Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Song Hye-kyo: ‘Tôi chưa hết thời’

Nhận nhiều lời chê vì diễn xuất trong bộ phim mới Worlds Within nhưng nữ diễn viên Hàn Quốc vẫn tỏ ra khá bình thản.

Song Hye-kyo: ‘Tôi chưa hết thời’

(Zing) – Nhận nhiều lời chê vì diễn xuất trong bộ phim mới Worlds Within nhưng nữ diễn viên Hàn Quốc vẫn tỏ ra khá bình thản.

Song Hye-kyo: ‘Tôi chưa hết thời’
Song Hye Kyo tự tin vào diễn xuất trong Worlds Within

Không đóng phim trong suốt một thời gian dài, cô có thể chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ khi tham gia Worlds Within không?

Đây là một bộ phim có cốt truyện rất hay, vì thế tôi luôn tự dặn mình rằng: “Phải cố gắng làm thật tốt”. Nhưng không lâu sau đó tôi cảm thấy nhiều áp lực. Còn bây giờ, tôi thấy mình đã hòa nhập được vào nhân vật và kỹ năng diễn xuất của tôi ngày càng tiến bộ.

Cốt truyện hay và kịch bản tuyệt vời lại tạo áp lực cho chị ư?

Mặc dù kinh nghiệm diễn xuất của tôi không ít, tôi đã tham gia khá nhiều bộ phim trước đó nhưng tôi chưa bao giờ gặp một câu chuyện nào tuyệt vời như Worlds Within. Khi tôi đọc lướt qua kịch bản, tôi đã liên tục phải thốt lên rằng: “Đó chính là tôi”. Mỗi dòng kịch bản đều mang đến cho tôi nhiều sự đồng cảm. Cốt truyện quá hay và có thể chính vì thế, tôi thấy lo mình không thể lột tả hết tính cách nhân vật này; có thể vì thế tôi thấy mình diễn chưa thực sự tốt những đoạn thoại của nhân vật.

Song Hye-kyo: ‘Tôi chưa hết thời’
Cốt truyện quá hay và có thể chính vì thế, tôi thấy lo mình không thể lột tả hết tính cách nhân vật này

Nghĩa là chị thấy khó khăn để nhập vai nhân vật Joo Joon Young?

Lần đầu tiên đọc kịch bản, tôi nghĩ rằng nó được viết rất chân thực và bình thường nhưng khi tôi thực sự tham gia vào bộ phim, tôi thấy không hề dễ dàng để diễn đạt được những lời thoại này một cách tự nhiên nhất. Tôi thường thấy mình diễn không đạt không nói lời thoại không đạt. Nhưng rồi một hôm, biên kịch bất ngờ đến bên tôi và nói: “Khi đối diện với những người yêu thương, có thật sự dễ dàng để nói câu ‘Em xin lỗi’ hay ‘Em yêu anh’ không?”. Sự thật là không hề dễ dàng. Không chỉ đơn giản là việc nói ra mồm mà tự trong đáy lòng mình cũng phải cảm thấy hối lỗi. Đó là cách mà tôi tập diễn xuất. Thật sự tôi cần khá nhiều thời gian để nhập tâm vào vai diễn. Khi quay tập 3, tôi thực sự thấy căng thẳng; tuy nhiên đến tập 4, tôi đã cảm thấy thoải mái hơn.

Chị nghĩ gì về tỉ suất người xem của Worlds Within?

(Cười) Tôi có thể nói thật được không? Có nhiều người đã nói ‘Song Hye Kyo hết thời rồi’, ‘Song Hye Kyo hoàn toàn thất bại’… Nếu như đó là trước kia, tôi đã thực sự suy sụp tới mức không muốn đóng phim nữa. Nhưng lần này, tôi không thấy có cảm giác thất bại. Tuần trước, tỉ suất người xem World Within tăng 1%. Tôi nói với Hyun Bin rằng nếu tỉ lệ này tăng tới 10%, chúng tôi sẽ mở tiệc ăn mừng. Thực sự khi tham gia bộ phim này, tôi nhận được rất nhiều thứ. Điều đó rất quý giá với tôi. Nếu bạn tham gia một bộ phim có tỉ suất người xem vượt qua 50%, gần như không thể lặp lại may mắn này với một bộ phim khác.

Song Hye-kyo: ‘Tôi chưa hết thời’
Có nhiều người đã nói ‘Song Hye Kyo hết thời rồi’

Chị đã nhận được rất nhiều thứ?

Khi đóng bộ phim này, lần đầu tiên tôi gặp Pyo Min Su. Cô ấy nói rằng bất cứ khi nào tôi nói một câu thoại, cô ấy và mọi người đều có cảm xúc khác. Trong phim, tôi vào vai một đạo diễn và phải theo dõi diễn xuất của Pyo Min Su qua máy quay. Cô ấy thực sự là một diễn viên giỏi. Lee Da In, Kim Gab Soo... họ đều là những bạn diễn tài năng. Được diễn cùng và học hỏi những điều hay từ họ quả là cơ hội một lần trong đời. Khi Pyo Min Su an ủi tôi: “Đừng lo, tôi cũng chưa thuộc kịch bản” thì trong đầu tôi chỉ có suy nghĩ duy nhất là phải làm việc chăm chỉ và học hỏi nhiều từ họ.

Điểm thu hút lớn nhất của World Within?

Nó thật tự nhiên, không hề giả tạo. Nó miêu tả hoàn hảo tính cách và cuộc sống hàng ngày của một nữ doanh nhân trong làng giải trí Hàn Quốc.

Thông qua nhân vật Joo Joon Young, chị muốn truyền cảm xúc gì cho người xem?

Bạn phải kiên định với thứ bạn tìm kiếm. Thậm chí nếu đứng trước khó khăn, bạn cũng không được lùi bước. Hãy tiến lên bằng trí tuệ, lòng dũng cảm và đừng vội nghĩ tới kết quả. Miễn là bạn cố gắng, đó không phải là chuyện lớn.

Song Hye-kyo: ‘Tôi chưa hết thời’

Tôi sẽ cho cả thế giới thấy một Song Hye Kyo tiến bộ vượt bậc.

Nhiều người cho rằng phát âm không rõ ràng là thất bại lớn nhất của phim. Chị nhìn nhận thế nào về chuyện này?

Khi bạn diễn lời thoại trong một tâm trạng quá phấn khích, thật khó mà tránh được chuyện nói không rõ. Với những ý kiến nhận xét của khán giả tôi đều tiếp thu nghiêm túc nhưng với những người cố ý công kích tôi bằng cách này, tôi không thể chấp nhận. Tôi sẽ cho cả thế giới thấy một Song Hye Kyo tiến bộ vượt bậc.

Ngắm Song Hye-kyo trong BST Mùa Đông 2008 của thời trang Roem:

Song Hye-kyo: ‘Tôi chưa hết thời’
Song Hye-kyo: ‘Tôi chưa hết thời’
Song Hye-kyo: ‘Tôi chưa hết thời’
Song Hye-kyo: ‘Tôi chưa hết thời’
Song Hye-kyo: ‘Tôi chưa hết thời’
Song Hye-kyo: ‘Tôi chưa hết thời’
Song Hye-kyo: ‘Tôi chưa hết thời’
Song Hye-kyo: ‘Tôi chưa hết thời’
Song Hye-kyo: ‘Tôi chưa hết thời’
Song Hye-kyo: ‘Tôi chưa hết thời’

Mi Lan

Theo Sina

Theo Sina

Bạn có thể quan tâm