Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sử dụng xe đạp điện để tiết kiệm chi tiêu

Thấy rõ hiệu quả kinh tế của những chiếc xe đạp điện, những người đi làm, công sở, đối tượng học sinh, sinh viên TP.HCM nghĩ đến việc sử dụng phương tiện này thay thế cho xe máy.

Tiết kiệm trở thành thói quen của nhiều người phương Nam. Họ quan tâm làm cách nào để chọn lựa loại phương tiện đi lại tiện lợi rẻ tiền để có thể sống tiết kiệm hơn.

Từ trước đến nay, xe máy là phương tiện được sử dụng đông nhất vì sự tiện lợi, và kinh tế đối với người lao động. Tuy nhiên, tầm thu nhập trung bình của người lao động vào khoảng 4-5 triệu/tháng. Nếu một người đi xe máy bình quân phải chi tầm 400.000-500.000 đồng/tháng cho tiền đổ xăng, đây là một món tiền không nhỏ vì chiếm xấp xỉ hơn 10% thu nhập tháng, chưa kể số tiền chi cho bảo dưỡng, thay dầu.

Việc di chuyển bằng xe gắn máy xem chừng chưa thực sự hiệu quả. Lúc này vấn đề cần thiết và bắt buộc trong bối cảnh đời sống khó khăn là phải lựa chọn một phương tiện tiết kiệm hơn. Sử dụng xe đạp điện làm là một phương án rất hợp lý. Và người Sài Gòn đã bắt đầu có cái nhìn khác.

Người Sài Gòn chọn lựa giải pháp đi xe điện cho tiết kiệm.
Giới trẻ TP.HCM chọn lựa giải pháp đi xe điện cho tiết kiệm.
Nhiều người bây giờ đi làm bằng xe đạp điện, vừa tiết kiệm, sạch môi trường, vừa có dịp tập thể dục.

So với xe máy xăng, xe chạy bằng điện tiết kiệm hơn. Một xe máy xăng phải tiêu hao 1 lít xăng để đi được từ 30-50km. Trong khi một xe điện chỉ tiêu hao 1 kWh điện có thể đi được 30-90km. Như vậy, chi phí dùng xe điện ước tính giảm đến 90,61% so với dùng xe máy chạy bằng xăng (dựa trên kết quả thử nghiệm của trung tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM).

Sự xuất hiện của xe đạp điện đã và đang trở thành một trào lưu. Và đến khi hãng HKbike khai phá thị trường miền Nam với những mẫu xe đạp điện chạy pin Lithium-ion - công nghệ FLiP cao cấp, việc thay thế xe máy bằng xe đạp điện ngày càng trở nên phổ biến.

Xe đạp điện HKbike chạy pin Lithium-ion - công nghệ FLiP tiết kiệm trong các dòng xe điện hiện nay.
Xe đạp điện HKbike chạy pin Lithium-ion - công nghệ FLiP tiết kiệm trong các dòng xe điện hiện nay.

Tất nhiên, không phải dòng xe đạp điện nào cũng đạt được con số tiết kiệm lý tưởng. Hiện nay có dòng xe đạp điện Zinger Extra của thương hiệu HKbike đạt tới 90km mỗi lần sạc đầy mà chỉ tốn có 0,65 kWh điện. Tính ra mỗi km xe chỉ tiêu hết 14,4 đồng. Nếu trung bình một người đi 20 km mỗi ngày thì cả năm họ chỉ tiêu hết 105.000 đồng tiền điện cho việc sạc pin.

So với xe máy sử dụng công nghệ tiêu thụ xăng tiết kiệm nhất hiện nay, dòng xe chạy pin này tiết kiệm gấp 47 lần.
So với xe máy sử dụng công nghệ tiêu thụ xăng tiết kiệm hiện nay, dòng xe chạy pin này tiết kiệm gấp 47 lần.

Thấy rõ hiệu quả kinh tế của những chiếc xe đạp điện Zinger Extra, những người đi làm, công sở, đối tượng học sinh, sinh viên hoàn toàn có thể nghĩ đến việc sử dụng phương tiện này thay thế cho xe máy chạy xăng.

Hơn thế nữa, với kiểu dáng nhỏ gọn, trang thiết bị tiên tiến, tính ổn định cao và màu mắc thời trang, nhiều người đã mua sắm xe đạp điện cho cả gia đình. Không cần phải đứng cạnh chiếc xe đắt tiền mà dù chỉ với chiếc xe đạp điện, nhiều người vẫn thể hiện được cá tính riêng nhờ những bộ trang phục thật chất và phù hợp với bối cảnh.

Showroom HKbike TP.HCM hiện đặt tại 454 Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5. Hãng áp dụng chế độ bảo hành 3 năm cho khung xe và động cơ, 2 năm cho pin và một đổi một pin trong năm đầu tiên. Đây là chế độ bảo hành tốt trên thị trường hiện nay.
Showroom HKbike TP.HCM hiện đặt tại 454 Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5. Hãng áp dụng chế độ bảo hành 3 năm cho khung xe và động cơ, 2 năm cho pin và một đổi một pin trong năm đầu tiên. Đây là chế độ bảo hành tốt trên thị trường hiện nay.

Liên hệ:

Hotline 094 66 99991 để đặt mua ngay các sản phẩm xe đạp điện

Hoặc tại địa chỉ:

- Hà Nội: 430 Xã Đàn, Đống Đa - ĐT: 0966 694 802

- TP.HCM: 454 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 - ĐT: 0969 297 096

Tìm mua sản phẩm tại showroom chính hãng toàn quốc tại đây

Liên hệ để trở thành đại lý phân phối HKbike: 094 66 9999 3 - 046 291 4840

Tư liệu: HKbike

Bạn có thể quan tâm