Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Song Nhi được tiêm chủng, chuẩn bị xuất viện

Trúc Nhi và Diệu Nhi đã có 2 cơ thể riêng biệt. Hai bé được trở về nhà trong thời gian chờ ca phẫu thuật tiếp theo.

truc nhi va dieu nhi xuat vien anh 1

100 ngày sau ca đại phẫu tách rời, Hoàng Trúc Nhi và Hoàng Diệu Nhi (15 tháng tuổi) đã ổn định sức khỏe. Vết thương liền sẹo và chức năng các cơ quan gần như hồi phục. Ngày 23/9, song Nhi được cha mẹ đưa đến khoa Sức khỏe trẻ em để tiêm chủng vaccine trước khi xuất viện.

truc nhi va dieu nhi xuat vien anh 2

TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, cho biết 2 bé đang đi theo đúng quỹ đạo phát triển như trẻ bình thường.

truc nhi va dieu nhi xuat vien anh 3

Song Nhi được nuôi theo chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Hai chị em có thể tự cầm bình sữa để ti hoặc ăn cháo thịt nấu nhuyễn bằng thìa. Mỗi ngày, song Nhi ăn 7 cữ sữa. Đến nay, 2 bé nặng hơn 7,5 kg.

truc nhi va dieu nhi xuat vien anh 4

TS.BS Đặng Lê Như Nguyệt, Trưởng khoa Sức khỏe trẻ em, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, cho biết trước khi mổ tách, Trúc Nhi và Diệu Nhi đã được tiêm vaccine. Hai bé chỉ bị gián đoạn tiêm chủng trong 2 tháng hậu phẫu. Hiện tại, song Nhi được tiêm tiếp các mũi vaccine trong Chương trình tiêm chủng mở rộng.

truc nhi va dieu nhi xuat vien anh 5

Diệu Nhi khóc thét khi được tiêm vaccine. Nhiều điều dưỡng nhận xét trước phẫu thuật, Trúc Nhi khá tinh nghịch. Sau mổ, Diệu Nhi có vẻ nghịch ngợm hơn.

truc nhi va dieu nhi xuat vien anh 6

Cha song Nhi cho biết 2 con hồi phục nhanh vượt ngoài mong đợi. Hiện tại, cha mẹ 2 bé dành toàn bộ thời gian để chăm sóc và theo dõi từng giai đoạn phát triển của con.

truc nhi va dieu nhi xuat vien anh 7

Trong thời gian chờ ca phẫu thuật tiếp theo, song Nhi được cha mẹ đưa về nhà để chăm sóc.

truc nhi va dieu nhi xuat vien anh 8

TS Định cho biết diễn biến của 2 bé thay đổi từng ngày. Trong thời gian hậu phẫu, các bác sĩ đặc biệt chú ý tới sự phát triển tâm lý của trẻ. Họ phải tập cho Trúc Nhi và Diệu Nhi quen dần với cơ thể riêng biệt.

truc nhi va dieu nhi xuat vien anh 9

Trước đó, Trúc Nhi và Diệu Nhi được chẩn đoán dính liền bụng chậu bẩm sinh. Ngày 15/7, gần 100 y bác sĩ đã thực hiện cuộc đại phẫu kéo dài 13 giờ để tách rời 2 bé. Dự kiến, 2 bé trải qua ít nhất 4 cuộc đại phẫu để hoàn thiện các cơ quan.

Chí Hùng - Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm