyến Sài Gòn - Hà Nội lúc 14h, bạn có lúng túng trong việc chuẩn bị hành lý không? Với Vân thì không, ở nhà Vân luôn có sẵn vali cho những chuyến đi gấp như thế, nếu không kịp về nhà lấy vali, thì Vân cũng biết chính xác nó nằm ở đâu để nhờ người mang đến.


“Khi bạn trở nên giàu năng lượng và nhiều khả năng thích ứng hơn, có thể bạn sẽ ngỡ ngàng nhận ra, trước khi mình thích thú với chính mình thì người khác đã… rất thích mình”, Vân chiêm nghiệm. Phụ nữ xinh đẹp đã quá nhiều. Có lẽ vì vậy mà Vân chọn cách trở thành phụ nữ vừa đẹp vừa giàu khả năng tự chủ.


Để tìm hiểu về xu hướng Bốc Như Mới Girl, cùng Castrol khám phá những hoạt động thú vị của Trường ĐH Bốc Như Mới xuyên suốt từ 12/11 đến 8/12 tại nhiều vị trí trung tâm Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Truy cập tại đây để tìm hiểu chi tiết. Trong tháng 12 này, Castrol cũng tổ chức Đại Hội Bốc Như Mới hứa hẹn mang đến những màn trình diễn bùng nổ đầy bất ngờ, hấp dẫn đến từ các cô gái trong chương trình. 

Tư liệu: Đại Hội Bốc Như Mới

Bạn có thể quan tâm